svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขอความเป็นธรรม สาวรีวิวแพ้ยาสีฟัน ถูกฟ้อง 1.7 ล้านบาท

17 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวงง ! ขอความเป็นธรรมหลังรีวิวแพ้ยาสีฟัน ใช้ 3 วันปากบวมแดง เยื่อบุในปากจะมีเมือกสีขาว กลับถูกเจ้าของแบรนด์ฟ้อง 1.7 ล้านบาท

กลายเป็นเรื่องราวฮือฮาในโลกโซเชียล เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์ข้อความบอกเล่าถึงเหตุการณ์หลังจากตนเองได้โพสต์รีวิวหลังจากใช้ยาสีฟันยี่ห้อหนึ่ง แล้วพบว่ามีอาการแพ้แต่กลับถูกแบรนด์ฟ้องเรียกค่าเสียหายถึง 1.7 ล้านบาท

 

ระบุข้อความว่า “จะทำไงดี เราเป็นลูกค้าที่โดนเจ้าของยาสีฟันxxxxxฟ้อง???? ครอบครัวเราใช้ยาสีฟันยี่ห้อนี้ทั้งบ้าน ครอบครัวเราเป็นลูกค้าเค้ามาตั้งนาน เราได้รีวิวตามจริงที่เคยใช้ ใช้แล้วดีก็บอกว่าดี ก็ยังบอกอยู่ว่าคนที่บ้านใช้แล้วชอบ ฟันขาวดี แต่ตัวเราเองที่ใช้แล้วแพ้ ก็รีวิวตามจริงที่บ้านเราใช้กัน แต่อยู่ๆเจ้าของแบรนด์มาฟ้องเรียกค่าเสียหายเรา 1,700,000 บาท"

 

ขอความเป็นธรรม สาวรีวิวแพ้ยาสีฟัน ถูกฟ้อง 1.7 ล้านบาท

"เราเป็นลูกค้า มาฟ้องเราทำไม???? เราไม่ได้มีเจตนาไม่ดีกับเค้าเลย เราไม่ได้ด่า ไม่ได้ดิสเครดิตเค้าเลย ยังรีวิวบอกอยู่เลยว่าใช้ดีนะ ฟันขาวดี ที่บ้านเราชอบ เป็นลูกค้าเค้าแท้ๆ รีวิวตามจริงในฐานะผู้บริโภค ทำไมถึงมาฟ้องเราแบบนี้ ตอนนี้เราเดือดร้อนมาก จะเอาเงินที่ไหนไปให้เค้าตั้ง 1,700,000???? เราไม่มีรายได้อะไรเลย พึ่งคลอดลูกด้วย แฟนทำงานอยู่คนเดียว จะกินจะใช้ยังลำบากเลยตอนนี้ แล้วจะเอาเงินที่ไหนไปให้เค้า เราจะทำยังไงดีทุกคน เป็นลูกค้าเค้าแท้ๆทำไมถึงมาฟ้องเราแบบนี้ ใครก็ได้ช่วยเราที????????????”

 

ขอความเป็นธรรม สาวรีวิวแพ้ยาสีฟัน ถูกฟ้อง 1.7 ล้านบาท

โดยหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปมีชาวเน็ตได้แชร์เป็นจำนวนมาก พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ โดยเสียงแตกเป็นสองฝั่ง โดยบางส่วนเห็นใจเจ้าของโพสต์ในฐานะผู้บริโภค ขณะที่บางส่วนขุดคอมเมนต์เก่าของเจ้าของโพสต์ ที่เคยท้าทายให้ฟ้องและจะรับหมายศาลอยู่ แต่พอถูกฟ้องร้องจริงๆ กลับมาโพสต์ขอความเป็นธรรม

 

ขอความเป็นธรรม สาวรีวิวแพ้ยาสีฟัน ถูกฟ้อง 1.7 ล้านบาท

 

 

 

สำหรับกรณีที่มีผู้บริโภคถูกยาสีฟันยี่ห้อนึงฟ้อง 1.7 ล้านบาทนั้น ทางเพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้ให้ความรู้โดยระบุว่า 

 

หลายๆคนน่าจะเห็นประเด็นนึงในโซเชี่ยลกำลังฮือฮาในตอนนี้เกี่ยวกับที่ #ผู้บริโภค ถูกยาสีฟันยี่ห้อนึงฟ้อง 1.7 ล้านบาท

 

ซึ่งตรงนี้หลายคนยังคงไม่เข้าใจรายละเอียด ซึ่งพี่งัวจะมาสรุปให้ฟัง

 

จงจำไว้ว่าทุกคนมีสิทธิ์รีวิวและวิจารณ์ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น แต่อย่างนึงที่ควรจะให้ความสำคัญคือการวิจารณ์โดยสุจริต ไม่มีการบลัฟหรือพูดถึงอีกแบรนด์แบบเสียๆหายๆ

 

จากในกรณีนี้เจ้าตัวใช้ยาสีฟันแล้วเกิดปัญหา เวลาลงรีวิวหรือโพสต์อะไรก็ตามแต่ควรจะมีภาพความเสียหายเพื่อประกอบกันให้ดูมีความน่าเชื่อถือนอกเหนือจากการเขียนนั่นเอง

 

ทุกคนทุกสิ่งเกิดความเสียหายได้เสมอ แต่ต้องมีหลักฐานที่เพียงพอ เพื่อที่สินค้าดังกล่าวจะได้ติดต่อเจ้าตัวไปและแก้ไขปัญหาในที่สุด

 

จริง ๆ พี่งัวเห็นใจกรณีนี้นะ แต่ก็ต้องเข้าใจว่ามันเกินคำว่าวิจารณ์โดยสุจริตไปพอสมควรเลยล่ะ

ยังไงก็ให้กำลังใจละกันนะ... 

 

 

เพจผู้บริโภคใ้หข้อมูลกรณีที่ผู้บริโภคถูกยาสีฟันยี่ห้อหนึ่งฟ้องร้อง

logoline