svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ" เห็นด้วยถอดหน้ากาก- เปิดผับตีสอง เล็งหารือฝ่ายเกี่ยวข้องไฟเขียว

02 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านว่าไง ผู้ว่าฯ "ชัชชาติ" เห็นด้วยถอดหน้ากาก- เปิดผับตีสอง เล็งหารือฝ่ายเกี่ยวข้องเพื่อไฟเขียว เชื่อเป็นผลดีกับทุกภาคส่วน ถึงเวลาต้องเดินหน้าเศรษฐกิจ กทม.

ถือเป็นการนำร่องและเป็นนิมิตหมายที่ดีในการประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น จากกรณีที่ จ.ภูเก็ต โดยผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ออกคำสั่งให้ประชาชนสามารถ "ถอดหน้ากากอนามัย" ได้ในพื้นที่โล่งแจ้ง ริมชายหาด สวนสาธารณะ โดยห่างจากบุคคลอื่นไม่ต่ำกว่า 2 เมตร (อ่านข่าว)

 

ขณะที่พื้นที่อย่าง กทม. นั้นล่าสุดวันนี้ (2 มิ.ย.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวถึงมาตรการดังกล่าวว่า มีความน่าสนใจ โดยบริบทและสถานการณ์ของภูเก็ตกับกรุงเทพฯ ไม่ต่างกัน และกรุงเทพฯ ต้องเดินหน้าต่อ จึงเตรียมผ่อนคลายมาตรการนี้ให้เร็วที่สุด โดยจะต้องหารือกับผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักอนามัย และสำนักการแพทย์ กทม.
 

 

 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ส่วนกรณีที่ผู้ประกอบการ ประชาชน และนักเที่ยวท่องราตรี เรียกร้องขอให้ กทม. ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ยาวออกไปถึงตี 2 นั้น มองว่า เป็นเรื่องที่น่าสนใจ โดยเตรียมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วนเช่นกัน และไม่ใช้เพียงแค่ผับบาร์เท่านั้น แต่ต้องครอบคลุมไปถึงสถานประกอบการต่าง ๆ รวมถึวสวนสาธารณะ ที่จะต้องขยายเวลาด้วยเช่นกัน 
 

 

กทม.เล็งพิจารณาเปิดผับบาร์ถึงตีสอง

มีรายงานว่า บรรยากาศการสัมภาษณ์​นายชัชชาติวันนี้ ซึ่งถือเป็นวันแที่เข้ามาทำงานที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครแบบเต็มรูปแบบวันแรก นายชัชชาติ ได้ตอบทุกคำถามของสื่อมวลชน ซึ่งนักข่าวได้แซวด้วยว่า วันนี้มาทำงานตั้งแต่ตี 4 เลยใช่หรือไม่ โดยนายชัชชาติเล่าแบบยิ้ม ๆ ว่า วันนี้ตนเองได้มาถึงศาลาว่าการ ​กทม. ตั้งแต่ตี​ 4​ และวิ่งออกกำลังซิตี้รัน​ รอบเสาชิงช้า​ และกลับมาอาบน้ำทำงานต่อ​ และถือว่าเป็นการเปลี่ยนสถานที่วิ่งครั้งแรก ​และไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง​ ขณะเดียวกันอยากไปวิ่งสำรวจวัดพระแก้ว เพราะยังไม่เคยไปดูบรรยากาศ​ตอนเช้า​ และถ้ามีเวลาจะไปสำรวจบรรยากาศการเปิดผับบาร์ตอนกลางคืน​ ตามนโยบายผู้ว่าเที่ยงคืนด้วย แต่ไม่ใช่วันนี้เพราะภารกิจแน่น​ และวันพรุ่งนี้มีภารกิจเช้า

 

โดยภายหลังเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์ ​นาย​ชัชชาติ​ ได้พาสื่อมวลชน​เดินชมห้อง CCTV ที่เชื่อมต่อกับระบบทราฟฟี่ฟองดูว์​ แพลตฟอร์มสำคัญที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาเมือง เป็นช่องทางให้ประชาชนจากทุกเขตให้แจ้งปัญหาเมือง​ทั้งจราจร น้ำท่วม ฟุตปาธต่าง ๆ โดยมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องดำเนินการแก้ปัญหาโดยมีระบบตรวจสอบหลังแก้ปัญหา​เป็นการกระจายอำนาจให้ประชาชนมีส่วนร่วม

 

 

นายชัชชาติ พาสื่อมวลชนดูการทำงานของ กทม.

logoline