svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สรุปดราม่า “แม่แตงโมตัวจริง” คือใครกันแน่ ?

24 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปดราม่า “แม่แตงโมตัวจริง” หลัง “อัจฉริยะ” เปิดประเด็นเอกสาร “แตงโม” ไม่มีเลข 13 หลักของแม่ ล่าสุด พี่ชาย – ญาติ ยืนยันต่างกัน

กลายเป็นประเด็นใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง จากกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ออกมาเปิดประเด็นว่าต้องบอกว่าแม่จิ๋ม ภนิดา ศิริยุทธโยธิน เป็นแม่ของ "แตงโม - นิดา พัชรวีระพงษ์" แท้จริงหรือไม่? เนื่องจากในเอกสารต่างของแตงโม ไม่ปรากฏเลขบัตรประชาชน 13 หลักของคุณแม่ ทั้งใบแจ้งเกิด ที่ระบุชื่อและเลขบัตรประชาชนของพ่อโส แต่ของแม่ภนิดา มีแค่ชื่อ รวมถึงเอกสารอื่นๆของแตงโมก็เป็นแบบนี้เหมือนกันหมด และอยากขอตรวจดีเอ็นเอแม่ภนิดาอีกด้วย

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโมตัวจริง” คือใครกันแน่ ?

 

ในประเด็นนี้หากย้อนไปเมื่อ 2553 เคยมีข่าวที่ทำเอาคนงงกันกันเป็นแถวรวมถึงตัวของ “แตงโม” เองก็เช่นกันเมื่อญาติของนางไพรัช ไชยมงกุฎ ชาวอ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุไป ได้ออกมาให้ข่าวว่าก่อนนางไพรัชจะสิ้นใจเจ้าตัวร้องคร่ำครวญอยากเจอลูกสาวที่พลัดพรากจากกันนานหลายสิบปี ตั้งแต่ลูกยังเล็กชื่อ น.ส.วันวิสา สุวรรณพร หรือชื่อในวงการนักแสดง “แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” ทำเอาเรื่องดังกล่าวส่งผลให้แตงโม ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมเป็นอย่างมาก

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโมตัวจริง” คือใครกันแน่ ?

โดยในเวลานั้น (ปี2553)  “แตงโม” ได้ออกมาให้ข้อมูลในเรื่องนี้โดยยืนยันว่าไม่รู้ว่าผู้หญิงที่เสียชีวิตคือใคร พร้อมระบุด้วยว่าตั้งแต่มีข่าวออกมาได้พูดคุยกับพ่อคือนายโสภณ พัชรวีระพงษ์  ซึ่งพ่อตนก็งงเหมือนกันว่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาได้อย่างไร แต่ไม่ได้ซีเรียสหรือติดใจอะไรมากนัก เพราะไม่เป็นความจริง และยืนยันด้วยว่าพ่อเป็นคน จ.ภูเก็ต ส่วนแม่ชื่อนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน เป็นชาว จ.ลพบุรี ตอนนี้พักอาศัยอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ทั้งพ่อและแม่แยกทางตั้งแต่ตนเองยังเด็ก ๆ แม้ตนเองอาศัยอยู่กับพ่อ แต่ก็ได้โทรศัพท์ติดต่อพูดคุยกับนางภนิดาอยู่เรื่อย ๆ

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโมตัวจริง” คือใครกันแน่ ?

 

จนกระทั่งล่าสุดหลังจากนายอัจฉริยะ ได้ออกมาตั้งข้อสงสัย เป็นแม่จิ๋มเป็นของแตงโม นิดา จริงหรือไม่ ?

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านโพธิ์มูล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี บ้านของนางสีไพร ไชยมงกุฎ น้องสาวของ นางไพรัชที่อ้างว่าเป็นแม่ของแท้ ๆของแตงโม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณีการออกมาเรียกร้องขอเจอดาราสาวแตงโม ซึ่งถูกระบุว่าเป็นลูกสาวของนางไพรัช กับ นายวีระศักดิ์ แต่เมื่อไปถึงพบว่าบ้านปิดเงียบไม่มีคนอยู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบ นายพิทูล พรมกาญจน์ อายุ 63 ปี อดีตคนงานก่อสร้าง และเป็นผู้ใหญ่บ้านในสมัยนั้น เล่าว่า นายวีระศักดิ์สามีของนางไพรัช ญาติของตนเป็นผู้รับเหมาที่กรุงเทพฯ ได้เอาพ่อตา(พ่อของนางไพรัช) ไปทำงานที่กรุงเทพฯ โดยได้มีการชักชวนตนและเพื่อนบ้านรวม 5 คนไปทำงานด้วยขณะนั้นนางไพรัชได้ท้องประมาณ 6 เดือน พอทำงานได้ 3 เดือน นางไพรัชก็คลอดลูกออกมา นายวีระศักดิ์ก็มาบอกข่าวดีกับคนงานว่า ได้หลานแล้วนะชื่อว่าแตงโม ส่วนสาเหตุที่ชื่อแตงโมเพราะที่หมู่บ้านปลูกแตงโมเยอะ

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโมตัวจริง” คือใครกันแน่ ?

 

หลังจากที่คลอดประมาณ 1 เดือน นายวีระศักดิ์ได้เอาลูกมาที่ทำงาน พอแตงโมอายุ 6 เดือน ซึ่งเป็นช่วงสงกรานต์ทั้งหมดก็พากันกลับมาที่อุบลฯ ประมาณ 5 วัน ก็กลับไปทำงานต่อที่กรุงเทพ เหตุการณ์หลังจากที่กลับจากอุบลฯ นายไพรัชและนายวีระศักดิ์ได้ทะเลาะกันหนักจนนางไพรัช หอมแตงโมกลับมาที่บ้านโพธิ์มูล อำเภอวารินชำราบ แล้วไม่กลับไปหา นายวีระศักดิ์อีก จนนายวีระศักดิ์ ขึ้นมาตามหานางไพรัรัชกับลูกสาวก่อนจะเอาน้องแตงโมกลับไปด้วยและไม่ยุ่งเกี่ยวกัน

 

ต่อมานางไพรัช ประสบอุบัติเหตุอาการสาหัส ได้มีการร้องขออยากเจอลูกสาว คือน้องแตงโมก่อนตายจนทำให้เป็นข่าวดังในขณะนั้น แต่กลับถูกปฏิเสธพร้อมทั้งโดนขู่กลับจะฟ้อง ทางบ้านญาติจึงได้ปล่อยไปไม่ไปยุ่งเกี่ยว จนมามีการมารื้อข่าวขึ้นมาตนก็ยังยืนยันว่านายวีระศักดิ์ หรือเฮียศักดิ์ผู้รับเหมาที่เคยทำงานด้วยคือคนเดียวกันเพราะอยู่ด้วยกันเป็นปีจำไม่ผิดแน่นอน

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโมตัวจริง” คือใครกันแน่ ?

 

นายสมศักดิ์ แสนเริง อายุ 84 ปี อีกหนึ่งอดีตคนงานที่ทำงานกับนายวีระศักดิ์ ให้การยืนยันเช่นเดียวกันหลังจากที่ดูรูปในโซเชียลว่านายวีระศักดิ์กับเฮียศักดิ์ คือคนเดียวกันกับสามีนางไพรัช หรือติ๋ม ที่อ้างตัวเป็นแม่ของแตงโมงก่อนตาย คนในชุมชนรู้ดีเพราะ แตงโมงยังเดินแก้ผ้าในชุมชนเล่นกับลูกของชาวบ้านในชุมชนจนถึงนายวีระศักดิ์มารับตัวไป

 

ขณะที่พระครูโสภณ คณารักษ์ อายุ 72 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์มูล หนึ่งในพระที่สงฆ์ที่ประกอบพิธี ฌาปนกิจ นางไพรัช เปิดเผยว่าข่าวการเรียกร้องให้ดาราสาวแตงโมกลับมาดูใจนางไพรัชนั้นเป็นเรื่องจริงและชาวบ้านบางส่วนก็รอคอยว่าแตงโมจะมาหรือไม่สุดท้ายก็ไม่มา

 

พระครูโสภณ ยังเล่าอีกว่า หลังเสร็จพิธีฌาปนกิจ 1 วัน ได้มีรถเก๋งขับเข้ามาที่เมรุ ของวัดแล้วนำเอาพวงหรีดออกมาจากท้ายรถขึ้นไปแขวนบนเมรุแสดงความไว้อาลัย ตนเองเห็นแต่ไม่ได้เดินขึ้นมาถามอะไรเพราะเข้าใจได้ว่าเป็นตัวแทนของทางแตงโมที่มาแสดงความไว้อาลัยต่อนางไพรัช

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโมตัวจริง” คือใครกันแน่ ?

 

หลังมีประเด็นข่าวในเรื่องนี้วันนี้ (24มิ.ย.65) “ต่อย ดายศ” พี่ชายของแตงโม ได้โพสต์ภาพแตงโมในวัยเด็กที่ถ่ายคู่กับตนเองมีเพียงอิโมจิรูปหัวใจสีแดงดวงเดียว ตอกย้ำความสัมพันธ์พี่น้อง

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโมตัวจริง” คือใครกันแน่ ?

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโมตัวจริง” คือใครกันแน่ ?

อย่างไรก็ตามก็ตามเมื่อครั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ “แตงโม” เคยโชว์ใบเกิด โดยในนั้น ระบุชื่อมารดาคือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน อายุ 29 ปี (ขณะนั้น) บิดาชื่อ นายโสภณ พัชรวีระพงษ์ อายุ 39 ปี (ขณะนั้น) โดยมีผู้ช่วยนายทะเบียนท้องถิ่นเขตพระโขนง เป็นนายทะเบียนผู้รับแจ้งการเกิด รับแจ้งการเกิดวันที่ 21 ก.ย. 2527

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโมตัวจริง” คือใครกันแน่ ?

logoline