svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ทนายตั้ม” แฉชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจใช้ปืนจ่อหัวเด็กกลางดึก (มีคลิป)

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทนายตั้ม” ถามหาความรับผิดชอบ หลังชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจ ขับรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใช้ปืนจ่อหัวเด็กกลางดึก อ้างมาจับต่างด้าว

วันนี้ (10 มิ.ย.65) “ทนายตั้ม” หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์คลิปเหตุการณ์หนึ่งซึ่งบันทึกไว้ในรถช่วงเวลากลางคืน พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “ครอบครัวนี้มีลูกเล็กกลับมาจากขายมันสำปะหลังกลางดึก เจอชายฉกรรจ์ขับรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ส่องไฟให้จอดตรงที่เปลี่ยว ครอบครัวนี้ขับรถหนี โดนขับไล่ยิงตามหลัง จนหนีไปที่ป้อมตำรวจ ชายฉกรรจ์เอาปืนมาจ่อหัวอ้างเป็นตำรวจ บอกว่าจะมาจับต่างด้าว!! นี่ถ้าลูกกระสุนถูกลูกเค้าตายไปใครจะรับผิดชอบ?”

 

“ทนายตั้ม” แฉชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจใช้ปืนจ่อหัวเด็กกลางดึก (มีคลิป)

 

 

อย่างไรก็ตามโพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ระบุว่า ตำรวจควรเป็นผู้พิทักษ์ประชาชน ไม่ใช่ทำร้ายประชาชน

“ทนายตั้ม” แฉชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจใช้ปืนจ่อหัวเด็กกลางดึก (มีคลิป)

 

ขณะที่ นางสาววาเศรษฐี ส่งเสียง และนายธนยศ ทองมี สองสามีภรรยา ผู้เสียหายกรณีดังกล่าวได้ เข้าปรึกษา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โดย เล่าว่า วันเกิดเหตุมีอยู่ด้วยกัน 5 คน คือ เป็นผู้ใหญ่ 3 คน และเด็ก 2 คน ซึ่งเป็นเด็ก เหตุเกิดขณะขับรถตู้กลับจากขายมันสำปะหลังที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อกลับบ้านที่อำเภอปราณบุรี ระหว่างทางเมื่อถึงอำเภอสามร้อยยอด มีชาย 4 คน ขับรถยนต์สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ได้จอดรถแล้วนำไฟฉายมาส่องรถของตนเองเพื่อให้จอดรถ แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นที่เปลี่ยวและมืด เกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงขับรถหนี

 

 

จากนั้นกลุ่มชายดังกล่าว ก็ได้ขับรถไล่ตามปาดหน้าและใช้อาวุธปืนยิงใส่ประมาณ 6 นัด จึงพยายามขับรถหนีสุดชีวิต ก่อนจะไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจที่ป้อมตำรวจสายตรวจลุ่มโพธิ์ ในอำเภอปราณบุรี แต่ไม่มีตำรวจอยู่ กลุ่มชายดังกล่าวก็ยังขับรถตามมาจนถึงป้อมดังกล่าว แล้วหยิบอาวุธปืนลงมาข่มขู่อ้างว่าเป็นตำรวจ และถามว่าตนเองหนีทำไม ด้วยความกลัวจึงบอกให้กลุ่มชายดังกล่าวไปพบกันที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. นาห้วย แต่ไม่ยอมขับตามไป จึงฉวยโอกาสขับรถหนี จนไปเฉี่ยวชนรถของกลุ่มชายดังกล่าว ก่อนไปที่ปั๊มน้ำมัน จากนั้นจึงได้แจ้งตำรวจ สภ.ปราณบุรี ให้มาตรวจสอบ เพราะเกรงว่ากลุ่มชายดังกล่าวอาจเป็นมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นตำรวจ เพื่อก่อเหตุกับผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาในบริเวณดังกล่าว

 

“ทนายตั้ม” แฉชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจใช้ปืนจ่อหัวเด็กกลางดึก (มีคลิป)

 

จากการไปตรวจสอบของตำรวจ สภ.ปราณบุรี พบชิ้นส่วนรถของกลุ่มชายดังกล่าวตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนนายธนยศก็ได้ไปแจ้งความทันทีหลังจากเกิดเหตุ แต่จนถึงขณะนี้คดียังไม่มีความคืบหน้าต่อมาหนึ่งในผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นตำรวจยศจ่าสิบตำรวจ สังกัด สภ.สามร้อยยอด ได้ติดต่อมาเข้าพบผู้เสียหายเพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่าในวันเกิดเหตุได้ร่วมกับอาสาฯ เพื่อขอตรวจค้นแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เกิดความตกใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบุตรสาว อายุ 7 ขวบ ที่ยังหวาดผวาเวลาได้ยินเสียงแตรรถ ส่งผลกระทบต่อจิตใจของคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก จึงยืนยันจะเอาผิดให้ถึงที่สุด

 

ด้านนายษิทรา ระบุว่า จากการสอบถามข้อเท็จจริงพบว่า ทางผู้เสียหายไม่ได้มีพฤติการณ์อันน่าสงสัยที่จะต้องขอตรวจค้น หรือแม้ว่าตำรวจจะขอตรวจค้น ก็ไม่ควรใช้วิธีการเช่นนี้ ที่ทำให้เกิเความตกใจกลัว ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ , ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต , ยิงปืนและใช้อำนาจโดยมิชอบ และหน่วงเหนี่ยวกักขัง โดยจากนี้จะพาผู้เสียหายไปยื่นหนังสือร้องเรียนถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและเร่งรัดคดีที่ไม่มีความคืบหน้า

logoline