svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวเน็ตจีนแชร์ว่อน มาตรการโควิด-19 เกินไปไหม

25 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตจีนแชร์คลิปวิดีโอพ่อลูกทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ในเมืองต้านตง หลังถูกห้ามไปให้ไปโรงพยาบาลทั้งที่จำเป็นต้องไปผ่าตัดลำไส้ แต่กลับให้ความสำคัญกับโควิด-19 มากกว่า

เมืองต้านตง มณฑลเหลียวหนิงของจีน ต้องผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวด หลังจากผู้หญิงคนหนึ่งกับพ่อของเธอ ถูกควบคุมตัวหลังจากก่อเหตุวิวาทกับตำรวจ ในขณะที่พวกเขากำลังจะไปโรงพยาบาล โดยคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อต้นสัปดาห์ และกำลังเป็นไวรัลอยู่ในโซเชียลมีเดียจีนในขณะนี้ แสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงคนหนึ่งกำลังโต้เถียงกับตำรวจ ก่อนที่เธอจะถูกผลักล้มลงกับพื้นและพ่อของเธอได้เข้าไปตบหน้าตำรวจที่ล้มลงไปเช่นกัน ซึ่งตำรวจได้ชี้แจงในเวลาต่อมาว่า ผู้หญิงคนนี้ซึ่งมีวัย 41 ปี และไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อมีโทษจำคุก 10 วัน ฐานขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ส่วนพ่อของเธอที่อยู่ในวัย 70 ปี มีความผิดฐานทำร้ายเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นคดีอาญา แต่ได้ปล่อยตัวไปโดยไม่ได้รับโทษใด ๆ 

 

ชาวเน็ตจีนแชร์ว่อน มาตรการโควิด-19 เกินไปไหม

 

 

ผู้หญิงในคลิปอ้างว่า พ่อของเธอต้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล แต่รหัสสุขภาพของพวกเขาเป็นสีเหลือง ที่หมายความว่าอยู่ในกลุ่มที่ต้องกักตัว 7 วัน ทั้งยังไม่มีผลทดสอบหาเชื้อโควิด-19 หรือใบอนุญาตการเดินทางสำหรับผู้ป่วยมาแสดงได้ ซึ่งในช่วงการระบาดของโควิด-19 จีนได้สร้างแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือ แบ่งคนออกเป็น 3 ประเทศ ได้แก่ สีเขียว (เดินทางได้ปกติ) สีเหลือง (ต้องกักตัว 7 วัน) และสีแดง (กักตัวสองสัปดาห์) 

 

ชาวเน็ตจีนแชร์ว่อน มาตรการโควิด-19 เกินไปไหม

หลังเกิดเหตุผู้หญิงในคลิปได้อ้อนวอนขอลดโทษและทั้งคู่ก็ได้รับอนุญาตให้กลับบ้าน เพื่อรอรับยาที่จะส่งไปให้ ส่วนผู้ใช้แพลตฟอร์มยอดนิยม "เว่ยป๋อ" พากันเห็นใจพ่อลูกคู่นี้ และตั้งคำถามว่า ไม่คิดว่ามีโรคอะไรที่ร้ายแรงกว่าโควิด-19 บ้างหรืออย่างไร 

 

ชาวเน็ตจีนแชร์ว่อน มาตรการโควิด-19 เกินไปไหม

logoline