svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เฮ 3 นักแสดงโฆษณา "ลาซาด้า" ได้ประกัน คดีหมิ่นสถาบัน

16 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฮ 3 ผู้ต้องหาคดีม.112 “ นารา เครปกระเทย-หนูรัตน์ -มัมดิว ไดอารี่” ได้ประกัน หลัง ตำรวจ ปอท. สอบปากคำ 5 ชั่วโมง จากความผิด ร่วมแสดงโฆษณา เหยียดศักดิ์ศรีมนุษย์ พาดพิงสถาบัน

วันที่ 16 มิถุนายน 2565 หลังสอบปากคำเป็นเวลากว่า 5 ชั่วโมง กับ ผู้ต้องหา ตามหมายจับในความผิดมาตรา 112 จำนวน 3 รายประกอบด้วย นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือนารา เครปกระเทย, น.ส.ธิดาพร ชาวคูเวียง หรือหนูรัตน์ และ นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือมัมดิวไดอารี่ เนื่องจาก การเข้าร่วมโฆษณาผ่านแฟลตฟอร์มการค้าออนไลน์ ของ ลาซาด้า เข้าข่ายพาดพิงสถาบันเบื้องสูง จนถูกตำรวจ ปอท.ควบคุมตัวไว้ ตั้งแต่ช่วงบ่าย   

 

นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือนารา เครปกระเทย เปิดเผยว่า วันนี้ค่อนข้างเห็นใจ น.ส.ธิดาพร เพราะทั้งตกใจและเสียใจ ภายหลังเกิดเรื่องขึ้น ตนก็ได้ดูแล น.ส.ธิดาพร ตลอด เช่นค่าประกันตัว ค่าทนายจ้างทนายความ หรือค่ารถ ยืนยันว่าจะดูแลให้ดีที่สุด โดยวันนี้เป็นการจับกุมตามที่มีผู้แจ้งความตนเอง จึงมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อตำรวจ 

 

"นารา เครปกระเทย ชี้แจงว่า ตอนที่อยู่ที่สนามบินดอนเมือง เป็นเพราะตนเพิ่งเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ อย่างไรก็ตาม เรื่องเงื่อนไขการประกันตัวนั้น ตนไม่ขอพูด ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และตนคิดว่าการแจ้งความครั้งนี้ คงไม่ใช่การกลั่นแกล้งแต่อย่างใด

ด้านนายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือมัมดิว ไดอารี่ กล่าวว่า  วันนี้มาให้ความร่วมมือกับทางราชการ ส่วนตัวก็รู้สึกตกใจและสงสัยว่าเหตุใดตำรวจถึงมาที่บ้าน  แต่ไม่ว่าอย่างไร ตนก็มั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง ส่วนเรื่องเงื่อนไขการประกันตัวของศาลนั้น ขอให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

ทั้งนี้ การจับกุมนายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือนารา เครปกะเทย, นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือมัมดิว และ น.ส.ธิดาพร ชาวคูเวียง หรือหนูรัตน์ ในครั้งนี้เป็นการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1115-1117/2565 ลง 10 มิ.ย.65 ตามลำดับ ภายหลังนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา กระทั่ง เจ้าหน้าที่ดำเนินการยื่นส่งฝากขังออนไลน์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว แต่ศาลอนุญาตให้ประกัน ทำให้ผู้ต้องหา 3 คน สามารถเดินทางกลับบ้านได้ทันที

logoline