svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ จำเลยแรก "สายไฟข้างกำแพง"

21 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ลุมพินี เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนใกล้ สอบพยาน 6 ปาก พร้อมเก็บหลักฐานภาพถ่ายบ้านต้นเพลิง เผย 3 วันก่อน ชี้ สายไฟฟ้า ระโยงระยางเกิดอาการ "ช็อต - ลัดวงจร" แต่ยังไม่สรุป รอผลตรวจ พฐ.-สอบพยานเพิ่มเติม

ภายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 โดยเพลิงลุกลามเป็นวงกว้างเผาบ้านเรือนประชาชนที่เป็นบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง นานนับชั่วโมง ทำให้ประชาชนต้องพากันขนของหนีตายกันอลหม่าน จนกระทั่งโลกออนไลน์ได้หยิบยกภาพถ่ายมุมสูง ตั้งข้อสังเกตุการณ์การไหม้ของเปลวเพลิงที่ขึ้นในหลายตำแหน่งในระยะเวลาใกล้เคียงกัน จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนาๆนั้น

 

ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้ทำการลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาสาเหตุของเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ โดยทำการสอบพยานแวดล้อมที่พบเห็นขณะเพลิงกำลังลุกไหม้ จำนวน 6 ปาก ตลอดจนสามารถเก็บหลักฐานภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือไว้ได้ 

 

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำพยานจนทราบว่า เมื่อ 3 วันก่อนหน้านี้ พบสายไฟฟ้าบนเสาไฟติดกับกำแพงของชุมชน ที่มีลักษณะสายไฟฟ้าพันกันระโยงระยาง เกิดมีประกายไฟขึ้นในลักษณะไฟฟ้าลัดวงจร แต่ครั้งนั้นไม่เกิดเหตุการณ์ร้ายแรง แต่ในวันนี้เหตุการณ์สายไฟฟ้าเกิดช็อตขึ้นมาอีกครั้ง ประกอบกับช่วงเวลาเกิดเหตุมีกระแสลมพัดแรง ทำให้สายไฟบางส่วนได้พาดมาบนหลังคาของบ้านต้นเพลิง จนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นทันที และลามไปบ้านข้างเคียงเป็นวงกว้าง

หลังจากนี้ทางตำรวจต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากทางกองพิสูจน์หลักฐาน รวมไปถึงผลการสอบปากคำพยานแวดล้อมอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ จำเลยแรก "สายไฟข้างกำแพง"

เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ จำเลยแรก "สายไฟข้างกำแพง"

logoline