svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จีนตั้งเงินรางวัลคนแจ้งเบาะแสภัยความมั่นคง

09 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จีนประกาศตั้งเงินรางวัลเงินสดสูงสุดเกิน 500,000 บาทสำหรับการแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับบุคคลที่ส่อเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติ

จีนตั้งเงินรางวัลคนแจ้งเบาะแสภัยความมั่นคง

 

กระทรวงความมั่นคงของรัฐ ประกาศข้อบังคับเมื่อวันจันทร์ว่า ผู้แจ้งเบาะแสสามารถรับรางวัลเป็นเกียรติบัตร หรือ เงินสด หากสามารถให้ข้อมูลเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับบุคคล หรือการกระทำที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติ และเป็นข้อมูลใหม่ โดยสามารถแจ้งด้วยตัวเอง ผ่านออนไลน์ หรือ สายด่วนของกระทรวงฯ

 

เงินรางวัลแบ่งเป็น 4 ระดับตามความสำคัญของเบาะแสตั้งแต่ไม่ถึง 10,000 หยวน หรือ 50,000 บาท จนถึงเกิน 100,000 หยวน หรือเกิน 500,000 บาท

 

จีนตั้งเงินรางวัลคนแจ้งเบาะแสภัยความมั่นคง

 

ตลอดหลายปีที่ผ่านมาทางการจีนใช้โฆษณาชวนเชื่อและแคมเปญต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับสายลับต่างชาติ และผู้สมรู้ร่วมคิดชาวจีน

 

การประกาศตั้งเงินรางวัลครั้งนี้มีขึ้นในขณะที่เจ้าหน้าที่จีนและสื่อของทางการพยายามสื่อให้เห็นว่าจีนตกอยู่ภายใต้ภัยคุกคามร้ายแรงต่อเนื่องจากกองกำลังต่างชาติที่เป็นศัตรู ซึ่งพยายามแทรกซึมและบ่อนทำลายประเทศในทุกทางที่เป็นไปได้

 

เมื่อเดือน เม.ย. สถานีโทรทัศน์ ซีซีทีวี ของทางการจีน เผยแพร่อินโฟกราฟิกเกี่ยวกับพฤติกรรมน่าสงสัย 8 อย่างของสายลับ ซึ่งรวมถึง คนที่โพสท่าถ่ายรูปเหมือนเป็นคู่รักกัน หรือ เป็นคนรักต้นไม้

 

 

 

 

 

logoline