svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สกลนคร ชาวบ้านต้อนรับอบอุ่น

15 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะลงพื้นที่ จ.สกลนคร ตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย โดยใช้ระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้าที่โรงพยาบาลพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ขณะที่ประชาชนบอกไม่เคยเห็นตัวจริง หล่อกว่าในทีวี

15 มิ.ย.2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.สกลนคร  โดยจุดแรกเดินทางไปตรวจเยี่ยมความก้าวหน้า การเป็นศูนย์กลางสมุนไพร ที่โรงพยาบาลพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร อ.พรรณานิคม โดยมีนางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมข้าราชการในสังกัดกล่าวต้อนรับ และมีประชาชนชาวอำเภอคณะพรรณานิคม จำนวนกว่า 500 คน ต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สกลนคร ชาวบ้านต้อนรับอบอุ่น

นอกจากนี้ยังมีบรรดาผู้เฒ่าผู้แก่แต่งชุดภูไท ทำการแสดงรำต้อนรับด้วย  ขณะเดียวกันก็มีส่งเสียงเชียร์นายกลุงตู่สู้ๆ เป็นระยะ เพื่อให้กำลังใจในการบริหารประเทศต่อไป  โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด EOD คอยรักษาความปลอดภัย และภายในงานมีจุดคัดกรองป้องกันโควิด-19 ด้วย

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สกลนคร ชาวบ้านต้อนรับอบอุ่น

จากการสอบถามชาวบ้านหลายคนบอกว่ามารอนายกฯ ตั้งแต่ 07.00 น. รู้สึกตื่นเต้นเพราะไม่เคยเจอนายกรัฐมนตรี บอกว่าตัวจริงหล่อกว่าในทีวีอีก

 

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สกลนคร ชาวบ้านต้อนรับอบอุ่น

สำหรับโรงพยาบาลพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงในด้านการรักษาโรคด้วยสมุนไพรหลายอย่าง โดยเฉพาะการรักษาโรคด้วยกัญชา ที่นี่มีคลินิกชื่อว่าหางกระรอก ซึ่งเป็นชื่อสายพันธุ์กัญชา เปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น. วันจันทร์ถึงศุกร์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีคนใช้กัญชาแล้วเสียชีวิตว่า ต้องไปตรวจสอบดูอีกครั้งว่ามีการเสียชีวิตจากกัญชาจริงหรือไม่ ส่วนร้านค้า ร้านอาหาร หากใส่กัญชาเป็นส่วนผสมเข้าไปด้วยก็ต้องบอกลูกค้าให้ทราบว่ามีส่วนผสมของกัญชากี่เปอร์เซ็นต์ กฎเกณฑ์เหล่านี้ อย.ประกาศไปหมดแล้ว ต้องไปศึกษาดีๆ

 

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่โรงพยาบาลพระอาจารย์ฝั้น จากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการศูนย์ศึกษาพัฒนาภูพาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานด้านเกษตรมูลค่าสูง และพบปะประชาชนกลุ่มผู้เลี้ยงโคขุนโพนยางคำ ที่บ้านท่าเยี่ยม อ.เมืองสกลนคร และจุดสุดท้ายไปที่กราบสักการะพระธาตุเชิงชุม และหลวงพระองค์แสน พร้อมกับเยี่ยมชมร้านค้า ผู้ผลิตผ้าย้อมคราม ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในช่วงเย็นวันนี้

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สกลนคร ชาวบ้านต้อนรับอบอุ่น

ภาพ/ข่าว: กวินทรา ใจซื่อ/สุริยา ปะตะทะโย  สำนักข่าวเนชั่น ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

logoline