svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เคลียร์แล้ว!“อนุทิน”ยันไม่มีปะทะ”ชาดา-ณัฐวุฒิ”เข้าใจผิดคิวอภิปราย

03 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” ยันไม่มีกระทบกระทั่ง ”ชาดา-ณัฐวุฒิ” เคลียร์แล้วเข้าใจผิดคิวอภิปราย หัวเราะเป็นมวยถูกคู่ ไม่มีอะไร ไร้ขัดแย้งพรรคร่วม ไม่จำเป็นต้องรายงาน “นายกฯ” เรื่องขี้ปะติ๋ว

3 มิถุนายน 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงเหตุปะทะคารมหวิดวางมวย เพราะแย่งคิวอภิปรายเมื่อคืนนี้ ระหว่างนายชาดา ไทยเศรษฐ ส.ส. ภูมิใจไทย กับนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.ชาติไทยพัฒนา ว่า ทั้ง 2 คน ไม่ได้มีเรื่องกระทบกระทั่งกัน ข่าวตอนค่ำที่บอกว่ามีการผลักอกกัน ตนก็ได้เชิญนายชาดามาทานข้าวต้มด้วยกัน โดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค อยู่ด้วย

 

โดย นายชาดา ยืนยันไม่มีการผลักอก เป็นเรื่องการเข้าใจผิดคิวอภิปราย ซึ่งนายณัฐวุฒิ ไม่ทราบว่านายชาดาได้รับการโอนคิวจากส.ส.คนหนึ่ง ซึ่งมีเอกสารในมือนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ขณะที่นายณัฐวุฒิไม่ทราบล่วงหน้าว่ามีคิวนายชาดา อภิปราย พร้อมยืนยันไม่กระทบกับความสัมพันธ์ของ 2 พรรค แม้จะเคยมีเรื่องกระทบกระทั่งระหว่าง น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาวนายชาดา กับนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา จากนั้น นายอนุทินได้หัวเราะ เมื่อสื่อถามถึงความขัดแย้ง 2 พรรค โดยบอกว่า “เป็นมวยถูกคู่” 

 

เคลียร์แล้ว!“อนุทิน”ยันไม่มีปะทะ”ชาดา-ณัฐวุฒิ”เข้าใจผิดคิวอภิปราย

เมื่อถามย้ำว่า ประชาชนจะมองอย่างไร เพราะมีเสียงโวยวายในระหว่างการอภิปราย และมีการถ่ายทอดสดได้ยินเสียงหมด นายอนุทิน ย้ำคำเดิมว่า ไม่มีโวยวาย มีคนส่งคลิปมาให้ดูก็ไม่ได้มีเสียง 

 

แต่เมื่อสื่อยืนยันว่ามีเสียงเล็ดลอดมาชัดเจน นายอนุทิน บอกว่า นิดๆหน่อยๆไม่มีอะไร และจะไม่เป็นนำ้ผึ้งหยดเดียว ไม่จำเป็นต้องคุยกับนายวราวุธ เพราะเมื่อคืนนี้ได้กอดกันแล้ว และบอกด้วยว่าไม่มีอะไร แต่บางทีมีอะไรกึ๊กกั๊กกันนิดหน่อย ทุกคนมีเหตุมีผล ไม่มีอะไรที่ต้องไปทำสิ่งที่ไม่ดี พร้อมเปรียบเทียบกับการถูกอภิปรายจากฝ่ายค้านว่าหนักกว่ากันเยอะ 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้สอบถามเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้สอบถาม และคงไม่มีปัญหา ไม่ต้องรายงานนายกฯ มันเรื่องขี้ปะติ๋ว

 

เคลียร์แล้ว!“อนุทิน”ยันไม่มีปะทะ”ชาดา-ณัฐวุฒิ”เข้าใจผิดคิวอภิปราย

logoline