svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฮือฮา! "นายกฯ" ถอดแมสก์จ้อสื่อ บอกอยากให้เห็นหน้าไม่ได้หงุดหงิดใคร

09 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" ถอดหน้ากากอนามัย ระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังโพเดียมมีการติดตั้งฉากกั้นอะคริลิคใส พร้อมระบุอยากให้เห็นหน้าตาว่า ไม่ได้หงุดหงิดใคร

วันนี้ (9 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาศักยภาพเด็กไทย "เก่งดี มีทักษะ แข็งแรง" ในศตวรรษที่ 21 พ.ศ.2565-2570 ภายใต้ความร่วมมือของกระทรวง 12 กระทรวงว่า เป็นการเดินหน้าประเทศ ต้องขับเคลื่อนให้เด็กไทยเจริญเติบโตในระยะต่อไปให้ดีที่สุด ผ่านนโยบายเก่งดีมีทักษะแข็งแรง ซึ่งศตวรรษที่ 21 เด็กต้องมีสุขภาพร่างกาย และจิตใจที่แข็งแรง

อือฮา! "นายกฯ" ถอดแมสก์จ้อสื่อ บอกอยากให้เห็นหน้าไม่ได้หงุดหงิดใคร

ทั้งนี้สถานการณ์ในไทย มีอัตราการเกิดน้อยลง ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ต้องทำให้เด็กเติบโต และมีการเรียนรู้ที่ดี สิ่งสำคัญคือมีภูมิคุ้มกันที่ดี มีภูมิต้านทานกับโรคใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องท้าทายที่คนในชาติต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงสั้นๆ ของ “นายกฯ” ในช่วงเช้าวันนี้ ได้สร้างความประหลาดใจให้กลุ่มนักข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลอย่างมาก หลังจากมีการนำฉากกั้นอะคริลิคใส มาติดตั้งตรงโพเดียมที่ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้แถลงข่าวอีกครั้ง

อือฮา! "นายกฯ" ถอดแมสก์จ้อสื่อ บอกอยากให้เห็นหน้าไม่ได้หงุดหงิดใคร

โดยครั้งนี้ “นายกฯ” มีการถอดหน้ากากอนามัยระหว่างการแถลงข่าว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกๆ ในรอบหลายเดือน พร้อมเชิญคณะรัฐมนตรี ประกอบด้วย นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข , พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย , น.ส.ตรีนุช​ เทียนทอง รมว.ศึกษา , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน​ รมว.ยุติธรรม , และนายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มายืนเรียงด้านหลัง

 

พร้อมระบุว่า “ที่ต้องถอดหน้ากากอนามัย ​เนื่องจากมีแผ่นใสกั้นแล้ว” และบอกว่า จะได้เห็นหน้าเห็นตากันว่า ไม่ได้หงุดหงิดอะไรกับใคร

 

 

logoline