svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้กองธรรมนัส"เรียกกลุ่ม 16 ถกโหวตงบหลังพรรคยังเสียงแตก

02 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไผ่ ลิกค์"การันตีเศรษฐกิจไทยโหวตรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณแน่คืนนี้ ย้ำอย่างไรก็ต้องผ่าน เผยได้โควตากมธ. 3 คน ด้าน"พิเชษฐ"แย้ม"ธรรมนัส"เรียกกลุ่ม 16 ถกแนวทางลงมติเย็นนี้

2 มิถุนายน 2565 นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรักษาการรองเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวยืนยันว่า วันนี้ (2มิ.ย.) ส.ส.ของพรรคทุกคน จะลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 รับหลักการในวาระแรก พร้อมทั้งมั่นใจว่า ส.ส.ของพรรคจะลงมติไปในทิศทางเดียวกัน และงบประมาณฯ ต้องผ่านแน่ ส่วนโควตากรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ในส่วนของพรรค มีจำนวน 3 คน 

ขณะที่ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และรักษาการเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ได้นัดหารือภายในห้องประชุมสภา ในเวลา 18.00 น. เพื่อหารือเรื่องการลงมติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

เมื่อถามว่า ในกลุ่ม16 การลงมติจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายพิเชษฐ กล่าวว่า ส่วนใหญ่จะลงมติรับร่าง แต่มีบางส่วนที่จะงดออกเสียง เพื่อแสดงสัญลักษณ์ที่รัฐบาลกระจายงบประมาณไม่ทั่วถึงในทุกจังหวัด เบื้องต้นวานนี้ (1มิ.ย.)  เสียงที่ยังแตกอยู่มีประมาณ 4-5 เสียง 


 

logoline