svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายรัชพล" เชื่อสาวรีวิว "ยาสีฟัน" แต่ถูกฟ้อง 1.75 ล้านบาทไม่ผิด

18 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชื่อมั่นไม่ผิด! "ทนายรัชพล" ช่วยเหลือสาวรีวิว "ยาสีฟัน" ใช้แล้วแพ้ แต่กลับถูกบริษัทยาสีฟัน ฟ้องเอาผิดฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 1.75 ล้านบาท ยกทำโดยสุจริตใจไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย

น.ส.ปรียดา โพธิ์งาม อายุ 24 ปี สาวที่รีวิวยาสีฟันยี่ห้อหนึ่ง จนถูกบริษัทยาสีฟันคู่กรณีฟ้องร้องหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 1.75 ล้านบาท ขอความช่วยเหลือนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง โดยมอบเอกสารเป็นหมายศาลอาญา ถูกดำเนินคดีฐานดูหมิ่น , หมิ่นประมาท , และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 700,000 บาท และ 1,050,000 บาท ตามลำดับ

 

น.ส.ปรียดา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุครอบครัวได้สั่งซื้อยาสีฟันยี่ห้อดังกล่าวมาใช้ ตั้งแต่เดือน พ.ค.65 โดยตน สามีและยาย ใช้ยาสีฟันร่วมกัน แต่หลังจากใช้ยาสีฟันยี่ห้อนี้ไป 2-3 วัน ปรากฏว่าหลังตื่นนอนขึ้นมา ภายในปากจะมีคราบสีขาวเกาะอยู่ จากนั้นเกิดอาการแพ้ที่บริเวณคาง ใต้ริมฝีปากล่างเริ่มมีรอยแดงแสบ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นสีคล้ำในวันถัดไป

"ทนายรัชพล" เชื่อสาวรีวิว "ยาสีฟัน" ถูกฟ้อง 1.75 ล้านบาทไม่ผิด ทำด้วยความสุจริตใจ

จากนั้นไปปรึกษาหมอฟัน เนื่องจากตั้งครรภ์ได้ประมาณ 3 เดือน ที่แนะนำให้เปลี่ยนวิธีแปรงฟัน เป็นแบบแห้งให้ฟองน้อยลง แต่ก็ยังแพ้เหมือนเดิม จึงได้หายาสีฟันยี่ห้ออื่นมาใช้แทน และไม่แพ้ ก่อนนำยาสีฟัน 2 ยี่ห้อมารีวิวในกลุ่ม โดยมีการบอกข้อดีข้อเสียของแต่ละยี่ห้อ

 

กระทั่งหมายฟ้องร้องถูกส่งมาที่บ้านของคุณย่าที่ต่างจังหวัด ทำให้คุณย่าเข้าใจผิด และบอกให้ตนเองย้ายชื่อออกจากทะเบียนบ้าน ส่งผลให้ครอบครัวเดือดร้อนอย่างมาก นอกจากตนเอง ยังมีสมาชิกในเฟซบุ๊กอีก 3 คน ที่เข้าไปคอมเมนต์ในโพสต์ถูกบริษัทฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายอีก 3 คน ที่ต้องไปรายงานตัวกับศาลอาญาในวันที่ 11 ก.ค.นี้

"ทนายรัชพล" เชื่อสาวรีวิว "ยาสีฟัน" ถูกฟ้อง 1.75 ล้านบาทไม่ผิด ทำด้วยความสุจริตใจ

ขณะที่ “ทนายรัชพล” กล่าวว่า ตามข้อกฏหมายแล้ว การรีวิวด้วยความสุจริตใจของลูกค้า ไม่เข้าข่ายว่าเป็นความผิดในฐานหมิ่นประมาท การมาไล่ฟ้องร้องลูกค้าแบบนี้ ถือว่าไม่สมควร ทางบริษัทควรทบทวนถอนฟ้อง และหาทางพูดคุยปรับความเข้าใจกันจะดีกว่า

"ทนายรัชพล" เชื่อสาวรีวิว "ยาสีฟัน" ถูกฟ้อง 1.75 ล้านบาทไม่ผิด ทำด้วยความสุจริตใจ "ทนายรัชพล" เชื่อสาวรีวิว "ยาสีฟัน" ถูกฟ้อง 1.75 ล้านบาทไม่ผิด ทำด้วยความสุจริตใจ

logoline