svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาวศรีสะเกษเตรียมสถานที่รับอุ๊งอิ๊ง เผยเสื้อแดงไม่พอคนอยากเจออุ๊งอิ๊ง

17 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมจัดสถานที่ติดตั้งเครื่องเสียงทั้ง3 อำเภอ ในจังหวัดศรีสะเกษ ขณะที่คนเสื้อแดงเผย จำนวนเสื้อไม่พอต่อความต้องการเข้ามาต้อนรับพรรคเพื่อไทย บอกว่าไม่เห็นพ่อ เห็นหน้าลูกก็ยังดี

วันที่ 17 มิถุนายน 2565 ที่ โดมใหญ่ที่จัดเตรียมให้เป็นเวที ปราศรัยรับสมัครสมาชิกของครอบครัวเพื่อไทย ที่ชาวจังหวัดศรีสะเกษเตรียมไว้ต้อนรับคณะครอบครัวเพื่อไทย ทั้งในเขตอำเภออุทุมพรพิสัย อำเภอขุนหาญ และอำเภอราษีไศล ท่ามกลางความตื่นเต้นอยากเจอของพี่น้องชาวอีสานจังหวัดศรีสะเกษจำนวนมาก ซึ่งเมื่อช่วงเช้าได้มีการแจกจ่ายเสื้อแดง ที่สกรีนชื่อ ‘ครอบครัวเพื่อไทย’ ไปแล้ว ขณะนี้เป็นการเตรียมสถานที่ เพื่อรองรับผู้ที่จะมาให้การต้อนรับ

ชาวศรีสะเกษเตรียมสถานที่รับอุ๊งอิ๊ง เผยเสื้อแดงไม่พอคนอยากเจออุ๊งอิ๊ง

โดยเบื้องต้นจำนวนคนที่จะมาในแต่ละจุดไม่ต่ำกว่า 5,000 คน หรือมากกว่านั้น ด้วยความศรัทธาความเชื่อของพี่น้องชาวอีสาน ว่า จากอดีตจนถึงปัจจุบันยังไม่มีพรรคไหนที่ทำให้ประชาชน ได้อยู่ดีกินดีเท่ากับพรรคนี้ โดยวันนี้มีการสื่อสารกันทาง LINE กลุ่ม เฉพาะกลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่มครอบครัวเพื่อไทย ในการนัดหมายการรับเสื้อจากแกนนำ จากผู้นำชุมชนในแต่ละหมู่บ้าน ซึ่งหลายหมู่บ้านได้มีการคัดชื่อทิ้งเพราะจำนวนเสื้อมาไม่เพียงพอต่อความต้องการที่จะเดินทางไปร่วมต้อนรับครอบครัวเพื่อไทยในวันพรุ่งนี้ ท่ามกลางบรรยากาศการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ว่าในช่วงนี้จะเกิดมีฝนตกหนักมา ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าในวันพรุ่งนี้ในช่วงที่ครอบครัวเพื่อไทยเดินทางมาถึงจะมีฝนตกหรือไม่ เพื่อความไม่ประมาท ว่าที่ผู้สมัครในแต่ละอำเภอ ทั้ง 3 จุด ได้มีการเตรียมป้องกันหาที่หลบฝนให้กับผู้ที่จะมาร่วมต้อนรับกันแล้ว

ชาวศรีสะเกษเตรียมสถานที่รับอุ๊งอิ๊ง เผยเสื้อแดงไม่พอคนอยากเจออุ๊งอิ๊ง

นายคำตา บุญวัน อายุ 70 ปี กล่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านตื่นตเน้ที่ได้รับเสื้อแดงเตรียมมาให้การต้อนรับครอบครัวเพื่อไทย ถึงขนาดบอกว่าไม่เห็นหน้าพ่อเห็นหน้าลูกก็ยังดี โดยตอนนี้คาดการณ์ว่าจะมีผู้คนมาให้การต้อนรับจำนวนมากเลยทีเดียว เฉพาะตำบลพราน ที่ตนเองอยู่นี้ ชาวบ้านต้องการมาทั้งหมดหมู่บ้านเลย แต่ทางคณะกรรมการพรรคเพื่อไทยบอกว่าหากไม่มีเสื้อแดงครอบครัวเพื่อไทยมาสวมใส่เข้างาน ก็จะไม่อนุญาตเข้าเพื่อป้องกันความไม่ปลอดภัย กลัวมีกลุ่มคนอื่นแอบแฝงเข้ามาด้วย ซึ่งเมื่อก่อนพรรคนี้ก็ชื่อว่าพรรคไทยรักไทย ประชาชนรู้อยู่แล้วว่าเขาทำให้ประชาธิปไตยกินได้จริง ซึ่งประชาชนเชื่อและมุ่งหวังว่าหากพรรคเพื่อไทยเข้ามา ประชาชนก็จะอยู่ดีกินดี อีกทั้งยังเชื่อว่าจะช่วยเขาได้ ไม่ว่าด้านไหน ทั้งด้านการสาธารณสุข ด้านการเกษตร ด้านราคาพืชผลการเกษตร ชาวบ้านมั่นใจว่าจะช่วยเขาได้ ตอนนี้ที่รัฐบาลเอาบัตรสวัสดิการ บัตรคนจนมาให้ ชาวบ้านเขาไม่สนแล้ว แต่เขากลับสนใจปากท้องและอนาคตของลูกหลานเป็นหลัก ดังนั้นจึงจะมีชาวบ้านออกมาให้การสนับสนุนออกมาต้อนรับครอบครัวเพื่อไทยในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมากเป็นประวัติการณ์

ชาวศรีสะเกษเตรียมสถานที่รับอุ๊งอิ๊ง เผยเสื้อแดงไม่พอคนอยากเจออุ๊งอิ๊ง

 

ภาพ/ข่าว: พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ สำนักข่าวเนชั่น จ.ศรีสะเกษ

logoline