svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้การสระบุรี สั่งล่าสองผัวเมีย สวมบทกู้ภัยขนยา 2.4 ล้านเม็ด ก่อนทิ้งรถหนี

05 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ จังหวัดสระบุรี สั่งล่าสองผัวเมียกู้ภัยสุดแสบ ทิ้งรถ-ยาบ้า กว่า 2,400,000 เม็ด หลัง ตร.ตามแกะรอยพบเตรียมส่ง 3 จังหวัดภาคใต้ ทำมาแล้ว 2 ครั้ง เชื่อมีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 2 คน

ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (5 มิ.ย.) เกิดเหตุไล่ล่าระทึก ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ตามสกัดจับ "รถพยาบาล" ก่อเหตุยิงเปิดทางใส่เจ้าหน้าที่ ตั้งแต่ จ.สระบุรี ก่อนจนมุมทิ้งรถหลบหนีในพื้นที่มีนบุรี กรุงเทพ พบภายในรถพบของกลาง "ยาบ้า" จำนวนมาก ภายในพรงหญ้า ซอยหทัยราษฎร์ 39 จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานนั้น (อ่านข่าว)

 

ภายหลังตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยตำรวจทางหลวง ได้เข้ามาตรวจบริเวณกองขยะ ภายในป่ารกร้าง ซอย 10/8 หทัยราษฎร์ 39 ย่านคลองสามวา พบยาบ้า จำนวน 6 กระสอบ​ หรือประมาณ 2,400,000 เม็ด ที่ถูกคนร้ายนำมาทิ้งไว้ก่อนขับรถหลบหนี ทั้งนี้ตำรวจยังสืบทราบว่ามีกลุ่มคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน 

 

ผู้การสระบุรี สั่งล่าสองผัวเมีย สวมบทกู้ภัยขนยา 2.4 ล้านเม็ด ก่อนทิ้งรถหนี
 

พล.ต.ต.ชญานนท์ มีสติ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า ตำรวจได้เฝ้าติดตามผลร้ายรายนี้มานานพอสมควร จนทราบข้อมูลแน่ชัดว่าคนร้าย ซึ่งมีอาชีพเป็นกู้ภัย 2 สามีภรรยา จะขนยาเสพติดจากพื้นที่จังหวัดเลย เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อส่งยาดังกล่าวลงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกต่อหนึ่ง

 

จากนั้นตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสระบุรี จึงสะกดรอยทั้ง 2 คน จากจังหวัดเลยขับตามมาตลอดทาง จนกระทั่งถึงพื้นที่ห้วยบง อำเภอเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสระบุรี ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่คนร้ายไหวตัวทันเปิดสัญญาณไฟขอทางจากประชาชนหลบหนี โดยตลอดเส้นทางคนร้ายได้ใช้สัญญาณไฟฉุกเฉินเข้าสู่พื้นที่ซอยหทัยราษฎร์ 39 อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายรายนี้ใช้รถกู้ชีพในการขนยามาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง

 

พล.ต.ต.ชญานนท์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าทางคนร้ายเปิดฉากยิงต่อสู้กับตำรวจมาตลอดเส้นทางนั้น ไม่เป็นความจริง เพียงแต่คนร้ายได้ใช้สัญญาณไฟฉุกเฉินเพื่อหลบหนี ขณะที่รถตำรวจไม่สามารถ ขับตามได้ นอกจากนี้ตำรวจยังสามารถสกัดจากรถสเก๊าท์หน้าได้ผู้ต้องหา 2 คน ซึ่งขณะนี้ควบคุมตัวไปสอบปากคำแล้วที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี 

 

 

ซอยหทัยราษฎร์ 39 ที่คนร้ายทิ้งรถพยาบาลและยาบ้า
 

มีรายงานว่า จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าวเจ้าของรถ คือบิดาของผู้ก่อเหตุ แต่คนขับรถเป็นลูกชาย และลูกสะใภ้ ซึ่งเป็นอาสากู้ชีพอยู่มูลนิธิหนึ่ง และจากการสอบถามเจ้าของบ้านที่อยู่ภายในซอยดังกล่าวให้ข้อมูลว่า มีคนในบ้านเห็นรถตู้คันดังกล่าวขับเข้ามาภายในบริเวณนี้ ก่อนที่จะจอดรถ และมีรถกระบะติดหลังคา พร้อมติดสัญลักษณ์คล้ายมูลนิธิแห่งหนึ่ง อีกคันหนึ่งมารับคนขับและผู้โดยสารไป ซึ่งขณะนี้ได้ให้ข้อมูลกับชุดสืบสวนสอบสวนไปแล้ว 

 

ขณะที่ภายในซอยดังกล่าว เป็นซอยตันและเป็นซอยที่ชาวบ้านทั่วไปจะไม่ทราบว่าเป็นซอยตัน มักจะคนขับรถหลงเข้ามาภายในซอยบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาไม่เคยมีการลักลอบเข้ามาขนส่งสิ่งของผิดกฎหมายเนื่องจากตนเองจะคอยเฝ้าดูผู้คนที่เข้ามาในซอยตลอดเวลา 

 

 

ผู้การสระบุรี สั่งล่าสองผัวเมีย สวมบทกู้ภัยขนยา 2.4 ล้านเม็ด ก่อนทิ้งรถหนี

ผู้การสระบุรี สั่งล่าสองผัวเมีย สวมบทกู้ภัยขนยา 2.4 ล้านเม็ด ก่อนทิ้งรถหนี
 

logoline