svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ค้าตลาดมหาชัย ดีใจผ่อนผัน "ถอดหน้ากากอนามัย" ช่วยทำงานง่ายขึ้น

25 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มผู้ค้าตลาดมหาชัย ยืนยันประกาศผ่อนผัน "ถอดหน้ากากอนามัย" เป็นผลดีต่อการทำงาน แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังไวรัสโควิดระบาดอย่างต่อเนื่อง

ภายหลังราชกิจจานุเบกษา ประกาศผ่อนคลายสวมหน้ากากอนามัย โดยความสมัครใจ เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายนั้น

 

ช่วงเช้าวันนี้ (25 มิ.ย.) ซึ่งถือเป็นวันที่ 2 ของการประกาศผ่อนผัน จากการสำรวจพื้นที่ตลาดสดมหาชัย ต.มหาชัย จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นแหล่งค้าขายอาหารทะเลสดและแห้งรายใหญ่ พบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าหลายรายเริ่มจะถอดหน้ากากอนามัยกันแล้ว แต่บางคนก็ยังคงสวมไว้เป็นปกติ ไม่ต่างจากผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของ

ผู้ค้าตลาดมหาชัย ดีใจผ่อนผันถอดหน้ากากอนามัย

สอบถามพ่อค้าแม่ค้า พบว่า การผ่อนผันครั้งนี้ ถือเป็นข้อดี อย่างช่วงยกของหนัก หากสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา จะรู้สึกเหนื่อยหอบมาก แต่เมื่อไม่ต้องสวม ส่งผลให้ทำงานสะดวกมากขึ้น การหายใจก็ดีขึ้น แต่ถ้าช่วงไหนที่นั่งขายของ จะยังคงสวมไว้เหมือนเดิม เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

 

ส่วนแม่ค้าบางคนบอกว่า ไม่อยากสวมมานานแล้ว อยากใช้ชีวิตตามปกติ แต่ที่ผ่านมาด้วยสถานการณ์การระบาด จึงจำเป็นต้องสวมใส่อยู่ตลอดเวลา เมื่อมีประกาศว่า ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย ก็ไม่อยากที่จะกลับไปสวมใส่อีก

ผู้ค้าตลาดมหาชัย ดีใจผ่อนผันถอดหน้ากากอนามัย

โดยบางคนบอกว่า จะสวมเท่าที่จำเป็น เพราะหน้ากากอนามัย นอกจากจะช่วยป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว ยังช่วยป้องกันฝุ่นควันจากรถได้อีกด้วย  

สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร เป็นจังหวัดที่เคยประสบกับสถานการณ์โควิดระบาดรุนแรงที่สุดในประเทศไทย โดยนับจากระลอกที่ 2 ซึ่งเป็นระลอกที่หนักที่สุดของชาวสมุทรสาคร ตั้งแต่กลางเดือน ธ.ค.2563 เรื่อยมา

 

ซึ่งในช่วงสถานการณ์รุนแรงนั้น สมุทรสาครกลายเป็นเมืองที่ถูกตีกรอบล้อมรั้วจากภายนอก ไม่ให้คนในออก และไม่มีคนกล้าเข้ามาในพื้นที่ ส่งผลให้เป็นจังหวัดที่ต้องดำเนินการตามมาตรการต่างๆ อย่างเข้มข้นที่สุด

ผู้ค้าตลาดมหาชัย ดีใจผ่อนผันถอดหน้ากากอนามัย

 

logoline