svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายกฯ ถอดแมสก์ปาฐกถาถาม “Are you ready?” เสียงปรบมือกึกก้อง

06 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีปาฐกถาพิเศษ “ยุทธศาสตร์การยกระดับการท่องเที่ยวไทยสู่การท่องเที่ยวคุณภาพที่ยั่งยืน” ถามบนเวที “Are you ready?”เสียงปรบมือดังกึกก้อง ชื่นชมภาคเอกชนระดมสมองพร้อมพลิกโฉมการท่องเที่ยว

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดสัมมนากำหนดยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวประเทศไทย (Thailand Tourism Congress 2022) โดยมีผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวกว่า 200 คน ทั่วประเทศที่โรงแรมบียอนด์ รีสอร์ท กะตะ จ.ภูเก็ต พร้อมร่วมกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง “ยุทธศาสตร์การยกระดับการท่องเที่ยวไทยสู่การท่องเที่ยวคุณภาพที่ยั่งยืน”

นายกปาฐกถาที่ภูเก็ต
 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เยือนภูเก็ต
 

โดยก่อนที่นายกฯจะขึ้นเวทีได้มีตัวแทนภาคเอกชนขึ้นกล่าวรายงานสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะนายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตที่ได้แสดงความมั่นใจด้านควาทพร้อมการท่องเที่ยวด้วยการถอดหน้ากากอนามัย ขณะที่นำเสนอแผนการท่องเที่ยวในอนาคต ภายใต้ยุทธศาสตร์การยกระดับการท่องเที่ยวไทยสู่การท่องเที่ยวคุณภาพที่ยั่งยืน 

นายกรัฐมนตรีเยือนจังหวัดภูเก็ต

 

นายภูมิกิตติ์  ระบุว่า เวทีนี้เป็นการระดมสมองระดมความคิดเห็นของภาคเอกชนทุกกลุ่มในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งปรากฎว่ารูปแบบการนำเสนอตลอดจนข้อมูลต่างๆที่นำมาสามารถฉายภาพของการพลิกโฉมการท่องเที่ยวที่เข้าใจง่ายมีแบบแผนและถูกใจนายกรัฐมนตรีถึงขั้นต้องถอดหน้ากากอนามัยหรือแมสก์ออกทันทีที่ขึ้นกล่าวปาฐกถาบนเวลาอย่างอารมณ์ดีพร้อมกับคำถามแรกบนเวทีว่า “Are you ready?”ท่ามกลางเสียงปรบมือดัง

นายกฯ กล่าว Are you ready?
 

นายกรัฐมนตรี

ก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะกล่าวปาฐกถาพิเศษนานกว่า30นาที ซึ่งตลอดเวลาที่ขึ้นเวลาก็สร้างสีสันและเสียงหัวเราะอย่างเพลิดเพลิน พร้อมกล่าวชื่นชมการทำงานของภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว ก่อนที่จะหยอดคำหวานเป็นระยะ เช่น คิดถึงน้ำทะเล 8 ปีไม่เคยเล่นน้ำ,นายกฯ ยกหัวใจให้ภูเก็ตหมดแล้ว รวมถึงอธิบายความหมาย ซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft Power) แปลน่ารักว่า อำนาจละมุน และปิดท้ายด้วยการชมการทำงานของภาคเอกชนที่ทำงานเก่ง โดยบอกว่าตัวเองสู้ไม่ได้แต่พร้อมที่จะนำพาไปสู่จุดหมาย
เลขทะเบียนรถนายกรัฐมนตรีเยือนภูเก็ต

 

ภาพ : จรูญ ทองนวล NationPhoto

logoline