svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส"ย้ำภารกิจแรกหลังนั่งหน.พรรคชนะลต.ซ่อมลำปาง

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้กองธรรมนัส"ประกาศจุดยืนหลังนั่งหน.เศรษฐกิจไทย ลุยภารกิจแรกชนะเลือกตั้งซ่อมลำปาง ไม่ขอตอบนั่งเเคนดิเดตนายกฯเอง เพราะคำพูดเป็นนายและอย่าคิดไปเอง บ้านเมืองจะเสียหาย เตรียมย้ายกลับตึกเก่าพปชร. ชี้ฮวงจุ้ยดี ได้ส.ส.ทะลุร้อย

10 มิถุนายน 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยถึงแถลงผลการประชุมใหญ่ของพรรคเศรษฐกิจไทย ว่า ส่วนใหญ่ยังเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดเดิม ปรับเปลี่ยนแค่ตน เป็นหัวหน้าพรรค และนายไผ่ ลิกค์ เป็นเลขาธิการพรรค โดยยืนยันอุดมการณ์ของพรรคชัดเจนว่า อยู่ข้างประชาชน สิ่งใดที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ก็พร้อมสนับสนุน แต่ถ้าสิ่งใดไม่เป็นประโยชน์ก็จะคัดค้านทุกกรณี

 

"ธรรมนัส"ย้ำภารกิจแรกหลังนั่งหน.พรรคชนะลต.ซ่อมลำปาง

 

สำหรับภารกิจแรกในฐานะหัวหน้าพรรค คือ การเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จ.ลำปาง ซึ่งมั่นใจจะได้รับชัยชนะ เพราะนายวัฒนา สิทธิวัง ที่ถูกใบเหลือง มีผลงานประจักษ์ชัดเจน เเละจากการลงพื้นที่ของตนตลอด 3 ปี เมื่อครั้งเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ ก็ได้ทำประโยชน์ให้กับชาวลำปาง จึงมั่นใจว่าคว้าเก้าอี้เดิมกลับมาได้

 

ขณะเดียวกัน พรรคจะมีเอกภาพในการทำงานมากขึ้นภายใต้การนำของตน แต่ยังไม่ขอตั้งเป้าว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้จำนวน ส.ส. เท่าไหร่ แต่จะนำเพื่อน ส.ส.เก่าทั้งหมดกลับสภาให้ได้ 

สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ เองหรือไม่นั้น ส่วนตัวยังไม่ตอบคำถาม แต่ยอมรับว่ามีคนในใจเเล้ว ต้องเคมีตรงกัน ตนต้องคุยกับกรรมการบริหารพรรคก่อน ส่วนจะเป็นหรือไม่เป็นเองนั้น ไม่ขอพูดในเวลานี้ดีกว่า เพราะคำพูดเป็นนายคน พูดแล้วทำไม่ได้เดี๋ยวเสียคน

 

"ธรรมนัส"ย้ำภารกิจแรกหลังนั่งหน.พรรคชนะลต.ซ่อมลำปาง

 

"การเป็นผู้นำประเทศมีหลายปัจจัย สำคัญที่สุด คือ เราทำได้หรือไม่ ทำไม่ได้อย่าคิดไปเอง จะทำให้บ้านเมืองเสียหาย" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ได้หรือไม่ ส่วนตัวไม่ขอแสดงความเห็น เพราะเป็นเรื่องของพรรคอื่น ตนพูดในนามพรรคเศรษฐกิจไทยเท่านั้น

ส่วนที่เคยประกาศว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ จะมาร่วมทีมเศรษฐกิจของพรรค แต่สุดท้ายไปเปิดตัวพรรคสร้างโอกาสไทยนั้น ซึ่งตนคุยกับนายมิ่งขวัญเยอะที่สุด แต่เมื่อมีอุดมการณ์ อยากทำการเมืองของตัวเอง ก็ต้องให้ทำ แต่ยืนยันไม่ได้แยกจากกัน

 

"ธรรมนัส"ย้ำภารกิจแรกหลังนั่งหน.พรรคชนะลต.ซ่อมลำปาง

 

อย่างไรก็ตาม ร.อ.ธรรมนัส ระบุด้วยว่า จะย้ายที่ทำการพรรคจากอาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ กลับมาอยู่ที่อาคารปานศรี ถนนรัชดา ซึ่งเป็นที่ทำการเก่าของพรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่าอาคารนี้ฮวงจุ้ยดี เคยทำให้พรรคพลังประชารัฐ ได้ ส.ส.มาถึง 120 ที่นั่ง พร้อมพูดติดตลกว่าไม่อยากย้ายมาอยู่แถวถนนรัชดา เพราะติดกับศาล เดี๋ยวจะขึ้นโรงขึ้นศาลบ่อย

logoline