svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์"จองกฐิน"บิ๊กตู่"ศึกซักฟอกอัด"ผู้กอง"กลับกลอกเชื่อไม่ได้

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธ์"หมายหัว"บิ๊กตู่"ศึกซักฟอก เหตุไล่ไม่ยอมไปถามอยู่เอาสถิติหรือ ซัด "เศรษฐกิจไทย" กลับกลอกเชื่อไม่ได้ เหน็บ ส.ส.บางคน รับแต่กล้วยงานไม่ทำ คงเอาไว้กินตอนแก่

10 มิถุนายน 2565 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ก่อนตรวจสอบญัตติส่งไปที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) และต้องประชุมร่วมวิปสองฝ่าย เพื่อกำหนดวันที่ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าต้นเดือนก.ค.จะได้อภิปราย


ทั้งนี้ ยืนยันว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจหนนี้ ส่วนตัวจะเน้นหนักไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพราะไล่ไม่ยอมไป ซึ่งตนลงพื้นที่ต่อเนื่องพบประชาชนสะท้อนว่าเมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ จะลาออก เพราะเศรษฐกิจพัง เป็นหนี้สินมากมาย ทุกคนเดือดร้อนกันถ้วนหน้า 

 

อย่างไรก็ตาม มั่นใจในข้อมูลอภิปรายของฝ่ายค้าน แต่ยังเชื่อว่าเสียงของรัฐบาลยังมีมากกว่า แถมยังมีกล้วยอีก ก่อนย้อนถึงมติในการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีที่ผ่านมา ว่าถ้าไม่มีการแจกก็คงไม่ผ่าน "ส.ส. บางคนก็รับแต่กล้วย และก็ไม่ทำงาน ก็คงคิดว่าครั้งสุดท้ายแล้ว คงหากล้วยไปกินตอนแก่ ใครจะมาด่าตนก็ขอให้มาด่าเลย ซึ่งเชื่อว่าประชาชนคนทราบว่าเป็นกลุ่มบุคคลใดบ้าง

 

ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทย ภายใต้การนำของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และรักษาการเลขาธิการพรรค ว่าไว้ใจไม่ได้ ปากบอกว่าไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ แต่ยังคงโหวตให้

 

 

เมื่อถามย้ำว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ มองว่าพรรคเศรษฐกิจไทย จะโหวตไปในทางใด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบว่า "โอ้ย ขี้เกียจพูดแล้ว กลับกลอกไปมา" ต้องเอาอย่างตนคำไหนคำนั้น ตรงไปตรงมา 

 

ส่วนหากสุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ยังสามารถผ่านอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ไปได้ ก็ยังคงมีเรื่องการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีอีก เรื่องที่ต้องรอศาลวินิจฉัย "จริงๆเป็นมาก็ครบแล้ว แต่ยังดื้อด้าน จะทำสถิติหรือ" ก่อนยกกรณีการถวายสัตย์ฯ ไม่ครบถ้วนว่ายังคงถกเถียงว่าถูกหรือผิด องค์กรที่เกี่ยวข้องก็ยังเสียงแตกไปหลายทิศทางสุดท้ายก็ยังเอาผิดไม่ได้ 


 

logoline