svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัจฉริยะ" ยันหลัง 20 ก.ค.นี้รู้เรื่อง เตรียมฟ้อง "แม่แตงโม" ไม่ต่ำกว่า 10 คดี

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แตกหักหนัก! "อัจฉริยะ" เปิดศึกเตรียมฟ้องดำเนินคดีเอาผิด "แม่แตงโม" ไม่ต่ำกว่า 10 คดี อ้างทำชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเสียชื่อเสียง ลั่นหลังวันที่ 20 ก.ค.นี้รู้เรื่อง

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ก่อนหน้านี้เข้าไปเป็นที่ปรึกษากฎหมายนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ กระทั่งเกิดความขัดแย้งกันภายใน กล่าวผ่านช่องยูทูบ “โคนัน เมืองไทย” ว่า จากการประชุมคณะกรรมการช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา จะมีมาตรการเอาผิดบุคคล 2 คน คนแรกคือ “ไอ้ห้อย” ที่ตอนนี้น่าจะได้รับหมายเรียก 2 หมาย ส่วนอีก 4 หมายกำลังตามไป

"อัจฉริยะ" จัดหนักเตรียมฟ้อง "แม่แตงโม" ไม่ต่ำกว่า 10 คดี

ซึ่งคดีความระหว่างตนเองกับ “ไอ้ห้อย” น่าจะมีมากกว่า 10 คดี โดยทีมงานอยู่ระหว่างการถดเทปสัมภาษณ์ต่างๆ โดยเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.เพิ่งไปแจ้งความเอาผิดอีก 1 คดีที่ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และสัปดาห์นี้จะแจ้งเพิ่มอีก 1 คดี

 

นอกจากนี้ยังมีมติแจ้งความเอาผิดแม่แตงโม มากกว่า 10 คดี นับตั้งแต่ที่อยู่กับไอ้ห้อยมา จนมาถึงปัจจุบันนี้ โดยมีการใช้ข้อความอันเป็นเท็จต่างๆ นานา โดยทางชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ได้รับความเสียหาย หลังวันที่ 20 ก.ค.จะมีการฟ้องมากกว่า 10 คดี”

"อัจฉริยะ" จัดหนักเตรียมฟ้อง "แม่แตงโม" ไม่ต่ำกว่า 10 คดี

โดยวันที่ 20 ก.ค.นี้ ซึ่งศาลจะนัดไต่สวนคดี “แตงโม” ตามคำฟ้องตรง ทุกคนจะได้รู้คำตอบว่า คดีนี้จะไปในแนวทางไหน แต่เชื่อว่าคุณแม่โดนไม่ต่ำกว่า 10 คดีแน่นอน จึงเรียนมาให้ทราบล่วงหน้า และช่วงที่ผ่านมา เราเหลือทนกับคนนี้มานานแล้ว

"อัจฉริยะ" จัดหนักเตรียมฟ้อง "แม่แตงโม" ไม่ต่ำกว่า 10 คดี

นอกจากนี้ "อัจฉริยะ" ยังพูดย้ำอีกครั้ง ระหว่างเดินทางไปศูนย์รับแจ้งความ บช.ก.ถนนพหลโยธินว่า ตอนนี้มีการร่างฟ้องที่จะเอาผิด "แม่แตงโม" เสร็จสิ้นแล้วประมาณ 5 คดี จากที่จะฟ้องเอาผิดไม่ต่ำกว่า 10 คดี ส่วนใหญ่เป็นพฤติการณ์กล่าวหาสิ่งที่เป็นเท็จ หรือการด่าทอว่าหลอกลวง

 

"ตอนแรกไม่อยากจากจะฟ้อง แต่นับวันรู้สึกว่ายิ่งมากขึ้น จึงอยากปกป้องสิทธิของตัวเอง ในฐานะชมรมที่ช่วยเหลือประชาชนมาตลอด 10 ปี โดยขอยืนยันว่า ไม่เคยหลอกลวงใคร ไม่ว่าใครที่พาดพิงก็ต้องฟ้อง ส่วนพฤติกรรมของคุณแม่ที่เปลี่ยนไป เป็นเพราะตัวคุณแม่เองล้วนๆ

"อัจฉริยะ" จัดหนักเตรียมฟ้อง "แม่แตงโม" ไม่ต่ำกว่า 10 คดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเด็นที่คุณแม่บอกเรื่องไม่มีหลักฐานนั้น "อัจฉริยะ" ระบุว่า เวลาคนนี้พูดอะไร เชื่อถือได้ไหม ตั้งแต่แรกจนถึงปัจจุบันมีอะไรเชื่อถือได้บ้าง ฉะนั้นให้ศาลเป็นคนตัดสินดีกว่า

 

“ยังมีแชท มีคลิป ที่ยังไม่ได้เปิด แต่คงมีคนเปิด อย่าลืมว่าสิ่งที่คุณพูดอะไรไปเรื่อยๆ มีคนบันทึกเสียง มีคนเก็บไว้หมดแหละ ไลน์ที่คุณแชตกับใคร เรื่องเสนอเงื่อนไข เรื่องเสนออะไรต่างๆ เรามีหมด แต่โดยมารยาทเราไม่อยากเปิด เรื่องสตางค์เรื่องอะไรเรารู้หมด” 

 

logoline