svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นักการเมืองอีกแล้ว ผุด"รีสอร์ทบนยอดเขา" 600 ไร่ เตรียมยื่นป.ป.ช.สอบด่วน

15 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผงะพบ "รีสอร์ทบนยอดเขา" 600 ไร่ ท่ามกลางคำถามสร้างได้อย่างไร ใครออกใบอนุญาต ออกเอกสารสิทธิ์ใด เผย วีระ สมความคิด มือปราบคอร์รัปชั่นภาคประชาชน เตรียมหอบหลักฐานยื่นป.ป.ช.สอบด่วน พร้อมติดแฮท แทก #นักการเมืองอีกแล้ว

 

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 65   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.)  ชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ   วิลาวัลย์  รมช.ศึกษาธิการ และพวก ออกโฉนดในพื้นที่ป่าสงวนโดยมิชอบ  และได้มีหมายจับนายสุนทร  วิลาวัลย์  ผู้เป็นบิดานางกนกวรรณ  และพวก  ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไร้ร่องรอยในการได้ตัวมาดำเนินคดี  ไม่เพียงเท่านั้น ป.ป.ช.ยังมีการพิจารณาคดีที่เกี่ยวเนื่องผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเข้าข่ายครอบครองที่ดินรัฐโดยมิชอบอยู่จำนวนหลายราย ซึ่งล้วนเป็นการทำหน้าที่จากตัวแทนองค์กรภาคประชาชนที่ร่วมกันตรวจสอบและร้องเรียนให้ป.ป.ช.ดำเนินการ 

 

ปรากฎว่า ล่าสุด นายวีระ สมความคิด  เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น  ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ Veera Somkwamkid  ระบุถึงการได้รับเรื่องร้องเรียนกรณีนักการเมือง ก่อสร้างรีสอร์ทบนยอดเขาได้อย่างไร  

 

โพสต์ดังกล่าวระบุดังนี้  ข้าราชการใน อ.วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ส่งเรื่องร้องเรียนมาให้ตรวจสอบว่า มีนักการเมืองของพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลคนหนึ่ง ไปก่อสร้างรีสอร์ทใหญ่โตบนยอดเขาแห่งหนึ่งใน อ.วังน้ำเขียว (ในเนื้อที่ 600 ไร่) ไปก่อสร้างได้อย่างไร? ผู้ใดเป็นคนออกใบอนุญาตให้ก่อสร้าง ที่สำคัญเอาเอกสารสิทธิ์ใดไปขออนุญาตเพื่อก่อสร้าง หากมีเอกสารสิทธิ์เป็นโฉนด กรมที่ดินสามารถออกโฉนดให้มีการครอบครองเขาทั้งลูกได้ด้วยหรือ?

 

ขอบคุณภาพจากเพจ Veera Somkwamkid

 

ทราบว่าภูเขาดังกล่าวเป็นภูเขาติดอยู่ในแปลงของ ส.ป.ก. ซึ่ง ส.ป.ก.ไม่สามารถออก ส.ป.ก. 4-01 ให้เกษตรกรเข้าทำประโยชน์ได้ ต้องกันพื้นที่ส่งคืนให้กับกรมอุทยานฯ(เนื่องจากอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน) ตั้งแต่ที่รีสอร์ทอิทธิพลแห่งนี้ถูก ส.ป.ก.เข้าไปตรวจสอบในปี 2554 จนถึงปัจจุบันนี้(11 ปีเต็ม) แต่มันก็ยังไม่ถูกดำเนินคดี และยังบังอาจเปิดดำเนินธุรกิจอย่างท้าทายกฎหมายอย่างไม่กรงกลัวหน้าไหนทั้งสิ้น หากไม่มีอิทธิพลทางการเมือง ใครจะทำได้อย่างนี้

 

นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. อย่าอยู่เฉย รีบไปจัดการตามกฎหมายทันที เตือนแล้วนะ เขายื่นเรื่องร้องเรียนมาให้นายวีระ(GU)แล้วนะ

 

ขอบคุณภาพจากเพจ Veera Somkwamkid

 

อยากรู้ว่าเป็นผู้ใด เขาบอกให้ไปถามกับนายอำเภอวังน้ำเขียว และชาวบ้านแถวนั้นก็จะรู้ ผู้ใดรู้รายละเอียดช่วยแจ้งให้นายวีระ สมความคิด รู้ด้วยครับ

 

ทั้งนี้ นายวีระ  สมความคิด เปิดเผยผ่านเนชั่นทีวีออนไลน์ว่า  หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว กำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อนำร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้  

logoline