svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รร.ดังแจงดราม่า คิดค่าเช่าร้านน้ำโหลแก้ว ที่แท้เช่าช่วง ปัดเรียก 3 ปี 3 ล้าน

24 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โอละพ่อ รร.ดังแจงดราม่า คิดค่าเช่าร้านน้ำโหลแก้วสุดโหด ที่แท้เป็นการเช่าช่วง ปัดเรียก 3 ปี 3 ล้าน ขณะที่ร้านน้ำโล่ขอโทษไม่ตั้งใจทำให้เสียหาย

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลอย่างมาก กรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “Tea Lek ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน” ร้านน้ำชงโหลแก้ว ที่เปิดขายภายในโรงเรียนชื่อดัง ย่านเขตจตุจักร กรุงเทพ มานานกว่า 30 ปี เตรียมปิดกิจการแล้ว หลังสู้ค่าต่อสัญญาไม่ไหว โดยทางร้านได้โพสต์เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ระบุว่า

 

“นับถอยหลัง 8 วัน ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน โรงเรียนสารวิทยา กำลังจะปิดตัวลง ใครคิดถึงหรืออยากกิน ยังเข้าหาที่โรงเรียนได้ ตั้งแต่พรุ่งนี้ จนถึงวันที่ 28 มิถุนายน 2565 แต่หลังจากนั้นทางร้านจะเปิดขายแบบออนไลน์ ใครสนใจ สามารถติดตามในช่องทางเพจของร้านนะ”
 

 

ซึ่งภายหลังได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจร้านแห่งนี้ พร้อมตั้งคำถามหลังมีการระบุข้อมูลว่า เหตุผลที่ไม่ได้ขายต่อที่โรงเรียน เนื่องมาจากสัญญาค่าเช่าที่พุ่งสูง โดยขั้นต่ำที่ รร.ตั้งไว้ คือ 3 ล้าน/สัญญา 3 ปี (อ่านข่าว)

 

 

โพสต์ดราม่า ปิดตำนาน 30 ปี "ร้านน้ำโหลแก้ว" โรงเรียนดัง สู้ค่าต่อสัญญาไม่ไหว
 

ล่าสุดวันนี้ (24 มิ.ย.) โรงเรียนสารวิทยาได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว โดยมีใจความสรุปว่า

 

ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ร้านน้ำโหลแก้วไม่ได้เป็นคู่สัญญากับทางโรงเรียน และโรงเรียนไม่ได้เรียกค่าต่อสัญญาขั้นต่ำ 3 ปี 3 ล้านบาท โดยร้านน้ำโหลแก้วได้ทำการเช่าช่วง จากผู้ประกอบการร้านน้ำดื่ม และเครื่องดื่มที่เป็นคู่สัญญาหลัก กับโรงเรียนอีกต่อหนึ่ง เรียกว่าเป็นการเช่าช่วง และผู้ประกอบการตามสัญญาหลักจะหมดสัญญา ในวันที่ 29 มิถุนายน 2565 สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ระหว่างปี 2563 - 2564 ทางโรงเรียนได้ลดค่าเช่าให้ตามสัดส่วนที่เปิดเรียน ตามที่ผู้ประกอบการน้ำดื่มฯ อนุเคราะห์ แต่ปัจจุบันโรงเรียนยังไม่ได้รับเงินค่าเช่าดังกล่าวแต่อย่างใด ดังนั้นข้อเท็จจริงจึงไม่ตรงกับที่มีการนำเสนอ 

 

 

เอกสารชี้แจงโรงเรียนสารวิทยากรณีดราม่าเก็บค่าทีปีละล้าน

รร.ดังแจงดราม่า คิดค่าเช่าร้านน้ำโหลแก้ว ที่แท้เช่าช่วง ปัดเรียก 3 ปี 3 ล้าน
 

ขณะที่ควมเคลื่อนไหวของเพจ Tea Lek ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน ล่าสุดวานนี้ ได้โพสต์ชี้แจงกรณีที่โพสต์ในลักษณะดังกล่าว โดยระบุว่า 

 

ทางร้านน้ำขอชี้แจงจุดประสงค์ต้องการแจ้งให้พี่ๆศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันทราบว่าทางเราจะทำการเปิดขายน้ำผ่านช่องออนไลน์ทางเดียวเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาทำให้โรงเรียนเกิดความเสียหายเลยครับ และผมกราบขอโทษทางโรงเรียน ผู้บริหารที่เกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้ ผมกราบขออภัยด้วยความจริงใจของผม ณ ที่นี้ด้วยครับ

 

 

โพสต์ชี้แจงล่าสุดเพจ “Tea Lek ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน”

logoline