svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"ขอบคุณคนเชียร์เป็นนายกฯมั่นใจหาคนเหมาะสมทำหน้าที่ได้

18 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"ปัดตอบพร้อมนั่งนายกฯ ขอเน้นลงพื้นที่พบปะปชช. เชื่อหาคนเหมาะสมมาทำหน้าที่ได้ ด้าน"ณัฐวุฒิ"ขอภูมิใจไทยมองแคมเปญ"ไล่หนูตีงูเห่า"เป็นสีสันการเมือง ไม่ใช่สร้างความขัดแย้งเพิ่ม วอนคนให้โอกาสเป็นรัฐบาล

18 มิถุนายน 2565 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ภายหลังขึ้นเวทีปราศรัยและแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 9 เขต จ.ศรีสะเกษ ในการเลือกตั้งสมัยหน้า ในมหกรรม "ไล่หนูตีงูเห่า" ที่อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ

 

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"ขอบคุณคนเชียร์เป็นนายกฯมั่นใจหาคนเหมาะสมทำหน้าที่ได้

 

โดยผู้สื่อข่าวถามว่า ยากหรือไม่กับการดึงคะแนนเสียงประชาชนในเขตเลือกตั้งของ ส.ส. งูเห่า นายประเสริฐ กล่าวว่า ประชาชนนิยมพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว จึงไม่หนักใจ

 

ส่วนนายณัฐวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า การย้ายพรรคของ ส.ส. มีให้เห็นอยู่ทุกยุคทุกสมัย

 

"แต่ครั้งนี้เป็นการย้ายข้างกลางพรรษา ยกพวกมาเปิดตัว ส.ส. พรรคร่วมฝ่ายค้านไปอยู่พรรคร่วมรัฐบาล พรรคเพื่อไทยที่ได้รับความนิยมในพื้นที่ จึงต้องมาลงพื้นที่ ยืนยันเจตนารมณ์เดิมในการเป็นความหวังและอนาคต ตามแนวทางของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คือการมุ่งมั่นตั้งใจ เสนอนโยบายทำเพื่อประเทศ" นายณัฐวุฒิ กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี พรรคภูมิใจไทยประกาศจะเอา ส.ส. ยก จ.ศรีสะเกษ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทุกพรรคพูดเหมือนกัน แต่พรรคเพื่อไทย เชื่อมั่นในคนศรีสะเกษว่าจะให้โอกาสเหมือนทุกครั้งที่ผ่ามา

 

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"ขอบคุณคนเชียร์เป็นนายกฯมั่นใจหาคนเหมาะสมทำหน้าที่ได้

 

ส่วนกระแสวิจารณ์ชื่องานครั้งนี้ว่าไม่สร้างสรรค์นั้น ซึ่งทีมงานคิดขึ้นมาเพื่อให้เป็นสีสันในการประชาสัมพันธ์ จนได้รับกระแสตอบรับพอสมควร ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต จนเป็นการวิวาททางการเมือง หรือจนพรรคภูมิใจไทยต้องวิตกกังวล แต่เพื่อไทยต่างหาก ต้องรู้สึกก่อน จากการพา ส.ส. ขึ้นเวที และโหวตสวนงบประมาณ แต่พรรคเองก็ไม่ใช่จะสาดโคลนโจมตีหรือปะทะทางการเมือง เวทีวันนี้ (18มิ.ย.) ก็พูดกันไปตามเนื้อผ้า การเมืองวันนี้เปิดกว้าง เข้าหาประชาชน

ด้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หน้าที่ของพรรคการเมือง คือ การหาผู้สมัครมาลงเลือกตั้ง เอาคนเหล่านั้นมาดูแลชีวิตประชาชนให้ดีขึ้น อย่างทั่วถึง การมาวันนี้เพื่อบอกว่าพรรคเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง และเส้นทางการเมืองของพรรคกว่า 20 ปี มีทั้งคนออก คนเข้าอยู่เสมอ สุดท้ายประชาธิปไตยประชาชนเท่านั้นต้องตัดสินว่าจะอย่างไรต่อไป

 

"ทุกคนทำงานคนละส่วนแบ่งหน้าที่กันเรียบร้อย ในส่วนของครอบครัวเพื่อไทยจะพยายามไปหาพี่น้องในหลายพื้นที่ให้ได้มากที่สุด ส่งคนของพรรคเราไปสื่อสารกับพี่น้องว่าจะทำอะไรต่อไป อยู่ที่โอกาสและพื้นที่ประสานกัน" น.ส.แพทองธาร ระบุ

 

ส่วนเสียงตอบรับให้เป็นนายกฯนั้น ส่วนตัวขอขอบคุณ และมองเป็นคอมเมนต์ที่เป็นบวก รู้สึกดีใจที่มีคนคิดอย่างนั้น แต่คิดว่าตอนนี้ประชาชนไม่ไหวแล้ว ทนกับสถานการณ์และเศรษฐกิจปัจจุบัน ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ทำข้อดีอะไรให้กับประเทศ ตนเชื่อว่าประชาชนอยากให้ประเทศชาติไปข้างหน้า พรรคก็แสดงจุดยืนว่าเอาประชาชนเป็นศูนย์กลางและเอาประเทศชาติไปข้างหน้า ไม่ใช่หยุดและทะเลาะกัน

 

"อิ๊งพร้อมที่สุด คือ พบปะพี่น้องประชาชนและยืนยันจุดยืนที่มีมาตลอดตั้งแต่ไทยรักไทย อนาคตข้างหน้าเชื่อว่าต้องหาคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่" น.ส.แพทองธาร กล่าว


 

logoline