svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งด่วน ล่า!! ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ที่เหลือ

27 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.ออกคำสั่งด่วน ล่าตัวผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา ที่ถูกออกหมายจับไปแล้วอยู่ระหว่างหลบหนี หลัง "พล.ต.ต.ปวีณ" เปิดใจสื่อนอก พาดพิงการดำเนินคดี ห่วงภาพลักษณ์ประเทศ ขณะเดียวกัน กำชับ รอง ผบ.ตร.ลงตรวจสอบ- รวบรวมความคืบหน้าคดี

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่งด่วนถึง พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ปป.) ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) ตรวจสอบกรณี พล.ต.ต.ปวีณ พงศสิรินทร์ อดีต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 ( ผบช.ภ.8) และอดีตหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา ให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าวต่างประเทศ เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา

 

โดยที่มีการนำเสนอประเด็นที่ปรากฎเนื้อหาในลีักษณะกระทบกับภาพลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ ในรายการ "101 East สำนักข่าวอัลจาซีรา ที่ได้เผยแพร่สารคดีชื่อ " Thailand's Fearless Cop" ทางยูทูป สัมภาษณ์ พล.ต.ปวีณ 

 

ทั้งนี้ มีหนังสือ  ฝอ.ศพดส.ตร. ด่วนที่สุด ที่ 0057/ 918 ลงวันที่ 24 เมษายน 2565  ตรวจสอบความคืบหน้าสถานภาพการดำเนินคดีค้ามนุษย์ในส่วนที่เกี่ยวข้อง จากกรณี พล.ต.ต.ปวีณ ให้สัมภาษณ์ สำนักงานข่าวอัลจาซีรา  เปิดเผยข้อมูลขบวนการค้ามนุษย์ในประเทศไทย และมีการกล่าวพาดพิงถึงการดำเนินคดีอาญา ที่ 148/ 2558 ของ สภ.ปาดังเบซาร์ นั้น เนื่องจากกรณ๊ดักล่าวมีลักษณะที่อาจส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือทำให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ ตอลดทั้งเป็นการเกี่ยวโยงกับคดีที่มีความสำคัญ 

"ให้รอง ผบ.ตร. (ปป.) และผอ.ศพดส.ตร. ควบคุมกำกับดูแล การปฏิบัติและเร่งรัดติดตามการดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาที่มีการออกหมายจับ ตามหนังสือ ฝอ.ศพดส.ตร.ด่วนที่สุด ที่ 0057/ 918 ลงวันที่ 24 เมษายน 2565 ตรวจสอบและรวบรวมความคืบหน้าทางคดีดังกล่าวให้เป็นปัจจุบัน" หนังสือคำสั่ง ระบุไว้

 

 

logoline