svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ลั่นยินดีต้อนรับทุกพรรคหากอยากร่วมงานกับภูมิใจไทย

07 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล"ลั่นพร้อมเปิดกว้างหากพรรคอื่นอยากเข้าร่วมงานการเมืองกับภูมิใจไทย รับกังวลศึกอภิปราย ยันทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ

7 มิถุนายน 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.กระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า กรณีสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะย้ายไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทยนั้น ซึ่งรายละเอียดต่างๆ ไว้ถึงเวลาที่เหมาะสมค่อยแถลง ทุกวันนี้ (7มิ.ย.) ยังไม่มีอุปสรรคปัญหาในการเมือง ทั้งนี้ หากพรรคเพื่อไทยมีมติขับส.ส.ทั้ง 7 คน พรรคภูมิใจไทยพร้อมที่จะรับเข้าพรรคหรือไม่นั้น ก็เป็นสิทธิ์ของส.ส.

 

\"อนุทิน\"ลั่นยินดีต้อนรับทุกพรรคหากอยากร่วมงานกับภูมิใจไทย

 

เมื่อถามอีกว่า ส.ส.ที่เข้ามามั่นใจว่าเลือกตั้งรอบหน้าจะได้หรือไม่ เพราะเพื่อไทยมั่นใจกระแสพรรคที่มีมากกว่ากระแสของตัวส.ส. นายอนุทิน กล่าวว่า การแข่งขันเป็นเรื่องธรรมดาทุกคนต้องเตรียมความพร้อม ไปกำหนดไม่ได้เพราะว่าพรรคไม่ใช่คนตัดสิน ประชาชนเป็นคนตัดสิน ดังนั้น ต้องทำการบ้านให้มากที่สุด ทำนโยบายที่ประชาชนให้ความเชื่อมั่นว่า ถ้าเลือกพรรคภูมิใจไทยแล้วสามารถทำให้เป็นผลสำเร็จ

 

เมื่อถามอีกว่า ในส่วนของพรรคอื่นมีแนวโน้มจะมาทำงานร่วมกับพรรคภูมิใจไทยเพิ่มหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ถ้าใครมีความประสงค์จะมาร่วมกิจกรรมทางการเมืองเป็นไปในทางเดียวกัน สามารถรับนโยบายของพรรคได้ ทำประโยชน์ให้บ้านเมืองและประชาชนได้ ก็ต้องเปิดกว้าง

 

เมื่อถามถึง การอภิปรายงบประมาณปี 2566 ที่ผ่านมาทางพรรคเพื่อไทยมีการตั้งข้อสังเกตงบประมาณต่างๆลงในพื้นที่ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยมากกว่าพรรคอื่นๆ นายอนุทิน ตอบว่า แสดงว่าส.ส.พรรคภูมิใจไทยทำงานหนักมาก ถ้าจะเอาผลงานที่ทำให้กับประชาชนและบ้านเมืองแล้ว ตรงนี้เป็นสิ่งที่ไม่น่าไว้วางใจ ส่วนตัวคิดว่ารัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ก็พร้อมที่จะตอบด้วยความมั่นใจ

 

สำหรับการอภิปรายงบประมาณครั้งนี้มีการติดโพลอีกครั้ง นายอนุทิน เปิดเผยว่า เป็นเรื่องธรรมดา เพราะกระทรวงสาธารณสุขต้องทำให้เกิดสุขภาวะที่ดีก่อนจะทำให้เศรษฐกิจดี จะเปิดประเทศได้คือความปลอดภัย มั่นใจว่าสิ่งที่ทำไปทั้งบุคลากร ทั้งสาธารณสุข ทั้งกระทรวง ทุ่มเทเต็มที่ 

 

เมื่อถามอีกว่า บางงบประมาณมีเสียงสนับสนุนจากฝ่ายค้านเพิ่ม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่าสามารถชี้แจงได้หรือไม่ อาจจะลดลงถ้าชี้แจงไม่ได้ ถ้ามีการเกี่ยวพันมาถึงตัวเอง หรือรัฐมนตรีในสายงานพรรคภูมิใจไทย ตนมั่นใจว่าทุกคนพร้อมที่จะชี้แจง

เมื่อถามอีกว่า มั่นใจหรือไม่ที่จะทำให้รัฐบาลผ่านศึกอภิปราย นายอนุทิน กล่าวว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยมั่นใจ ตนไปรับผิดชอบคนอื่นไม่ได้ "พ่อสอนไว้อย่าไปค้ำประกันใคร"

 

เมื่อถามว่า ไม่มีความกังวลใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ต้องมีความกังวลเวลาที่มีใครมากล่าวหาพาดพิงในทางที่เสียหาย แต่ไม่ได้กังวลว่าจะมาแก้ตัว แต่ต้องไปถามตัวเองว่าทำงานมาขนาดนี้แล้ว ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ทำด้วยความถูกต้องทุกอย่าง แต่ก็ยังมีความกังวลแสดงว่าพรรคยังโปรโมทไม่พอ ยังพีอาร์ไม่พอ แต่ก็ดีที่จะได้เอาเวทีนี้ มาชี้แจงให้ประชาชน

 

ทั้งนี้ นายอนุทินได้กล่าวถึงกรณีที่โลกออนไลน์ได้แซวว่าเป็นเจ้าของฟาร์มงู ว่า "ฟาร์มงู" หรือ "นึกว่าหัวงู"

logoline