svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยใช้กิจกรรม "ไล่หนู ตีงูเห่า" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุดใหม่

17 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อไทยใช้กิจกรรม "ไล่หนู ตีงูเห่า" ที่ศรีสะเกษ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุดใหม่ แกนนำพรรคมั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส. ยกจังหวัด

เป็นที่จับตาของคอการเมืองเป็นอย่างมาก สำหรับกิจกรรม "ไล่หนู ตีงูเห่า" ของพรรคเพื่อไทย ในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) ที่จะมีการขนทีมงานลงพื้นที่ จ.ศรีษะเกษ นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ที่เปิดตัวรับภารกิจขับเคลื่อนครอบครัวเพื่อไทยทั้งระบบ

 

มีรายงานว่า กิจกรรม "ไล่หนู ตีงูเห่า" จะเป็นรูปแบบการเดินสายพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนใน 3 เวที ใน 3 พื้นที่ คือ อ.อุทุมพรพิสัย อ.ราษีไศล และ อ.ขุนหาญ ซึ่งในจุดแรกที่ อ.อุทุมพรพิสัย จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 9 เขต  

 

 

เพื่อไทยใช้กิจกรรม "ไล่หนู ตีงูเห่า" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุดใหม่

แต่ที่น่าจับตา คือ พื้นที่ของพรรคภูมิใจไทย และพื้นที่ของ ส.ส.ของพรรคที่เป็นงูเห่าโหวตสวนมติพรรค ในการลงมติรับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยพื้นที่เขต อ.อุทุมพรพิสัย ซึ่งเป็นพื้นที่ของพรรคภูมิใจไทย ทางพรรคเพื่อไทยจะส่งนายประวิทย์ จารุรัชกุล หรือ "ผู้ใหญ่เฮง" เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 

 

ขณะที่พื้นที่ อ.ราษีไศล ที่เป็นพื้นที่ของนางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นงูเห่าโหวตสวนมติพรรค และเตรียมย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย โดยพรรคเพื่อไทยจะส่งนางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ผู้อำนวยการสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ราษีไศล เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ลงแทน 

 

เช่นเดียวกับพื้นที่ อ.ขุนหาญ จะส่งนายอมรเทพ สมหมาย อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ หลายสมัย แทนนายนายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ รวมทั้งพื้นที่ อ.กันทรลักษณ์ เป็นพื้นที่นายแพทย์จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย จะส่งนายแพทย์ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ ลงแทน 

 

 

เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย
 

รายงานระบุว่า แกนนำพรรคเพื่อไทยต่างมั่นใจว่า ในการเลือกครั้งที่จะมาถึงนี้ พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้ง จ.ศรีสะเกษยกจังหวัด เพราะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคได้มีการลงพื้นที่พบประชาชนมาโดยตลอด และมีคุณสมบัติครบตามที่พรรคเพื่อไทยต้องการ

 

 

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร - เต้น ณัฐวุฒิ

logoline