svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกชายโมโหหิวคว้ามีดแทงคอแม่สาหัส พี่สาวเผยลุงเคยโดนด้วย

16 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกชายโมโหหิวคว้ามีดแทงคอแม่สาหัส อ้างทำกับข้าวช้า พี่สาวเผย 6เดือนก่อนใช้มีดแทงชายโคลงลุง ที่ป่วยติดเตียง และเมื่อเดือนก่อนได้ใช้มีดแทงแม่ได้รับบาดเจ็บ8แผล ขณะก่อไฟหุงข้าวทำอาหารให้กิน เช้าวันนี้ก็มาก่อเหตุแทงแม่อีก

 เมื่อเวลา07.00น.วันที่15มิถุนายน2565พ.ต.ต.มนตรี เอกศิริ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุลูกชายใช้มีดแหลมแทงคอแม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านเลขที่133หมู่1บ้านหัวคู ต.บ้านผือ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กานต์ ตั้งวิจิตร ผกก.สภ.บ้านผือ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ดุจพายัพ รอง สวป.สภ.บ้านผือ นำกำลังรุดไปตรวจสอบ 

ลูกชายโมโหหิวคว้ามีดแทงคอแม่สาหัส พี่สาวเผยลุงเคยโดนด้วย

            ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพบหยดเลือดบริเวณห้องครัวหลังบ้าน ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อภายหลังว่านางมลฤดี ดอนชาย อายุ37ปี โดนมีดแทงบริเวณลำคอได้รับบาดเจ็บวิ่งไปสาหัส แต่ได้วิ่งข้ามถนนไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านก่อนจะล้มฟุบบริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวตรงข้ามบ้าน และมีคาบเลือดหยดบนพื้นถนน และหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว ซึ่งชาวบ้านรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล และส่งตัวเข้าห้องผ่าตัดด่วน เนื่องจากมีดตัดเส้นเลือดใหญ่ หลังผ่าตัดได้นำเข้าห้องผู้ป่วยหนักไอซียู เพื่อรอดูอาการ ส่วนมือมีดเป็นลูกชายทราบชื่อนายพิชิต แก้วขัน อายุ20ปี หลังก่อเหตุได้ถือมีดเข้าไปหลบอยู่ภายในห้อง ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวพร้อมมีดปลายแหลมยาวประมาณ1ฟุตเปื้อนของกลางไปโรงพักทำการสอบสวน โดยนายพิชิต ให้การว่าสาเหตุที่แทงแม่ เพราะหิวข้าวแต่ไม่มีเงินซื้อข้าวกินขอให้แม่ทำกับข้าวให้กิน แต่แม่บ่นและไล่ตนหนี ทำให้โมโหจึงคว้ามีดแทงแม่ 

ลูกชายโมโหหิวคว้ามีดแทงคอแม่สาหัส พี่สาวเผยลุงเคยโดนด้วย

 น.ส.กัลยา แก้วขัน อายุ23ปี ลูกผู้บาดเจ็บและพี่สาวมือมีด ให้การว่า แม่แยกทางกับพ่อมานานแล้ว และเลี้ยงลูกตามลำพัง3คน นายพิชิตผู้ก่อเหตุเป็นลูกคนกลาง เมื่อ2ปีก่อนน้องชายเคยประสบอุบัติเหตุรถชนได้รับบาดเจ็บ เมื่อออกจากโรงพยาบาลมาอยู่บ้านจะมีนิสัยเก็บตัวไม่ค่อยสุงสิงกับใครไม่ชอบคนบ่น หรือพูดเสียงดัง เมื่อ6เดือนก่อนเคยใช้มีดแทงชายโคลงลุง ซึ่งเป็นพี่ชายแม่และเป็นป่วยติดเตียงได้รับบาดเจ็บ และเมื่อเดือนก่อนได้ใช้มีดแทงแม่ได้รับบาดเจ็บ8แผล ขณะก่อไฟหุงข้าวทำอาหารให้กิน โดยบอกว่าโกรธที่แม่บ่นและดุด่า ซึ่งเพื่อนบ้านได้นำแม่ส่งโรงพยาบาล และตำรวจได้นำน้องชายเข้ารักษาอาการโรคซึมเศร้าที่โร'พยาบาล2สัปดาห์ และแม่ไปรับน้องชายออกจากโรงพยาบาลได้3วัน เช้าวันนี้ก็มาก่อเหตุแทงแม่อีก โดยขณะเกิดเหตุตนยังนอนอยู่ในห้องมาทราบว่าน้องชายแทงแม่ก็เมื่อชาวบ้านนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากน้องชายขาดความอบอุ่น และแม่ชอบบ่นให้ ทำให้เกิดอาการโรคซึมเศร้าและป่วยทางจิตไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด 

ลูกชายโมโหหิวคว้ามีดแทงคอแม่สาหัส พี่สาวเผยลุงเคยโดนด้วย

ส่วนนายสมพงษ์ อุทาทอง อายุ46ปี พ่อค้าร้านก๋วยเตี๋ยวตรงกันข้ามบ้านเกิดเหตุ และช่วยผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เล่าว่า เมื่อเช้านี้ขณะกำลังเตรียมร้านขายก๋วยเตี๋ยวได้ยินเสียงคนร้องที่บ้านเกิดเหตุ ต่อมาเห็นนางมลฤดีใช้มือกุมลำคอมีเลือดไหลออกมา แล้ววิ่งข้ามถนนพร้อมกับร้องให้ตนช่วยก่อนจะมาล้มฟุบอยู่หน้าบ้านตน และบอกว่าโดนลูกชายใช้มีดแทง ตนและภรรยาได้เข้าไปช่วยเหลือพบถูกแทงบริเวณลำคอบาดแผลลึกมาก เลือดไหลออกมาจำนวนมาก ตนต้องใช้ผ้าขนหนูอุดบริเวณบาดแผลเอาไว้ ก่อนขับรถปิกอัพนำผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล โดยเดือนก่อนก็โดนลูกชายใช้มีดฟันมาแล้ว ซึ่งสมัยเป็นเด็กนายพิชิตมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย และเสพยาบ้า แต่ไม่ค่อยชอบสุงสิงกับใคร และเวลากลางคืนไม่นอนเดินลากท่อนไม้ไปตามถนนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็หวาดกลัว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวไปรักษา เพราะเกรงว่าจะไปทำอันตรายกับคนอื่น 

ลูกชายโมโหหิวคว้ามีดแทงคอแม่สาหัส พี่สาวเผยลุงเคยโดนด้วย

พ.ต.อ.กานต์ ตั้งวิจิตร ผกก.สภ.บ้านผือ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเคยประสบอุบัติเหตุรถชน พอรักษาหายก็มีอาการภาวะซึมเศร้า ไม่สุงสิงกับใคร เคยก่อเหตุแทงลุงซึ่งนอนป่วยติดเตียง และแม่ มาแล้ว แต่ไม่มีใครแจ้งความดำเนินคดี แต่ครั้งนี้ก่อเหตุแทงแม่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนรักษาตัวที่ห้องไอซียู ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหา “ทำร้ายบุพการีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส” ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว: เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์  สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี

logoline