svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

บังกลาเทศเร่งดับไฟไหม้คลังสินค้าวันที่ 3

06 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยดับเพลิงบังกลาเทศยังพยายามเร่งดับไฟที่เผาไหม้คลังสินค้าเข้าสู่วันที่ 3 ในวันนี้ (6 มิ.ย.) เนื่องจากยังมีเปลวไฟปะทุอยู่ในบางจุด ขณะที่ทางการปรับตัวเลขผู้เสียชีวิตลงเหลือ 41 รายเนื่องจากมีการนับซ้ำ

บังกลาเทศเร่งดับไฟไหม้คลังสินค้าวันที่ 3

 

สื่อบังกลาเทศ รายงานว่า หลังจากไฟไหม้รุนแรงทั่วคลังสินค้า BM ในเขตสิตากุนทะ ของเมืองจิตตะกอง ที่เป็นเมืองท่าสำคัญและเมืองใหญ่อันดับ 2 ตั้งแต่เวลา 21.00 น.วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เมื่อคืนวันอาทิตย์ แต่จนถึงขณะนี้ไฟยังไม่ดับสนิท ยังมีกองไฟเล็ก ๆ ปะทุในบางจุด และกลุ่มควันดำยังปกคลุมในบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังพยายามเร่งดับไฟ แต่ถังบรรจุสารเคมีบางส่วนระเบิดขึ้น จึงเติมเชื้อเพลิงให้กับเปลวไฟ

 

ขณะที่ทางการท้องถิ่นและโรงพยาบาลปรับตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเพลิงไหม้ครั้งนี้จาก 49 รายเหลือ 41 รายหลังจากพบว่ามีการนับซ้ำ และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 200 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 9 รายเสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยได้รับบาดเจ็บ 50 คน ซึ่งรวมถึงตำรวจ 10 นาย ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเริ่มเก็บตัวอย่าง DNA จากญาติของผู้เสียชีวิตเพื่อระบุเอกลักษณ์บุคคลของศพ และเบื้องต้นระบุตัวผู้เสียชีวิตได้แล้ว 23 ราย

 

บังกลาเทศเร่งดับไฟไหม้คลังสินค้าวันที่ 3

 

 

บังกลาเทศเร่งดับไฟไหม้คลังสินค้าวันที่ 3

 

คลังสินค้าแห่งนี้มีเนื้อที่ 60 ไร่ และตู้คอนเทนเนอร์ 4,300 ตู้ ซึ่งเกือบ 3,000 ตู้เป็นตู้เปล่า ส่วนที่เหลือบรรจุสินค้านำเข้าและสินค้าส่งออก มีตู้จำนวนหนึ่งบรรจุสารเคมีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ และหน่วยดับเพลิงเชื่อว่า สารเคมีชนิดนี้อาจเป็นสาเหตุหลักของเพลิงไหม้

 

ส่วนการท่าเรือระบุว่า มีคอนเทนเนอร์ 26 ตู้บรรจุไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ และยังไม่รู้ว่ามีสารเคมีชนิดอื่นอีกหรือไม่ และผู้เชี่ยวชาญพิเศษจากกองทัพกำลังพยายามป้องกันไม่ให้น้ำจากการดับไฟที่ระบายออกจากคลังสินค้าลงคลอง ลงไปสู่ทะเล ที่จะทำให้เกิดการปนเปื้อนสารเคมี

 

บังกลาเทศเร่งดับไฟไหม้คลังสินค้าวันที่ 3

 

 

 

 

 

logoline