svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชาดา" แจงเหตุวิวาท "ณัฐวุฒิ" กลางสภา ยันไม่ได้ตบหน้าแต่รับขว้างมือถือจริง

06 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เคลียร์แล้วหนึ่ง! "ชาดา" โพสต์ชี้แจงเหตุวิวาท "ณัฐวุฒิ" กลางสภา ยืนยันไม่ได้ตบหน้า แต่รับขว้างมือถือจริง พร้อมเอ่ยขอโทษ

การอภิปรายร่างงบประมาณรายจ่าย พ.ศ.2566 แม้จะจบไปตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่ก็ยังก็ยังคงมีประเด็นที่เกิดขึ้นและคอการเมืองยังคงเฝ้าจับตาว่า จะเป็นการส่งสัญญาณ หรือมีนัยยะทางการเมืองใดหรือไม่ จากเหตุวิวาทกันกลางสภาระหว่าง ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ที่ปรี่เข้าหา นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา จากชนวนแซงคิวอภิปราย และมีการรายงานว่า ถึงขั้นลงไม้ลงมือตบหน้าและขว้างโทรศัพท์มือถืออีกฝ่ายทิ้ง (อ่านข่าว) 

 

 

ถกงบเดือด! "ชาดา" ตบหน้า ณัฐวุฒิ กลางสภาไม่พอใจถูกโวยลัดคิวอภิปราย
 

ล่าสุดวันนี้ (6 มิ.ย.) หนึ่งในคู่กรณีอย่างนายชาดา ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Chada Thaised ถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า 

 

ไม่อยากพูดแต่ต้องพูด ผมไม่ได้แซงคิว และผมไม่ได้ตบ แต่ขว้างโทรศัพท์จริง ทำไมต้องโกรธ เรื่องคิวการอภิปรายผมส่งชื่อให้วิป ๆ ไปเคลียร์ท่าน ส.ส.จารึก ศรีอ่อน ท่านก็พูดว่า เคลีย์กับท่านตอนที่อภิปรายต่อจากผม ดูจากคลิปได้ ตั้งแต่วันแรกจะอภิปรายผมก็ถูกขอก็ให้กัน วันสุดท้ายผมถามท่าน ส.ส.จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ว่า ท่าน ส.ส.สุทิน จะสรุปกี่โมง ท่าน ส.ส.จุลพันธ์ บอกว่าท่านสุทินไม่ได้อภิปรายคนสุดท้าย ผมถามเวลาท่านบอกประมาณสี่ทุ่มไปผมยื่นชื่อไป

 

วิปแจ้งชื่อว่าผมต่อ จาก ท่าน ส.ส.ศิริกัลยา ผมยังบอกโอยต่อคนเก่งไหวรึ และไวไป แต่วิปบอกได้คิวแล้วผมก็โอเค การประท้วงต่อท่านประธานนะถูก แต่ที่ผมโกรธเพราะเอาคำอภิปรายผมถือผมพูดแทนเด็กไม่สมควรเอามาหมิ่นผม ผมถือว่าไม่ถูก 

 

 

นายชาดา โพสต์ชี้แจงเหตุวิวาทในสภากับนายณัฐวุฒิ
 

กรณีท่าน ส.ส.ณัฐวุฒิ ยื่นโทรศัพท์ให้ผมดู ผมเข้าใจว่าชี้หน้า อันหลานผมที่เป็น ส.ส. บอกว่าท่านไม่ได้ชี้หน้าอันนี้ผมผิดเต็ม ๆ เรื่องโทรศัพท์ แต่ผมยืนยันว่าไม่ได้ตบ คนที่บอกนักข่าวใช้ไม่ได้มือใหญ่ขนาดผมตบใครคงล่วง จะอย่างไรก็ตาม ผมต้องชื่นชมและยกย่องท่าน ส.ส.ณัฐวุฒิ ท่านไม่ออกมาพูดให้เรื่องยาว ผมต้องขอบคุณท่านอย่างมาก  

 

แต่อย่างไรก็ตาม ผมชาดา ไทยเศรษฐ์ ต้องขอโทษ ท่าน ส.ส.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ พรุ่งนี้วันเกิดผม ผมต้องออกมาแก้บ้าง เพราะมิฉะนั้นพวกอันธพาลคอมพ์จะด่าแต่คนอื่น ถามว่าคนอย่างพวกคุณเคยผิดป่าว อย่าด่าคนอื่นให้ตัวเองดูดี แต่ผมไม่สนคนประเภทนี้ ดีชั่วอยู่ตัวผม ไม่ใช่คำวิจารณ์ของคนที่ไม่ธรรมะในหัวใจ  

 

 

นายชาดา กับ นายอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

 


 

logoline