svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อเผยคลิปเสียงทหารขู่จะยิงทิ้งทั้งพ่อทั้งภรรยาที่เป็นพยาบาล

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิปเสียงทหารที่ก่อเหตุยิงอดีตภรรยาที่เป็นพยาบาลตายคาโรงพยาบาลก่อนยิงตัวตายตาม ขู่ฆ่าพ่อตาและอดีตภรรยา จนลูกสาวตัวเองหวาดกลัว ระบายในโซเชียลตัดพ้อทำไมหนูเกิดมาแค่ 9 ปีทำไมจะต้องมาฆ่าหนู แฉมีพฤติกรรมทำงานธุรกิจสีเทาหลายรูปแบบ

10 มิ.ย.2565    พ่อของพยาบาลสาวเผยเสียงสนทนาระหว่างพ่อตาและนายแฟ้ม ทหารที่ก่อเหตุยิงอดีตภรรยาเจ้าหน้าที่พยาบาลในโรงพยาบาลขอนแก่นจนเสียชีวิตต่อหน้าลูกสาววัย 9 ขวบ และลูกชายวัย 5 ขวบ ซึ่งอัดคลิปไว้หลังจากที่มีปากเสียงกัน โดยในคลิปนายแฟ้มทั้งขู่ฆ่าพ่อตาและอดีตภรรยา และด่าทอเสียๆหายๆ

 

พ่อเผยคลิปเสียงทหารขู่จะยิงทิ้งทั้งพ่อทั้งภรรยาที่เป็นพยาบาล

ผู้สื่อข่าวไปที่วัดศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพ นางนภาพร นาคเกี้ยว อายุ 34 ปี อดีตภรรยา ซึ่งเป็นพยาบาลประจำที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น ที่ถูกจ่าสิบเอก อัคพล โพนพันธ์ อายุ 35 ปี เป็นทหารอยู่ที่กรมทหารม้าที่6 ค่ายศรีพัชรินทร์ จังหวัดขอนแก่น ได้ใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด.38  ยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด กลางหน้าอก 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด เสียชีวิตต่อหน้าลูกสาววัย 9 ขวบ และลูกชาย วัย 5 ขวบ เมื่อกลางดึกวันที่ 9 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา บรรยากาศมีญาติๆรวมทั้งพ่อแม่ของผู้ตายรอรับแขกที่เดินทางมาไหว้ศพลูกสาว  ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของคนในครอบครัวและบรรดาญาติพี่น้อง ซึ่งมีทั้งเพื่อนร่วมงานบุคลากรในโรงพยาบาลเดินทางมาไหว้ศพอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงความอาลัยถึงการจากไปของผู้เสียชีวิต      ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวทราบว่า ขณะนั้นผู้ตายและลูกทั้ง 2 อยู่ภายในห้องดังกล่าวซึ่งเป็นห้องเก็บของสำหรับพยาบาล จะมีลูกหลานพยาบาลมาอยู่ที่นี่ตลอด แต่วันเกิดเหตุนั้นนายแฟ้มผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาที่ห้องซึ่งนายแฟ้มเคยมาเป็นประจำ แล้วเอามือบีบคออดีตภรรยาก่อนจะยิงใส่ 3 นัด แล้วเสียงปืนดังอีกครั้งตามหลังซึ่งนายแฟ้มยิงตัวเอง ขณะนั้นไม่มีเสียงทะเลาะกัน ไม่มีเสียงขอความช่วยเหลือ ซึ่งลูกสาวและลูกชายของผู้ตายก็อยู่ในห้อง ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมา หลังเกิดเหตุก็มีการแจ้งตำรวจและแจ้งญาติดังกล่าว

พ่อเผยคลิปเสียงทหารขู่จะยิงทิ้งทั้งพ่อทั้งภรรยาที่เป็นพยาบาล

นายประสุทธิ์ แซ่ดาวส่วน อายุ 63 ปี พ่อของฝ่ายหญิงที่เสียชีวิต เล่าให้ผู้สื่อข่าวถึงกรณีคลิปเสียงอดีตลูกเขยขู่ฆ่าว่า เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2565 นายแฟ้มอดีตลูกเขยที่ก่อเหตุบุกมาที่บ้าน ซึ่งประตูบ้านตัวจริงนั้นตนเองเปลี่ยนหลังจากที่ทั้งคู่หย่ากัน แต่ประตูรั้วไม่ได้ล็อค นายแฟ้มก็บุกเข้ามาถึงในบ้าน แล้วโทรศัพท์เข้ามาประชุมสายตนเองและลูกสาว ว่าอยากเจออยากเคลียร์ ตนเองก็บอกว่าไม่มีอะไรต้องเคลียร์เพราะที่ผ่านมาให้โอกาสมาเยอะแล้ว ไม่มีอะไรที่จะต้องคุยกันอีกแล้ว กลับไปซะส่วนเรื่องลูกไม่ได้ห้ามไม่ให้เจอ ให้ทำหน้าที่พ่อได้ แต่ไม่ให้มายุ่งวุ่นวายกับลูกสาวอีก แต่นายแฟ้มไม่ยอม พอคุยกันสักพักอารมณ์เริ่มขึ้น ได้ยินเสียงนายแฟ้มชักปืนแล้วยิงใส่บ้าน จึงโทรแจ้งตำรวจ 191 ทาง สภ.ย่อยเมืองเก่าก็เข้ามาระงับเหตุจับตัวลูกเขยคนนี้ไปพร้อมอาวุธปืน ซึ่งเป็นปืนเพื่อนนายแฟ้ม เรื่องไปถึงศาลทหาร พอพ่อแม่นายแฟ้มรู้ว่าลูกตัวเองจะมีความผิดถึงขั้นออกจากทหารกลัวจะเสียผลประโยชน์ก็มาคุยขอร้องไม่ให้เอาเรื่อง ขอให้เห็นแก่อนาคต และลูกสาวก็ขอร้องช่วยอีกทางเพราะสงสาร ตนเองจึงยอมไปลงบันทึกประจำวันไว้ ยอมความกันในเรื่องของการบุกรุกข่มขู่ แต่ต้องทำตามเงื่อนไขที่ตนเองบอกคือห้ามคุกคามลูกสาวไม่ว่าที่บ้านหรือที่ทำงาน ให้สิทธิ์ความเป็นพ่อลูก และข้อ 3 ถ้าทำตามเงื่อนไขไม่ได้  จะขอรื้อคดีที่เกิดขึ้น เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายอีกครั้ง ซึ่งนายแฟ้มก็ยอม ส่วนเรื่องปืนก็ปล่อยเป็นเรื่องของต้นสังกัดทหารนายแฟ้ม โดยหลังเกิดเรื่องนายแฟ้มยอมไปๆมาๆ สักพักก็กลายเป็นเหมือนเดิมข่มขู่คุกคามมาตลอด

พ่อเผยคลิปเสียงทหารขู่จะยิงทิ้งทั้งพ่อทั้งภรรยาที่เป็นพยาบาล

ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นั้นผ่านไป ก็มีเหตุการณ์ที่ได้อัดคลิปเสียงเอาไว้ นายแฟ้มโทรมาหาลูกสาว ขณะนั้นตนเองและลูกสาวขับรถกำลังจะถึงบ้าน นายแฟ้มบอกว่าอยู่หน้าบ้าน ตนเองจึงเปิดประตูคว้าขวานที่อยู่ในรถจะลงไป ซึ่งลูกกำลังขับช้าๆ พอตนเองเปิดประตูจะคว้าขวานลงไปเคลียร์กับนายแฟ้ม ลูกสาวจึงรีบขับรถออกไปอย่างรวดเร็วจนตนเองเกือบตกรถ แล้วขับไปที่ จ.อุดรธานี 2 วัน ตนเองก็โทรแจ้งตำรวจ ทางตำรวจจึงบอกว่าเป็นคดีครอบครัว ให้ไปแจ้งที่ศาลเยาวชนและครอบครัว เพื่อขอความคุ้มครองจากสำนักงานอัยการ แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับการคุ้มครองแต่อย่างใด ซึ่งระหว่างที่เดินทางไปอุดรนั้น เป็นเหตุการณ์ที่ได้อัดคลิปเสียงไว้ โดยนายแฟ้มรู้ว่าตนเองและลูกสาวไปที่จ.อุดรธานี เนื่องจากแอบติด GPS ไว้ในรถและลงแอพพลิเคชั่นในมือถือลูกสาวเพื่อติดตาม กระทั่งเกิดมีปากเสียงกันตามคลิป และยังส่งไลน์มาด่าตนเองพร้อมทั้งด่าตนเองและลูกชายคนโต ก่อนที่ตนเองจะกลับมาบ้านที่ขอนแก่นและก็คอยเฝ้าระวังป้องกันลูกสาวทุกทางแต่สุดท้ายก็เกิดเรื่องเศร้าขึ้น

พ่อเผยคลิปเสียงทหารขู่จะยิงทิ้งทั้งพ่อทั้งภรรยาที่เป็นพยาบาล

นอกจากนี้พฤติกรรมของนายแฟ้มอดีตลูกเขยที่ก่อเหตุรายนี้จะชอบทะเลาะกับลูกสาวต่อหน้าลูก เหมือนต้องการให้ลูกเห็นจนลูกสาวเกิดความหวาดกลัว มาบอกตนเองตลอดเพราะหลานสาวกับหลานชายจะสนิทกับตนเองและทุกครั้งที่ตนเองอยู่ด้วยจะวิ่งมากอดตนเองทุกครั้ง และตนเองก็จะอยู่กับลูกสาวและหลานทุกเหตุการณ์เพื่อปกป้องลูกสาวไม่ให้โดนทำร้าย  นอกจากนี้หลานสาววัย 9 ขวบหวานกลัวพ่อตัวเองถึงขั้นตัดพ้อระบายในโซเชียลว่าทำไมหนูเกิดมาแค่ 9 ปีทำไมจะต้องมาฆ่าหนู และพฤติกรรมของนายแฟ้มนั้นยังมีอีกหลายเรื่องยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจสีเทา ทำอาชีพเสริมรับจำนองจำนำรถที่ดินอาวุธปืนต่างๆนาๆ สามารถไปดูได้เลยในที่พักของเขาในค่ายทหาร รับจำนำปืนเถื่อน ซื้อขายปืนเถื่อนออนไลน์ รถที่อยู่บ้านตนเอง 3-4 คันนายแฟ้มก็เอามาจอดไว้เรื่องนี้ก็บอกตำรวจไปแล้วว่าไปอายัดไปตรวจสอบดำเนินการได้เลย

พ่อเผยคลิปเสียงทหารขู่จะยิงทิ้งทั้งพ่อทั้งภรรยาที่เป็นพยาบาล

 

ภาพ/ข่าว: พรพรรณ เพ็ชรแสน สำนักข่าวเนชั่น ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

logoline