svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กรอย" สั่ง "บิ๊กโจ๊ก" เร่งสอบที่มาที่ไปโรฮิงญาถูกปล่อยเกาะสตูล

05 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กรอย" สั่ง "บิ๊กโจ๊ก" สอบที่มาที่ไปชาวโรฮิงญากว่า 50 คน ถูกปล่อยเกาะดง จ.สตูล หากพบเป็นค้ามนุษย์ให้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

วันนี้ (5 มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบชาวโรฮิงญา กว่า 50 คน ถูกทิ้งไว้บริเวณเกาะดง ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะหลีเป๊ะ ประมาณ 8 ไมล์ อยู่ห่างจากฝั่ง อ.เมืองสตูล ประมาณ 80 ไมล์ พื้นที่หมู่ที่ 8 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล นั้น 

 

 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

ผอ. ศพดส.ตร. เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ รอง ศพดส.ตร. ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง แหล่งที่มา, เป้าหมายที่จะไป ผู้เกี่ยวข้องในการนำพายานพาหนะ ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง คัดกรองให้ชัดเจนตามมาตราการ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นเรื่องหลบหนีเข้าเมือง ย้ายถิ่นฐานหรือเป็นการค้ามนุษย์ 

 

 

ชาวโรฮิงญาถูกปล่อยเกาะที่สตูล
 

หากเข้าข่ายค้ามนุษย์ก็ให้ดำเนินมาตราการคัดแยกตามระบบและประสานภาคี เครือข่าย กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน ฯลฯ ให้ร่วมปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความชัดเจนโปร่งใส พร้อมทั้งรายงานให้ทราบโดยเร็ว 

 

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ รอง ศพดส.ตร.
 

logoline