svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.แถลงชัยชนะ"เลือกตั้งซ่อมราชบุรี" เผยประชาชนให้โอกาส ต้องทำงานใกล้ชิด

21 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฉลิมชัย ควง "สจ.เส็ง" ประกาศชัยชนะ "เลือกตั้งซ่อม เขต3 ราชบุรี" มั่นใจประชาชนยังให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์  ชี้ผู้สมัครต้องใกล้ชิดประชาชน นำมาเป็นตัวกำหนดกติกาการคัดเลือกตัวในอนาคต เปิดผลการรวมคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ เช็กที่นี่

 

21  พ.ค. 65 เมื่อเวลา 20.30 น. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย "สจ.เส็ง" ชัยทิพย์ กมลทิพย์ ว่าที่ส.ส.เขต3 จ.ราชบุรี และ อัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.เขต4 จ.ราชบุรี พร้อมสมาชิกพรรคร่วมกันแถลงข่าวประกาศชัยชนะ หลังทราบคะแนนผลการเลือกตั้งซ่อมอย่างไม่เป็นทางการ

 

นายเฉลิมชัย  ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคปชป.นำ "สจ.เส็ง" นายชัยทิพย์ กมลทิพย์ ร่วมแถลงข่าวชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 ราชบุรี

 

โดย นายเฉลิมชัย ระบุว่า ผลการเลือกตั้งเขต 3 จ.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ ผู้สมัครของพรรคปชป. นายชัยทิพย์ ได้คะแนน 5 หมื่นเศษ และเป็นที่แน่นอนแล้วว่าเป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง  จึงขอแสดงความยินดี และเป็นการประกาศว่า ปชป.คว้าเก้าอี้มาได้ 1เก้าอี้ 


ซึ่งผลการเลือกตั้งครั้งนี้ ทำให้เชื่อมั่นว่า ประชาชนยังให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเราทำงานอย่างเต็มที่ ผู้สมัครของพรรคทุกคนต้องลงพบประชาชน ซึ่งถือเป็นกติกาที่จะทำให้คัดเลือกตัวผู้สมัครของพรรคในอนาคต และเป็นการแสดงให้เห็นว่า วันนี้ประชาชนยังให้โอกาสพรรคฯในการมาเป็นตัวแทน โดยเฉพาะ สจ.เส็ง ก็เป็นผู้ที่ลงพื้นที่ อยู่ติดกับประชาชน ดังนั้นคนที่จะเป็นผู้แทนราษฎรจะต้องใกล้ชิดสนิทกับประชาชน และพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน 

 

ส่วนจะเป็นแนวทางในการปรับปรุงการเลือกตั้งครั้งถัดไปได้มากน้อยแค่ไหนนั้น นายเฉลิมชัย ระบุว่า จะยึดนโยบายว่า ผู้สมัครของพรรคทุกคนต้องใกล้ชิดกับประชาชน และพรรคจะต้องมีนโยบายที่ชัดเจนที่จะทำให้ทราบว่าวันข้างหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะมีนโยบายอย่างไรและมีกลยุทธ์อย่างไรในการที่จะดูแลประชาชน

 

พร้อมยอมรับว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งผลักดันให้พรรคประชาธิปัตย์และสมาชิกพรรค มีกำลังใจในการต่อสู้และขับเคลื่อนทางการเมือง เพื่อประชาชน จึงขอขอบคุณชาวโพธาราม จอมบึงที่ให้โอกาสพรรคและผู้สมัครของพรรค

 

    ปชป.แถลงชัยชนะ"เลือกตั้งซ่อมราชบุรี" เผยประชาชนให้โอกาส ต้องทำงานใกล้ชิด

ส่วนหลังจากนี้ นายชัยทิพย์ จะทำหน้าที่อะไรบ้างนั้น เลขาธิการพรรคฯ  กล่าวว่า หลังจาก กกต.รับรองแล้ว นายชัยทิพย์ จะทำหน้าที่เป็น ส.ส.ของพรรค ส่วนจะเข้าไปเป็นกรรมาธิการชุดใด ก็คงต้องดูอีกครั้ง

 

ขณะที่ นายชัยทิพย์ บอกด้วยว่า ขอขอบคุณชาวโพธารามและจอมบึงที่เลือกตนเอง ส่วนระยะเวลาที่เหลืออีกไม่มากของรัฐบาล ทำให้ตนเองต้องเข้าไปศึกษาก่อนว่าจะสามารถทำอะไรให้กับประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน แต่มีความตั้งใจว่าอะไรที่ทำได้ตนเองก็จะทำ แม้เวลาจะไม่มากแต่ก็ขอให้ตนเองได้ทำ 

 

ด้าน นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรีเขต 4  บอกว่า หลังจากนี้จะประสานงานกันเพื่อพัฒนาจังหวัดราชบุรีให้ดียิ่งขึ้นและเป็นรูปธรรมมากที่สุด แม้จะเหลือเวลาน้อยก็จะเร่งทำหน้าที่อย่างเต็มที่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 21.00 น.  กกต.ได้สรุป ผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จังหวัดราชบุรี (อำเภอโพธารามและอำเภอจอมบึง)  อย่างไม่เป็นทางการ 

 

อันดับ 1 นายชัยทิพย์ กมลทิพย์ ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 51,743 คะแนน

 

อันดับ 2 นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า หมายเลข 1 ได้คะแนน 16,853 คะแนน

 

และอันดับ 3 นายภิญโญ ศิลป์สังวาล ได้คะแนน 1,889  คะแนน 

logoline