svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายเดชา" แฉ "คุณแม่" ไม่เอาแล้วตัดทิ้ง "อัจฉริยะ-เต้" เข้ามาจุ้นคดีแตงโม

18 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เข็ดหลาบ! "ทนายเดชา" เฉลย "คุณแม่" เพิ่งรู้ "อัจฉริยะ" ไม่ใช่ "ทนายความ" แต่เป็นแค่ "ทะแนะ" เผยไม่เอาแล้ว ทั้ง "โคนันเมืองไทย" และ "ส.ส.เต้" เข้ามาจุ้นในคดี "แตงโม" กลัวทำ "ปอ ตนุภัทร" หนึ่งในผู้ต้องหาเข้าใจผิด

ภายหลังเกิดเรื่องวุ่นๆ ระหว่างนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จนเกิดเหตุการณ์ "แพแตก" ระหว่างที่ทั้งคู่เข้ามาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ให้กับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ

 

ล่าสุดนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนาย “แม่แตงโม” เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า เพิ่งได้คุยกับคุณแม่ ทำให้ทราบว่า คุณแม่นึกว่านายอัจฉริยะ เป็นทนายความ แต่ความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ ประกอบกับคุณแม่บอกว่า ไม่เคยหลักฐานในคดี จึงรู้สึกเหมือนโดนหลอก ฉะนั้นคุณแม่ไม่ต้องการให้นายอัจฉริยะ และ ส.ส.เต้ เข้ามาช่วยเหลืออะไรแล้ว

"ทนายเดชา" แฉ "คุณแม่" ไม่เอาแล้วตัดทิ้ง "อัจฉริยะ-เต้" เข้ามาจุ้นคดีแตงโม

ส่วนประเด็นอื่นๆ คงเป็นเรื่องที่นายอัจฉริยะ ไปฟ้องคดีโดยที่คุณแม่ไม่ได้อนุญาต ทำให้รู้สึกผิดหวังอย่างมาก รวมถึงคุณแม่กลัวว่านายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ หนึ่งในผู้ต้องหา จะคิดมาก เพราะอยู่ดีๆ ไปฟ้องเขา

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่คุณแม่เปลี่ยนไปร่วมกับทีมนายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษานั้น “ทนายเดชา” กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดี เนื่องจาก “พี่ชนบท” เขาก็เป็นทนายที่มีความรู้ทางกฎหมายดีกว่า ส.ส.เต้ และนายอัจฉริยะ ที่ไม่ได้เป็นทนาย ดังนั้นการที่จะได้ความรู้จากผู้ประกอบวิชาชีพดีกว่าอยู่แล้ว เพราะพวกนั้นเป็นแค่ทะแนะ

"ทนายเดชา" แฉ "คุณแม่" ไม่เอาแล้วตัดทิ้ง "อัจฉริยะ-เต้" เข้ามาจุ้นคดีแตงโม

“ผมคุยกับคุณแม่ทุกวัน คุณแม่มีอะไรก็จะโทรมาเล่า ในฐานะที่เป็นเพื่อนกัน ไม่ใช่ในฐานะที่เป็นทนาย และผมก็รู้เรื่องนี้มานานเป็นเวลา 77 วัน มองว่านานมาก ในการช่วยประสานตำรวจ อัยการต่างๆ ได้ เพราะว่าผมก็มีควรมสัมพันธ์ที่ดีกับเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ส่วนตัวคงไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง หรือกลับเข้าไปทำในคดีแตงโมอีก

อย่างไรก็ตามได้ให้คำแนะนำในฐานะเพื่อนไปว่า ขอให้คุณแม่ระวังตัวด้วย ทำอะไรให้มีสติ และถ้าไม่มีพยานหลักฐาน ก็อย่าไปฟ้องคนนั้นคนนี้ เพราะเดี๋ยวจะโดนฟ้องกลับ ส่วนอะไรที่จะดำเนินการในทางคดี ก็ให้แจ้งกับ “พี่ชนบท” ไป ซึ่งเขาจะดูแลให้ อย่าไปทำอะไรเองโดยพลการ

"ทนายเดชา" แฉ "คุณแม่" ไม่เอาแล้วตัดทิ้ง "อัจฉริยะ-เต้" เข้ามาจุ้นคดีแตงโม

“ส่วนเรื่องราวต่อจากนี้ ทางคุณแม่เองคงไม่ให้ทั้ง ส.ส.เต้ กับนายอัจฉริยะ มาเกี่ยวข้องในคดีแตงโม โดยเรื่องทางคดี คงเป็นการดำเนินคดีในชั้นศาล คดีที่ฟ้องแล้ว ก็อาจจะต้องไปแก้ฟ้อง หรือไปดำเนินการยกเลิกการมอบอำนาจต่างๆ ซึ่งต่อจากนี้จะเป็นหน้าที่ของทนายชนบท ส่วนอัยการรอวันที่ 23 มิ.ย.นี้ว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง”

 

logoline