svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

บิตคอยน์เสียหายหนัก ราคาร่วงลงเหวไม่หยุด

19 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลค่าของบิตคอยน์ยังคงร่วงลงไม่หยุด เหลือไม่ถึง 20,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาอาจเป็นฝันร้ายสำหรับนักลงทุนบิตคอยน์ เพราะราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง นักวิเคราะห์มองว่าราคาอาจลงมาถึง 17,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

มูลค่าของบิตคอยน์ยังคงร่วงลงต่อเนื่อง โดยตอนนี้มีราคาไม่ถึง 20,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญแล้ว ทำให้สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของนักลงทุนบิตคอยน์ ซึ่งราคาล่าสุด ณ ตอนนี้อยู่ที่ 18,939.10 ดอลลาร์ ถือว่าเป็นราคาที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม ปี 2020 ซึ่งราคาบิตคอยน์ที่ร่วงลงต่อเนื่องก็ทำให้นักเทรดคริปโทเคอร์เรนซี รู้สึกเครียดไปตามๆ กัน เพราะก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน ราคาของบิตคอยน์ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น เคยมีราคาสูงสุดอยู่ที่ 68,991 ดอลลาร์ต่อเหรียญ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ มูลค่ากลับตกลงมากว่า 72% เหลือราคาไม่ถึง 20,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

บิตคอยน์เสียหายหนัก ราคาร่วงลงเหวไม่หยุด นอกจากบิตคอยน์แล้ว คริปโทเคอร์เรนซีอื่นๆ ก็ร่วงลงมาไม่แพ้กัน พร้อมๆ กับตลาดหุ้นในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากการที่ธนาคารกลางของสหรัฐฯ ประกาศขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งเพื่อรับมือกับภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งหลายคนกังวลว่าอาจจะนำไปสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ยังเป็นเรื่องที่คาดเดาไม่ได้ว่าตลาดคริปโทจะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต เพราะเป็นตลาดที่มีความผันผวนสูงอยู่แล้ว ถ้าราคาขึ้นก็ขึ้นเร็ว ถ้าราคาร่วงก็ร่วงหนักเหมือนอย่างตอนนี้ ซึ่งขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นของนักลงทุนคริปโทต่อจากนี้ว่าจะยังคงลงทุนต่อหรือจะเทขาย แต่นักวิเคราะห์ในต่างประเทศคาดว่าราคาบิตคอยน์อาจจะร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ 17,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญในเร็วๆ นี้

logoline