svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ป้าแจ้งความเอาผิดเมียกำนันบุกรุกที่นา

19 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป้าวัย 67 ปี ชาว อ.บ้านด่าน บุรีรัมย์ ที่ถูกเมียกำนันและพี่สาวกำนันบุกเข้าไปทำนาบนที่ดินจำนวน 6 จาก 15 ไร่ ทั้งเจรจาขอความเห็นใจและร้องศูนย์ดำรงธรรม ไม่มีหน่วยงานใดช่วยได้ ตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.บ้านด่าน ให้เอาผิดเมียกำนัน ฐานบุกรุก

 วันที่ 18 มิ.ย.65 กรณีนางชวร(ชะ-วอน) ซ่อนกลิ่น อายุ 67 ปี อยู่เลขที่ 26/1 หมู่14 บ้านละเบิก ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ถูกภรรยาและพี่สาวกำนันในพื้นที่ เข้าไปทำกินบนที่ดินของตัวเองจำนวน 6 ไร่ จากที่ดิน 15 ไร่แต่ไม่ยอมออกจากพื้นที่ ทั้งที่มีการรังวัดที่ดินแล้วชัดเจนซึ่งต่อมาหลังมีการรังวัดที่ดิน นางชวร ได้ไปพูดคุย เจรจาขอให้ผู้ที่บุกรุกออกจากพื้นที่ แต่กลับถูกปฏิเสธ พร้อมให้ไปฟ้องเอาจากนั้นได้เข้าไปร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.บ้านด่าน เจรจาก็ไม่ลงตัวฝ่ายผู้บุกรุก ไม่ยอมออก อ้างแค่ว่าทำนามานานแล้ว

ป้าแจ้งความเอาผิดเมียกำนันบุกรุกที่นา

ล่าสุดนายชวร ได้เดินทางไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.นิยม ท่วมไธสงรองสารวัตร(สอบสวน)สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ให้เอาผิดกับภรรยาและพี่สาวของกำนัน ท่านหนึ่งใน อ.บ้านด่าน ฐานบุกรุกโดยพนักงานสอบสวน รับเป็นคดีแล้ว

ป้าแจ้งความเอาผิดเมียกำนันบุกรุกที่นา

นายไสว ชะราศี อายุ 59 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านกะนัง ต.ปราสาท บอกว่าในระยะหลังทางการ ได้กำชับให้ตรวจสอบเกษตรกรที่มาขึ้นทะเบียน เพราะมีการแจ้งไม่ตรงกับความเป็นจริง

           ขณะนางประหยัด ชะรุงรัมย์ อายุ 57 ปี ภรรยากำนัน ได้ออกมายอมรับว่า”ตั้งแต่ทำนามา ไม่รู้ตัวเองว่าทำเตลิดไปถึงที่นาคนอื่น”เพราะทำตามเจ้าของเก่าที่ทำตอนนี้ไม่รู้ว่าได้ลุกล้ำหรือไม่ เนื่องจากไม่ได้วัดส่วนจะคืนหรือไม่ขอปรึกษากับครอบครัวก่อน

ป้าแจ้งความเอาผิดเมียกำนันบุกรุกที่นา

ภาพ/ข่าว;เรืองรุจ วังแจ่ม  สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline