svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ส.ส.พีระวิทย์” ขอ รมว.ศึกษา อนุมัติงบสร้างอาคารเรียนทดแทน

15 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ส.ส.พีระวิทย์” ขอ รมว.ศึกษา อนุมัติงบสร้างอาคารทดแทนอาคารเก่าอายุกว่า 80 ปี ให้โรงเรียนวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม สระบุรี พร้อมวอน รมว.มหาดไทย ลดค่าน้ำ ค่าไฟ วัดทั่วประเทศหลังเงินไม่พอชำระ

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม เรียกร้องไปยังให้นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขอได้พิจารณาสนับสนุนอาคารเรียนให้กับโรงเรียนวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม หมู่ 6 ต.ไผ่ต่ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี มีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งปัจจุบันอาคารเรียนมีอายุกว่า 80 ปี เสาอาคารแตกชำรุด ปลวกกินผุพังทั้งหลัง พื้นอาคารชำรุด จนครูและนักเรียนตกพื้นได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งจั๋วอาคารต้องใช้ไม้ค้ำยันไว้ทั้งหลัง เพราะโครงสร้างอาคารแยกจากกัน และปัจจุบันอาคารหลังนี้ได้รับการอนุญาตให้รื้อถอนแล้ว แต่ยังไม่ได้งบประมาณทดแทน จึงขอฝากรัฐมนตรีฯพิจารณา เพื่อให้นักเรียนได้มีศักยภาพ และทำให้สิ่งแวดล้อมแห่งการศึกษาดีขึ้น

“ส.ส.พีระวิทย์” ขอ รมว.ศึกษา อนุมัติงบสร้างอาคารเรียนทดแทน

นายพีระวิทย์ ยังขอให้พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หามาตรการช่วยลดค่าน้ำ ค่าไฟให้วัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ 10% เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากหลายวัดที่ได้ช่วยสงเคราะห์งานศพผู้ยากไร้จำนวนมรก จนทำให้มีค่าน้ำค่าไฟต่อเดือนหลายหมื่นบาท และไม่มีเงินเพียงพอที่จะชำระ

และขอให้เร่งแก้ปัญหาให้ประชาชนในพื้นที่เทศบาลตำบลสวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องน้ำประปาไหลบ้างไม่ไหลบ้าง และน้ำยังมีความขุ่น ซึ่งได้รับความเดือดร้อนมานานนับสิบปี ทางเทศบาลตำบลสวนดอกไม้ได้จัดหาน้ำมาสำรองบริการก็ไม่เพียงพอ จึงขอเรียกร้องไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา ด้วยการจัดประปาชุมชนมั่นคงแก่ประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นจนกว่าจะมีประปาภูมิภาคที่สมบูรณ์

“ส.ส.พีระวิทย์” ขอ รมว.ศึกษา อนุมัติงบสร้างอาคารเรียนทดแทน

นอกจากนี้ นายพีระวิทย์ ยังได้เรียกร้องไปยังแขวงการทางสระบุรีให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการขยายถนนทางหลวงจังหวัดหมายเลข 3022 บริเวณหน้าวัดสุนทรเทพมุนี ต.บางโขมด อ.บ้านหม้อ จ.สระบุรี เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนมาว่าหลังมีการขยายถนนเสร็จแล้วไม่มีการฝังท่อให้น้ำไหล และบางช่วงมีการถมดินปิดทางน้ำ จึงขอให้แขวงการทางสระบุรีเร่งแก้ไขให้น้ำสามารถไหนได้สะดวก

“ส.ส.พีระวิทย์” ขอ รมว.ศึกษา อนุมัติงบสร้างอาคารเรียนทดแทน

logoline