svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.เต้ รับเครียดเกือบร่ำไห้ในสภา ถูกทนายเดชาร้องเสรีพิศุทธ์สอบจริยธรรม

03 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์" รับเครียดเกือบร่ำไห้กลางสภา ถูก "ทนายเดชา" ร้อง "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" สอบจริยธรรม บอกอึดอัดเหมือนโดนรุมต่อย เผยสัปดาห์หน้า "คุณแม่ภนิดา" อาจเปิดภาพศพลูกสาวต่อสาธารณะชน

ยังคงต้องติดตามกันชนิดห้ามกระพริบตา สำหรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่ตอนนี้กำลังอีรุงตุงนัง ชุลมุนระหว่างทีมกฎหมายชุดใหม่ของคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ที่นำโดยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กับทนายเดชา กิตติวิทยานันนท์ อดีตทนายความคุณแม่ และทีมทนายที่นำโดยทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด จนนำไปสู่การยื่นสภา และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบจริยธรรมนายมงคลกิตติ์จากกรณที่ข่มขู่ทนายเดชาไม่ให้ยุ่งในคดีของแตงโม (อ่านข่าว) 

 

 ล่าสุดวันนี้ (3 มิ.ย.) นายมงคลกิตติ์ ได้โฟนอินเข้ามาชี้แจงในรายการโหนกระแส ระบุว่า การที่ตนออกมาเคลื่อนไหวทำงานเรื่องคดีความของแตงโม รวมถึงการปกป้องคุณแม่ของแตงโม นิดา กระทั่งถูกร้องให้สอบจริยธรรม และจะถูกดำเนินคดีต่าง ๆ นั้น เป็นการทำเพื่อทวงความยุติธรรมให้แตงโม นิดา และปกป้องคุณแม่แตงโม 

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า การที่บอกว่า ตนมีพฤติกรรมอั้งยี่ซ่องโจร ก็ดูจะเกินไป ตนไม่ได้มีพฤติกรรมขนาดนั้น ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยฆ่าใครแม้แต่ศพเดียว และยังไม่เคยสั่งฆ่าใคร ตนแค่ปกป้องผู้หญิงคนหนึ่งที่อายุ 67 ย่าง 68  ที่เป็นความดันโลหิตสูง และเป็นโจทย์คนเดียวที่จะทวงความยุติธรรมให้กับแตงโม

 

ส่วนเหตุการณ์ที่ตนถอดบัตร ส.ส. แล้วเหมือนจะร้องไห้ในการแถลงข่าววานนี้ (2 มิ.ย.) ยอมรับว่า เป็นเพราะมีความอึดอัด เหมือนโดนรุมต่อย ที่หนักที่สุดคือ การที่ทนายเดชามายื่นเรื่องกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่ตนเคารพนับถือโดยกล่าวหามีพฤติกรรมอั้งยี่ซ่องโจร ตนถึงกับเข่าทรุด
 

 

ส.ส.เต้ เกือบร่ำไห้ ระหว่างแถลงถูกร้องสอบจริยธรรม

ทนายเดชา ร้อง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สอบจริยธรรม ส.ส.เต้

ทั้งนี้ตอนหนึ่ง นายมงคลกิตติ์ ได้เผยว่า ตนได้ปรึกษาคุณแม่แตงโมแล้วว่า ในสัปดาห์หน้าคุณแม่แตงโมจะเปิดเผยภาพสภาพร่างของแตงโม นิดา ด้วยตัวเอง แต่จะไม่ฟ้องร้องใคร แต่จะบอกว่าสภาพของลูกสาวตนเป็นเช่นนี้ เพราะอย่างไรเอกสารฉบับนี้ต้องขึ้นสู่ชั้นศาลอยู่แล้ว 

 

 

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม

 

ขอบคุณข้อมูลรายการโหนกระแส

logoline