svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"ย้ำพ.ร.ก.ฉุนเฉินยังจำเป็นปัดใช้เป็นเครื่องมือการเมือง

25 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกประจำสำนักนายกฯ"สวนฝ่ายค้านย้ำพ.ร.ก.ฉุกเฉินยังมีความจำเป็น ชี้ไม่ทำให้ใครเดือนร้อน ลั่นถึงเวลาเหมาะสมนายกฯตัดสินใจเอง ปัดใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง

25 มิถุนายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยกเลิกการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายนั้น ซึ่งการที่นายกฯ ยังใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่ เพราะยังมีโควิด-19 แม้สถานการณ์คลี่คลายขึ้น แต่ยังมีความจำเป็นที่ต้องใช้ เพื่อให้เกิดการสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการทำงานรวมกันได้

ทั้งนี้ การที่พรรคร่วมฝ่ายค้านออกมาอ้างว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถูกใช้เพื่อการเมืองนั้น ยืนยันไม่เป็นความจริง เพราะปัจจุบันยังเกิดการชุมนุมทางการเมืองอยู่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมนายกฯ ก็คงยกเลิก และอย่าลืมว่ายอดติดเชื้อโควิด-19 ของต่างประเทศยังสูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ และมีเชื้อกลายพันธุ์ ดังนั้น พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงยังมีความจำเป็น

 

"ทางที่ดีพรรรคร่วมฝ่ายค้านน่าจะเอาเวลาที่เหลืออยู่ มาร่วมแรงร่วมใจกันแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนมากกว่า เพราะประชาชนทั่วไป ไม่มีใครเดือดร้อนจากพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เลย มีแต่คนได้ประโยชน์ เพราะสามารถแก้ปัญหาโควิด-19 ได้ดี จนต่างชาติชื่นชมไทย ที่สามาถแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี โดยไม่เคยนำไปใช้เล่นงานใคร และละเมิดสิทธิใคร เพราะเป็นไปตามกฎหมาย" นายธนกร กล่าว

logoline