svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทย เมิน 7 ส.ส.งูเห่าย้ายพรรค โว"หัวกระไดไม่เคยแห้ง"

07 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อไทย ลงดาบ 7 ส.ส.งูเห่า งดร่วมกิจกรรมพรรคทั้งหมด เมินถ้าจะย้าย โวเพื่อไทยหัวกระไดไม่เคยแห้ง คนเข้ามากกว่าคนออก 

7 มิถุนายน 2565 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงบทลงโทษ 7 ส.ส.แหกมติพรรคว่าเบื้องต้นในวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 ทางคณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย จะมีการประชุมพิจารณาเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง แต่จะให้ความเป็นธรรมในการเชิญ 7 ส.ส. มาชี้แจงถึงเหตุผลว่าทำไมถึงโหวตไม่ตรงกับมติของพรรค พร้อมยืนยันพรรคไม่นิ่งนอนใจปล่อยผ่าน สำหรับบทลงโทษตอนนี้ให้งดร่วมกิจกรรมของพรรคทั้งหมด เช่น การประชุมพรรค การลงพื้นที่ เป็นต้น ก่อนบอกว่าถ้า ส.ส. ไม่มีอุดมการณ์ร่วมกับพรรคได้ ก็คงมีความจำเป็นต้องขับออกจากพรรคไป 


ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าอย่างน้อย 2 ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยนั้น นายประเสริฐ เข้าใจว่าเป็นการพูดคุยแบบไม่เป็นทางการ เชิงหยอกล้อกันมากกว่า แต่หากจะมี ส.ส.จากพรรคใดมาร่วมงานก็ยินดี แต่จะไม่ใช่ในลักษณะของการเชื้อเชิญให้มาร่วมงาน ถ้าหากเห็นว่าพรรคเพื่อไทยเป็นที่คาดหวังของประชาชน และมีอุดมการณ์ตรงกัน

 

เพื่อไทย เมิน 7 ส.ส.งูเห่าย้ายพรรค โว"หัวกระไดไม่เคยแห้ง"

ถามถึงความกังวลช่วงโค้งสุดท้ายในการดูด ส.ส.พรรคออกไปมากกว่า 7 คน นายประเสริฐ บอกไม่หวั่นใจ จะออกไปกี่คนนั้นตนไม่ทราบ แต่คนที่ขอเข้ามาอยู่ใหม่ บอกเลยว่า "หัวกระไดเพื่อไทยไม่เคยแห้ง" มีคนที่สนใจเป็นคนรุ่นใหม่มีศักยภาพอยากลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย เพราะเห็นว่าวันนี้การแก้ไขปัญหาของประเทศ ต้องเป็นพรรคเพื่อไทยเท่านั้น "คนออกก็ว่ากันไป แต่คนเข้ามีมากกว่า"


ส่วนการเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ นั้น เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แง้มว่าจะมีการเปิดตัวภายในเดือนมิถุนายนนี้แน่นอน  ขณะที่การส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จังหวัดลำปาง แทนที่ว่างนั้น พรุ่งนี้ (8 พ.ค.) พรรคจะมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปว่าจะส่งหรือไม่ 

 


 

logoline