svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" ปิดคดีต่างด้าวฆ่าฝังดินหมายจับ 5 คน แค้นถูกรีดเงิน-ฉุดหญิง

23 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กโจ๊ก" บินด่วนสงขลาสรุปคดีสะเทือนขวัญต่างด้าวฆ่าโหดคนไทยฝังดินหลักฐานโยงแรงงานเถื่อน 8 คนออกหมายจับแล้ว 5 คนสารภาพแค้นถูกรีดเงินและลวนลามผู้หญิง ฮึ่ม!! คาดโทษสภ.ทุ่งลุงปล่อย 400 แรงงานเถื่อนใช้เป็นแหล่งพักพิง

23 มิ.ย.65 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาที่สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สขลา เพื่อสรุปคดีคนร้ายฆ่าโหดนายหมัดดล บินสัน อายุ 40 ปี ที่ถูกฆ่าฝังดินอยู่ที่บริเวณป่าด้านหลังสนามกอสฟ หมู่ 1 บ้านคลองปอม ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สภาพศพถูกมัดมือไพล่หลัง มัดเท้าด้วยเถาวัลย์ มัดปิดปากด้วยผ้าสีแดง รัดคอด้วยกระเป๋าสะพาย และศีรษะถูกทุบด้วยของแข็ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มิ .ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจากการสืบสวนผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หักพาล ผช.ผบ.ตร. บิ๊กโจ๊กแถลงปิดคดีฆ่าฝังดิน
 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า การเปิดปฎิบัติการณ์กวาดล้างแรงงานต่างด้าวในพื้นที่เป้าหมายสภ.ทุ่งลงสามารถจับกุมแรงงานเถื่อนได้ 400 คน โดยทยอยสอบสวนหาผู้ที่เกี่ยวกับคดีฆาตกรรมดังกล่าวพบเกี่ยวข้อง 8 คนเป็นชาวเมียนมาทั้งหมด โดยมีพยานหลักฐานจนสามารถขออนุมัติศาลจังหวัดสงขลาขอหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 5 ราย และสามารถติดตามจับกุมได้แล้ว 3 ราย ประกอบด้วย

แห้มภาพพื้นที่เกิดเหตุ

 

1. นายเมียน วิน (Myint Win) อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมาร์

2.นายโก มอง (Ko Maung) อายุ 25 ปี

3.นายซาน เอ (San Aye) อายุ 32 ปี

4. นายเอา กู วิน อายุ 27 ปี

5.นายชิด โก โก้ (Chit Ko Ko) อายุ 34 ปี

 

ในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิดตาย หรือเหตุแห่งการตาย ,"ร่วมกันซ่อน ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย" ส่วนผู้ต้องหาอีก3ราย อยู่ในระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมและพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แฟ้มภาพตรวจค้นป่าเกิดเหตุคดีฆ่าฝังดิน

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาผู้ก่อเหตุให้การว่า เมื่อวันที่ 31พ.ค.กลุ่มผู้ก่อเหตุพร้อมบุคคลต่างด้าวรวม 104 คน ได้หลบหนีเข้าเมืองมา ก่อนที่จะมาพักที่บริเวณปาละเมาะที่เกิดเหตุดังกล่าว ต่อมาช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ผู้ตายได้มาที่บริเวณที่บุคคลต่างด้าวอยู่ พร้อมกับได้นำอาวุธปืนและอาวุธมีด มาข่มขู่กลุ่มบุคคลต่างด้าวดังกล่าวเพื่อเรียกเอาเงิน แต่เมื่อได้เงินแล้ว ผู้ตายกลับพยายามนำตัวหญิงต่างด้าวคนหนึ่งไปด้วย กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงพยายามไปช่วยและเข้าไปจับผู้ตายไว้ พร้อมกับได้รุมทำร้ายด้วยการใช้ไม้ทุบตีผู้ตายและมัดด้วยเถาวัลย์ พร้อมกับได้นำเอาโทรศัพท์ของผู้ตายไปโทรหานายหน้า ซึ่งต่อมานายจ้างได้จัดรถยนต์กระบะ ซึ่งขับโดยนายชิด โก โก้ เพื่อนำพาเอาบุคคลต่างด้าวทั้งหมดไปหลบซ่อนยังบ้านเช่าก่อนจะกลับไปจัดการอำพรางศพ รวมทั้งนำรถจักรยานยนต์ไปทิ้งสระน้ำ จากนั้นจึงกลับไปยังบ้านเช่าดังกล่าว

 

สำหรับคดีนี้คนร้ายเป็นชาวเมียนมาทั้งหมด โดยพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ในส่วนของขบวนการลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองนั้นจะมีการขยายผลไปสู่การจับกุมขบวนการต่อไป พร้อมประกาศชัดเจนได้มีการคาดโทษสำหรับพื้นที่สภ.ทุ่งลง อย่าให้พบว่าเป็นแหล่งกบดานของแรงงานเถื่อน หลังจากที่รอบนี้กวาดล้างได้แรงงานเถื่อนถึง 400 คนและได้ทำความเข้าใจและแจ้งเตือนชาวบ้านหากพบว่าให้กลุ่มแรงงานผิดกฎหมายเช่าบ้านเป็นที่พักพิงอีกจะถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

แฟ้มภาพ บุกจับต่างด้าวกลางป่า
 

logoline