svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คุณหญิงหน่อย แนะฝ่ายค้านอภิปรายซักฟอกเฉพาะ 3ป. หากหวังเด็ดหัวรัฐบาล

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณหญิงหน่อย แนะฝ่ายค้านอภิปรายศึกซักฟอกพุ่งเป้า 3ป. หากต้องการเด็ดหัวรัฐบาล เปรียบเหมือนการยิงสรุตคนบาดเจ็บก็เฉลี่ยกันไป ไม่สามารถล้มรัฐบาลได้

วันนี้ (20 มิ.ย.)  ที่สนาม SCG เมืองทอง พรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัว 2 อดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย "นายต่อลาภ เสฎฐโสธร และนายณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ร่วมเป็นสมาชิกพรรค โดยมี พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ประธานยุทธศาสตร์ด้านกีฬาเข้าร่วม 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เผยว่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป พรรคไทยสร้างไทยจะเข้าสู่โหมดเตรียมการเลือกตั้งเต็มตัว ด้วยการเตรียมการ 3 ส่วน คือ คณะกรรมการพื้นที่ดูแลภาคต่าง ๆ การจัดทำนโยบาย และการสร้างเครือข่ายสมาชิกพรรค โดยพรรคหารือจะวางโครงสร้างทำงานพรรคเร็ว ๆ นี้ รวมถึงกรรมการบริหารพรรค

 

และต้นเดือนกรกฎาคมจะประชุมพรรค เพื่อหารือเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ยืนยันไม่กังวลเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะเป็นคู่แข่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคอื่น ๆ เพราะอุดมการณ์พรรคไทยสร้างไทยสู้เพื่อคนตัวเล็กไม่ได้สู่เพื่อนายทุน  

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย
 

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ของแต่ละพรรคการเมือง หรือพรรคเพื่อไทยที่อาจมีฐานเสียงใกล้เคียงกันนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า เป็นเรื่องดีที่แต่ละพรรคเสนอตัวให้ประชาชนเลือก เป็นการสร้างความตื่นตัว สร้างการมีส่วนร่วมด้านการเมืองให้ประชาชน 
 

 

พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในยุทธการ "เด็ดหัว สอยนั่งร้าน" ว่า สำหรับความเห็นส่วนตัวมองว่า หากฝ่ายค้านเลือกที่จะเด็ดเฉพาะหัวหน้าแกนนำรัฐบาลที่หมายถึง 3ป. แต่เมื่ออภิปรายหลายคนทำให้ไม่ได้โฟกัสแกนนำรัฐบาล และอภิปราย 11 คนเวลาก็จำกัด เห็นว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อความเปลี่ยนแปลงในรัฐบาล หรือไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการล้มรัฐบาลในสภาฯ หรือหากจะมีการปรับ ครม. ก็อาจมาจากเหตุผลในคดีชั้นศาลมากกว่า

 

"การยิงสรุตคนบาดเจ็บก็เฉลี่ยกันไป  ไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ ถ้าหมัดเด็ดหมัดน็อคก็เอาแค่ 3 ป. ไปเลย เพราะตอนนี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเค้าช่วยกันทุกพรรค" 
 

 

 

กลุ่ม 3ป. รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

logoline