svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

บิตคอยน์ร่วงแล้วไง โรนัลโด้ จับมือไบแนนซ์ ออกเหรียญ NFT ขาย

24 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิตคอยน์ร่วงแล้วไง "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" โดดเข้าวงการคริปโทเคอร์เรนซี จับมือ "ไบแนนซ์" เตรียมออกผลงานเหรียญ NFT ขายช่วงปลายปีนี้

เรื่องวุ่น ๆ ของนักลงทุนเจนใหม่ ที่ลงทุนกับคริปโทเคอร์เรนซี หรือสกุลเงินดิจิทัล ที่กำลังผันผวนอย่างหนัก โดยเฉพาะบิตคอยน์ ที่มูลค่ายังคงร่วงลงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ตามสกุลเงินดิจิทัลชื่อดังสุดฉาวรุ่นพี่ งานนี้ทำเอานักลงทุนและชาวเหมืองขุดทั้งชาวไทยและต่างประเทศติดอยู่บนดอยกันเป็นแถว 

 

อย่างไรก็ตาม แม้การลงทุนเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลจะผันผวนหนัก แต่ก็ยังพบว่ามีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาในการลงทุนประเภทนี้ โดยคราวนี้เป็นนักเตะชื่อดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ้าของฉายา CR7 ที่วันนี้ (24 มิ.ย.) สื่อต่างประเทศ ต่างพร้อมใจรายงาน ถึงข้อตกลงที่มีระยะเวลาหลายปี ระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ CR7 และ ไบแนนซ์ ที่จะสร้างชุดคอลเลกชัน NFT เพื่อขายบนแพลตฟอร์มของบริษัท โดยคอลเลกชันแรกจะเปิดตัวในปลายปีนี้ 

 

บิตคอยน์ร่วงแล้วไง โรนัลโด้ จับมือไบแนนซ์ ออกเหรียญ NFT ขาย
 

และอย่างที่ทราบกันดีว่า ปัจจุบัน NFT กำลังเป็นเทรนด์ เป็นกระแสที่ทั่้วโลกให้ความสนใจ เพราะ NFT มันเป็นผลงานที่มีเอกลักษณ์ เป็นชิ้นเดียวของโลก และ NFT เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล ที่มีอยู่ในบล็อคเชน บันทึกธุรกรรมที่เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ในเครือข่าย และบล็อคเชนทำหน้าที่เป็นบัญชีแยกประเภทสาธารณะ ทำให้ทุกคนสามารถตรวจสอบความถูกต้องและตรวจสอบได้ว่าใครเป็นเจ้าของ NFT 
 

ฉางเผิง จ้าว หรือ ซีซี ( CZ : Changpeng Zhao) ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง “ไบแนนซ์” Binance ให้ความเห็นว่า นี่เป็นอีกก้าวสำคัญของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ CR7 ที่จะเข้ามาในตลาด NFT และจะเป็นอีกหนึ่งไอคอนในอุตสาหกรรมนี้  

 

 

บิตคอยน์ร่วงแล้วไง โรนัลโด้ จับมือไบแนนซ์ ออกเหรียญ NFT ขาย
 

สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก NFT ดีนัก อธิบายตรงนี้ว่า NTF  คืออะไร ? NFT หรือ "Non-Fungible Token คือ สินทรัพย์ดิจิทัลประเภทหนึ่ง อยู่ในเทคโนโลยีบล็อกเชน คล้ายกับ "Cryptocurrency" หรือคริปโท ที่จริง ๆ มีหลายสกุลเงินมาก แต่ที่โด่งดังคุ้นหูที่สุดตอนนี้ ก็คือ สกุลเงินดิจิทัลอย่าง "Bitcoin"  

 

โดยจุดเด่นของ NFT คือ ตรงตามชื่อ คือ การเป็น  Token "โทเคน" ที่ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ และจะมีชิ้นเดียวในโลกตามของสิ่งนั้นที่มีอยู่จริง ๆ

 

NFT ในช่วงแรก นิยมนำมาใช้ในแวดวงศิลปะ โดยนำภาพวาด งานศิลปะ ประติมากรรม เพลง วิดีโอ เกม การ์ตูน ฯลฯ ที่เป็นลิขสิทธิ์ทางปัญญาของผู้สร้างมาเปลี่ยนเป็น NFT และนี่ก็จะเป็นอีกครั้งที่วงการ NFT จะได้รับความสนใจมากขึ้นจากการที่ โรนัลโด้ มาร่วมแคมเปญ

 

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม Sorare เกมฟุตบอลแฟนตาซีที่ใช้ Ethereum ในการเทรด ซึ่ง อีกหนึ่งแพลตฟอร์มของวงการ NFT ก็เพิ่งประกาศว่า การ์ด NFT ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขายได้ในราคา 289,920 ดอลลาร์บนแพลตฟอร์ม ซึ่งมากกว่าการขายของ Sorare ก่อนหน้านี้ทั้งหมด  นอกจากนี้การ์ด โรนัลโด้ ยังเป็นการ์ดฟุตบอลที่มีราคาสูงที่สุดเท่าที่เคยมีการขายมาทั้งการ์ดปกติหรือแบบดิจิทัล โดยสูงกว่าสถิติเดิมที่ของการ์ด Topps ของ Erling Haaland ในราคา $124,230 ด้วย 

 

บิตคอยน์ร่วงแล้วไง โรนัลโด้ จับมือไบแนนซ์ ออกเหรียญ NFT ขาย

 

ขอบคุณข้อมูลจากสปริงนิวส์

logoline