svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้เลิกกักตัวนักเดินทางไม่ฉีดวัคซีน 8 มิ.ย

03 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศจะยกเลิกมาตรการกักตัวนาน 7 วันสำหรับนักเดินทางจากต่างประเทศที่ยังไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. ซึ่งเป็นการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคเพื่อกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ

เกาหลีใต้เลิกกักตัวนักเดินทางไม่ฉีดวัคซีน 8 มิ.ย

 

นายกรัฐมนตรี ฮัน ดุก-ซู ประกาศในการประชุมสถานการณ์โควิด-19 ในวันนี้ (3 มิ.ย.) ว่า มาตรการกักตัวนาน 7 วันสำหรับผู้เดินทางจากต่างประเทศที่ยังไม่ฉีดวัคซีนจะถูกยกเลิกตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. แต่ยังคงกำหนดให้ต้องแสดงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบด้วยการตรวจแบบ PCR ก่อนเข้าประเทศ หรือ แสดงผลตรวจ PCR ภายใน 72 ชม. หลังเข้าประเทศ

 

นอกจากนี้ข้อบังคับทางการบินที่สนามบินนานาชาติอินชอนจะถูกยกเลิกทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. เช่นกัน หลังบังคับใช้มานาน 26 เดือน โดยจำนวนเที่ยวบินขาเข้าจะเพิ่มเป็นเกือบ 40 เที่ยวต่อชั่วโมงเท่ากับช่วงก่อนการระบาดของโควิด-19 จากปัจจุบันจำกัดอยู่ที่ 20 เที่ยวต่อชั่วโมง และจะยกเลิกเคอร์ฟิวที่ห้ามเที่ยวบินเข้าสู่สนามบินช่วง 20.00 น. -5.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

 

เกาหลีใต้เลิกกักตัวนักเดินทางไม่ฉีดวัคซีน 8 มิ.ย

 

รัฐบาลยังยกเลิกการจำกัดเที่ยวบินระหว่างประเทศต่อสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. จากเดิมมีแผนจะทยอยเพิ่มเที่ยวบินราว 100-300 เที่ยวต่อสัปดาห์ทีละขั้นตั้งแต่เดือน พ.ค. จนสู่ระดับเกือบ 50% ของช่วงก่อนการระบาดภายในสิ้นปี

 

การยกเลิกข้อบังคับเรื่องเที่ยวบินต้องการตอบสนองความต้องการเดินทางไปต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น หลังจากรัฐบาลยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม สืบเนื่องจากสถานการณ์ระบาดอยู่ในระดับควบคุมได้แล้ว และที่ผ่านมาข้อจำกัดดังกล่าวทำให้เกิดปัญหาขาดแคลนตั๋วโดยสารและราคาตั๋วโดยสารเพิ่มสูงขึ้น

 

เกาหลีใต้เลิกกักตัวนักเดินทางไม่ฉีดวัคซีน 8 มิ.ย

 

 

 

 

 

logoline