svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วงแตก!นายกร้องโอ้ย ปัดสัมภาษณ์สื่อปมถามฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ

15 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกลงพื้นที่บ้านท่าเยี่ยม ตรวจเยี่ยมกลุ่มเลี้ยงโคขุนโพนยางคำ วงแตก!นายกร้องโอ้ย ปัดสัมภาษณ์สื่อปมฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม้ไว้วางใจ

 15 มิถุนายน 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และคณะลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.สกลนคร

         โดยจุดแรกเดินทางไปตรวจเยี่ยมความก้าวหน้า การเป็นศูนย์กลางสมุนไพร ที่โรงพยาบาลพระอาจารย์ฟั้น อาจาโร อ.พรรณานิคม จากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการศูนย์ศึกษาพัฒนาภูพาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานด้านเกษตรมูลค่าสูง และพบปะประชาชนกลุ่มผู้เลี้ยงโคขุนโพนยางคำ ที่บ้านท่าเยี่ยม อ.เมืองสกลนคร และจุดสุดท้ายไปที่กราบสักการะพระธาตุเชิงชุม และหลวงพระองค์แสน พร้อมกับเยี่ยมชมร้านค้า ผู้ผลิตผ้าย้อมคราม ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในช่วงเย็นวันนี้

วงแตก!นายกร้องโอ้ย ปัดสัมภาษณ์สื่อปมถามฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ

สำหรับการเดินทางมาพบปะประชาชนกลุ่มผู้เลี้ยงโคขุนโพนยางคำ ที่บ้านท่าเยี่ยม อ.เมืองสกลนคร นายกรัฐมนตรีนั่งรถรางเยี่ยมชมการดำเนินงานของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนโคขุนโพนยางคำ เยี่ยมชมกระบวนการผลิตอาหารสัตว์ลดต้นทุนตามนโยบายรัฐบาล พร้อมหารือแนวทางการส่งเสริมเนื้อโคขุนคุณภาพโพนยางคำ ซึ่งเป็นสินค้า GI ของจังหวัดสกลนคร และพูดคุยกับกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคขุนภูไท และโคขุนโพนยางคำ

วงแตก!นายกร้องโอ้ย ปัดสัมภาษณ์สื่อปมถามฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมเกษตรกรสมาชิกผู้เลี้ยงโคขุนว่า มีการช่วยเหลือตนเองจากการนำปัจจัยการผลิตที่มีในพื้นที่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ลดปัญหาราคาอาหารสัตว์ปรับสูงขึ้น อีกทั้งยังดึงลูกหลานคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมในภาคเกษตร ซึ่งเกษตรกรได้ขอให้รัฐบาลช่วยเนื่องวิชาการมาปรับให้ธุรกิจโคเนื้อมีประสิทธิภาพสูงขึ้นทัดเทียมสากล ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับปากว่าจะช่วยเหลือและได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล โดยรัฐบาลจะจัดงบประมาณให้แต่ละจังหวัดนำไปพัฒนาสร้างอาชีพพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

        ทั้งนี้ก่อนเสร็จภาระกิจที่บ้านท่าเยี่ยม นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงแนวทางการส่งเสริม สร้างรายได้ให้เกษตร ว่าจะมีการจัดงบประมาณให้ ใช้เวลาประมาณ2นาที และถามสื่อมวลชนว่ามีอะไรจะถามนายกฯอีกหรือไม่ ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทำให้นายกรัฐมนตรีถึงกับร้องโอ้ย และบอกว่าพอแล้ว ก่อนจะเดินออกจากโพเดี้ยมไม่สัมภาษณ์สื่อมวลชน

 

 

ภาพ/ข่าว: กวินทรา ใจซื่อ/สุริยา ปะตะทะโย  สำนักข่าวเนชั่น ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

logoline