svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ยิ่งยศ” ฟ้องเพิ่มอีกคดี “สันติ” สร้างหลักฐานฆาตกรรมไต้หวัน

15 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่ชาย เหยื่อคดีฆาตกรรมไต้หวัน ฟ้องกองปราบ ดำเนินคดี “สันติ” เพิ่ม ฐาน อัดเสียงใส่ร้ายน้องสาว พัวพันธุรกิจผิดกฎหมาย ถือเป็นการสร้างหลักฐานเท็จ หลังฆ่าโหดหมกศพทิ้งรถ กลางลานจอด สถานีรถไฟ ไต้หวัน เพื่อฟอกตัวเอง

จากกรณี เจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย และตำรวจไต้หวัน ขอความร่วมมือมายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ในการติดตามจับกุม นายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน อายุ 35 ปี ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม 2 สามีภรรยา รวมลูกแฝดในท้อง รวม 4 ศพ ทิ้งท้ายรถBMW ก่อนหลบหนีกลับมายังประเทศไทย 

 

วันที่ 15 มิถุนายน 2565 เวลา 13.45 น. ที่กองปราบ ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าคดีว่า นายยิ่งยศ แซ่หลี่ อายุ 37 ปี พี่ชายของ น.ส.พจนีย์ หรือ มี่ แซ่ลี่ ผู้เสียชีวิต เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. เพื่อนำพยานหลักฐานต่างๆ มามอบให้กับพนักงานสอบสวนประกอบสำนวนคดีเพิ่มเติม

 

หลัง เข้าให้ปากคำ นายยิ่งยศ ออกมาเผยกับสื่อมวลชน ถึงการเดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ เนื่องจาก ก่อนหน้านี้ มีพลเมืองดี ส่งหลักฐานสำคัญในคดีการเสียชีวิตของน้องสาวมา  เป็นคลิปเสียงสนทนาระหว่าง นายสันติ ผู้ต้องหากับแรงงานไทยรายหนึ่งในไต้หวัน ความยาวประมาณ 16 นาที

“ยิ่งยศ” ฟ้องเพิ่มอีกคดี “สันติ” สร้างหลักฐานฆาตกรรมไต้หวัน

ทั้งนี้ รายละเอียดบทสนทนา  นายสันติ ผู้ต้องหา พูดพาดพิงน้องสาวหรือผู้ตายในลักษณะใส่ร้ายให้เสื่อมเสีย อ้างว่าเป็น มาเฟีย หรือ คนสั่งการ เกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมาย อาทิ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขบวนการยาเสพติด และ ขบวนการค้ามนุษย์แรงงานข้ามชาติ จำเป็นต้องฆ่า เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง ยืนยันว่าสิ่งที่ นายสันติ พูดออกมาเป็นการใส่ร้าย ปรุงแต่งขึ้นมาไม่เป็นความจริง รวมถึงตัวนายสันติ ก็เป็นผู้บันทึกคลิปเสียงนี้ขึ้นมาด้วยตนเอง ส่อเจตนาให้เห็นว่าเป็นการจงใจสร้างหลักฐานชิ้นนี้ขึ้นมาเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับตัวเอง

 

นายยิ่งยศ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ครอบครัวของตนกับนายสันติ สนิทสนมกันมาก รักเหมือนเป็นคนในครอบครัว ช่วยเหลือทุกอย่าง ไม่คิดว่าจะมาทำแบบนี้กับคนที่เคยมีพระคุณ อยากรู้ว่าทำไปเพื่ออะไร ส่วนตัวเชื่อว่าสาเหตุการลงมือสังหาร น่าจะมาจากเรื่องเงินทอง เนื่องจากตัวนายสันติ มีหนี้สินต่างๆรวมกว่า 20 ล้านบาท รวมถึงยังเคยยืมเงินและทองคำ 15 บาท ของน้องสาว รวมเป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท

“ยิ่งยศ” ฟ้องเพิ่มอีกคดี “สันติ” สร้างหลักฐานฆาตกรรมไต้หวัน

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยมีความคิดจะตั้งรางวัลนำจับเป็นเงิน 6 หลัก หากสามารถติดตามตัวนายสันติ  แต่ก็ยังเป็นเพียงแค่ความคิด เพราะต้องขอปรึกษาหารือกับผู้หลักผู้ใหญ่ถึงความเหมาะสมก่อน

logoline