svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มวลชนแห่รับ"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"แน่นสนามบินอุบลฯ-ส.ส.เชียร์เหมาะนั่งนายกฯ

18 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มวลชนครอบครัวเพื่อไทยกว่า 2,000 คน โชว์พลังแลนด์สไลด์ แห่รอรับ "อุ๊งอิ๊ง-โอ๊ค-เต้น" แน่นสนามบินอุบลราชธานี ก่อนลุยถิ่นงูเห่าในศรีสะเกษ ด้าน ส.ส.อุบลฯ เชียร์ "แพทองธาร" สมควรเป็นแคนดิเดตนายกฯ

18 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีมวลชนใน จ.อุบลราชธานี ยโสธร และอำนาจเจริญ ต่างสวมเสื้อสีแดงครอบครัวเพื่อไทย จำนวนกว่า 2,000 คน มารอรับคณะของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ณ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี อ.เมือง จ.อุบลราชธานี  โดยมี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ แกนนำพรรคเพื่อไทย นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ส.ส.อุบลราชธานี รองเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยคณะ ส.ส.อุบลราชธานี ยโสธร และอำนาจเจริญ ร่วมรอรับ

 

มวลชนแห่รับ"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"แน่นสนามบินอุบลฯ-ส.ส.เชียร์เหมาะนั่งนายกฯ

 

ทั้งนี้ ประชาชนที่มารอต้อนรับต่างชูป้ายพร้อมภาพของ น.ส.แพทองธาร และ นายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกัน นายเฉลิมพล นายก อบต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ก็มาต้อนรับด้วย โดยประชาชนต่างให้ความสนใจและเรียกนายเฉลิมพล ที่มารอรับ น.ส.แพทองธาร ร่วมถ่ายภาพ

 

ทั้งนี้ นายเฉลิมพล ระบุว่า ตนเองมารอต้อนรับนายกฯคนใหม่ คือ น.ส.แพทองธาร เพราะเหมาะเป็นว่าที่นายกฯ คนใหม่ ส่วนตนเองก็ให้กำลังใจกับพรรคเพื่อไทยมาตลอด ไม่ว่าจะเปลี่ยนมากี่พรรคก็เหมือนเดิม

กระทั่งเวลา 08.25 น. น.ส.แพทองธาร และ นายพานทองแท้ พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และคณะเดินทางมาถึง

 

มวลชนแห่รับ"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"แน่นสนามบินอุบลฯ-ส.ส.เชียร์เหมาะนั่งนายกฯ

 

โดย นายเกรียง นายวรสิทธิ์ และคณะส.ส.ได้มอบเสื้อครอบครัวเพื่อไทยและผูกผ้าขาวม้ารอบเอว น.ส.แพทองธาร และมอบดอกกุหลาบสีแดง เพื่อต้อนรับการมาเยือน จ.อุบลราชธานี เป็นครั้งแรกของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และทันทีที่ น.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึง ประชาชนต่างเบียดเข้ารุมเพื่อมอบดอกไม้ และประชาชนบางคนถึงกับหลั่งน้ำตา และส่วนใหญ่ส่งเสียงตะโกนว่า "ครอบครัวเพื่อไทย" ดังกึงก้องบริเวณสนามบิน

 

ขณะที่ นายเกรียง กล่าวว่า ตั้งใจมารับคณะของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เมื่อประชาชนรู้ก็มารอรับถึงสนามบินอุบลราชธานี และประชาชนก็มาซื้อเสื้อครอบครัวเพื่อไทย สีแดงมาสวมใส่ เพื่อต้องการมารอเจอหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยการมาครั้งนี้ของ น.ส.แพทองธาร ทำให้ประชนชนมีความหวัง

 

"เพราะ 8 ปีที่ผ่านมา ประชาชนรู้สึกแย่ พอหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมาก็แล้วมีความหวัง ถ้ามีการเลือกตั้งเร็วก็จะดีขึ้น แน่นอน จ.อุบลราชธานี จ.ยโสธร จ.อำนาจเจริญ มีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง โดยยืนยันพรรคเพื่อไทยมีทีมผู้สมัคร ส.ส.ลงเลือกตั้งทันที" นายเกรียง กล่าว

ด้าน นายวรสิทธิ์ กล่าวว่า ประชาชนส่วนใหญ่ อ.เมือง จะมาเป็นส่วนใหญ่ และมีประชาชนใน 11 เขตเลือกตั้ง  เมื่อได้ยินว่า น.ส.แพทองธาร จะมา จ.อุบลราชธานี ก็มารอต้อนรับทันที ซึ่งการมาของ น.ส.แพทองธาร ยังเป็นการประกาศให้รู้ว่าพร้อมที่จะมีการเลือกตั้งแล้ว ทางน.ส.แพทองธาร ลงพื้นที่ครั้งนี้ คนอุบลฯ รู้ดีว่าเป็นครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่นไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกพรรคก็ได้ และคนอุบลฯ มั่นใจพรรคเพื่อไทยมาตลอด

 

มวลชนแห่รับ"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"แน่นสนามบินอุบลฯ-ส.ส.เชียร์เหมาะนั่งนายกฯ

 

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร เหมาะที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ นายวรสิทธิ์ กล่าวว่า "ผมไม่รู้ว่า น.ส.แพทองธาร คิดไหม แต่เราหวังให้ น.ส.แพทองธาร เหมาะเป็นนายกฯให้เรา เพราะเราไม่มีที่พึ่งแล้ว ถ้าเป็นแคนดิเดตนายกฯ จะเหมาะสมในการแก้ไขวิกฤตมาก"

logoline