svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศึกซักฟอกจะเป็นอย่างไร? หลังกลุ่ม 16-ศท. หนุนร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม

15 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พีระวิทย์” โพสต์ยินดีก้าวไกล หลัง ส.ส.กลุ่ม 16 - เศรษฐกิจไทย โหวตสวนมติวิปรัฐบาล สนับสนุนเสียงข้างมากรับหลักการร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม พร้อมตั้งคำถาม แบบนี้การอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะเป็นอย่างไรเนี่ย?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบรับหลักการร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... หรือ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม โดยนายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส. พรรคก้าวไกล กับคณะ เป็นผู้เสนอ นั้น ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากแกนนำกลุ่ม 16 โดยนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค โดยระบุว่า ส.ส. กลุ่ม 16 ลงมติเห็นชอบกับพรรคก้าวไกล ความหวังของ LGBT กำลังเกิดขึ้น อีกทั้งยังบอกว่า ทั้งกลุ่ม 16 และพรรคเศรษฐกิจไทย ร่วมกันลงร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ของพรรคก้าวไกล เป็นนิมิตหมายที่ดี ขอแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลด้วย พร้อมตั้งคำถามว่า แล้วการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะเป็นอย่างไร

ศึกซักฟอกจะเป็นอย่างไร? หลังกลุ่ม 16-ศท. หนุนร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม

“ทั้งกลุ่ม 16 และของพรรคเศรษฐกิจไทย ร่วมกันลงมติ พรบ.สมรสเท่าเทียม ของพรรคก้าวไกล เป็นนิมิตหมายที่ดี ขอแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลด้วยนะครับ...แล้วแบบนี้การอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะเป็นอย่างไรเนี่ย????”

ศึกซักฟอกจะเป็นอย่างไร? หลังกลุ่ม 16-ศท. หนุนร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม  

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโหวตของกลุ่ม 16 และพรรคเศรษฐกิจไทย ถือว่าเป็นการโหวตสวนมติวิปรัฐบาล ที่มีออกมาในการประชุมเมื่อวันจันทร์ ที่ 13 มิถุนายน ว่า วิปรัฐบาลจะไม่รับหลักการร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ของพรรคก้าวไกล

logoline