svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนแรงกดดันไม่ไหว “สันติ” มือสังหารยัดรถหรูที่ไต้หวัน จ่อมอบตัวพรุ่งนี้

16 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อมือฆ่าสังหารยัดรถหรูที่ไต้หวัน เปิดปากติดต่อลูกชายได้แล้ว คาดจะมอบตัวในวันพรุ่งนี้ ด้านพี่ชาย“ล่ามมี่”ผู้เสียชีวิต ยัน“หนี้ก้อนใหญ่”ปมเหตุสำคัญ ท้าให้ออกมามอบตัวสู้คดี เผยน้องสาวถูกใส่ร้ายครอบครัวชื่อเสียงเสียหาย

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีคดีฆาตกรรม2ศพยััดท้ายรถหรูที่ประเทศไต้หวัน โดยนายสันติ  ศุภอภิรดีไพลิน ผู้ต้องหา ได้เดินทางจากไต้หวันหลบหนีเข้ามาประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.2565

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีได้สัมภาษณ์ นายสุชาติ ศุภอภิรดีไพลิน พ่อของนายสันติ ผู้ต้องหา ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้เบาะแส และสามารถติดต่อลูกชายได้แล้ว โดยเบื้องต้นขอ ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่าเพิ่งเข้ามาสอบปากคำ และตรวจค้นบ้านทั้ง 2 แห่ง ทั้งที่ ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย และ บ้านใหม่หนองบัว อำเภอไชยปราการ

 

ทนแรงกดดันไม่ไหว “สันติ” มือสังหารยัดรถหรูที่ไต้หวัน  จ่อมอบตัวพรุ่งนี้

 

ขณะเดียวกัน ในช่วงบ่ายของวันนี้ จะให้คำตอบชัดเจน ว่าจะมอบตัวที่ไหน อย่างไร โดยขอเวลาจัดการเพราะตอนนี้ รู้ตัว เห็นตัวแล้ว แต่ต้องจัดการว่าจะเข้ามายังไง หลังจากนี้ทุกอย่างจะได้ชัดเจน โดยยืนยันว่านาย สันติ ศุภอภิรดีไพลิน ผู้ต้องหา ติดต่อมาแล้ว และกำลังวางแผนเรื่องการมอบตัว ง คาดว่าจะมีการมอบตัวในวันพรุ่งนี้ โดยเมื่อคืนตนยังไม่ได้นอนทั้งคืนเลย

ความคืบหน้าข้อมูลจากตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า  ขณะนี้ยังคงมีการส่งเจ้าหน้าที่ ออกติดตามตามชานแดนไทย-เมียนมาอย่างต่อเนื่อง เพราะจากการสืบสวน เชื่อได้ว่านายสันติได้รับการช่วยเหลือจากคนใกล้ชิด ในการซ่อนตัวจากตำรวจ ประกอบกับนายสันติ มีเครือข่ายญาติพี่น้องและคนรู้จัก อยู่ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา จำนวนมาก หลังจากนี้ตำรวจจะติดตามตรวจสอบ ตามสถานที่และบุคคลที่เชื่อมโยงกับนายสันติ เพื่อเป็นการกดดันให้นายสันติออกมามอบตัว

 

ทนแรงกดดันไม่ไหว “สันติ” มือสังหารยัดรถหรูที่ไต้หวัน  จ่อมอบตัวพรุ่งนี้

 

สำหรับคลิปเสียงความยาว 16 นาที ที่นายยิ่งยศพี่ชายของผู้เสียชีวิต นำมามอบให้กับตำรวจกองบังคับการปราบปราม อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าเสียงในคลิปเป็นนายสันติจริงหรือไม่ รวมถึงเรื่องราวที่มีการบอกเล่าในคลิปเสียง จริงเท็จประการใด เนื่องจากว่ามีการพูดถึงธุรกิจผิดกฏหมายหลายอย่าง ทุกอย่างต้องตรวจสอบให้ชัดเจน

นายยิ่งยศ แซ่หลี่ พี่ชายนางสาวพจนีย์ หรือล่ามมี่ ผู้เสียชีิวิต กล่าวว่า ตอนนี้รอเพียงให้ผู้ต้องหาออกมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตอนยังยืนว่า ปมเหตุมาจากเรื่องหนี้ก้อนใหญ่ ส่วนที่มีข่าวว่าน้องสาวทำธุรกิจจัดหางานนั้น ยืนยันว่าไม่ได้ทำ โดยตอนนี้เท่าที่คุยกับทางตำรวจหลังจากที่ได้นำคลิปไปเป็นหลักฐานที่กองปราบแล้วนั้น จะมีการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด เพราะเกี่ยวของกับธุรกิจที่ผิดกฎหมายที่พาดพิงมาถึงน้องสาว ซึ่งคนตายไม่สามารถมาโต้แย้งได้ ตนเป็นพี่ชายก็ต้องมาชี้แจงแทน เพราะตอนนี้ครอบครัวถูกใส่ร้าย และเสียชื่อเสียง

 

ทนแรงกดดันไม่ไหว “สันติ” มือสังหารยัดรถหรูที่ไต้หวัน  จ่อมอบตัวพรุ่งนี้

 

"ตอนนี้ผมรอสู้คดีกัน ถ้าผู้ต้องหาบอกว่าไม่ผิดให้ออกมาชี้แจงให้ออกมามอบตัว ถ้ามีหลักฐานให้มาโต้แย้ง เราเดินบนดินแล้ว ไม่ได้เล่นนอกเกม มันไม่มีอะไรจะเสียแล้ว และยังเชื่อว่านายสันติยังกบดานอยู่ และยังคงจะเดินหน้าให้ทางตำรวจตามจับตัวมาให้เร็วที่สุด ”นายยิ่งยศ กล่าว 

 

 

logoline