svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.เต้ ไม่ให้ราคา ทนายตั้ม หลังถูกร้องสอบจริยธรรม แนะเอาเวลาไปดูแลลูกเมีย

01 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์" ลั่นไม่ให้ราคา "ทนายตั้ม ษิทรา" หลังถูกทีมทนายร้องสภาสอบจริยธรรมปมข่มขู่ "ทนายเดชา" แนะเอาเวลาไปดูแลลูกเมียให้ดี

บานปลายกลายเป็นประเด็นการเมือง จากกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมายชุดใหม่ของคุณแม่ภนิดา คุณแม่ของดาราสาว แตงโม นิดา ออกมาเตือนอดีตทนายคุณแม่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อย่าให้ความเห็นทางคดีการเสียชีวิตของดาราสาว

 

แต่งานนี้ไม่รู้ไปพูดท่าไหน กลายเป็นถูกทนายเดชา แจ้งความเอาผิดฐานข่มขู่ (อ่านข่าว) ซ้ำยังถูกทางคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร สอบจริยธรรม โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ถึงกับประกาศว่า กรณีทนายเดชานั้นสามารถมาร้องให้สอบจริยธรรมนายมงคลกิตติ์ได้เลย (อ่านข่าว)

 

 

สภาพร้อมสอบจริยธรรม "ส.ส.เต้" หาก "ทนายเดชา" ร้องเรียน
 

ซึ่งล่าสุดวันนี้ (1 มิ.ย.) ทีมทนายที่ประกอบด้วยทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ และทนายรัชพล ศิริสาคร ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรมและดำเนินคดีตามกฎหมายกับนายมงคลกิตติ์ (อ่านข่าว) 

 

 

ทีมทนายร้องสภาสอบจริยธรรมนายมงคลกิตติ์ปมขู่ทนายเดชา

ซึ่งภายหลังนายมงคลกิตติ์ ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้ทราบข่าวแล้ว และถือเป็นสิทธิที่ทำได้ ตนพร้อมอยู่แล้ว ไม่เคยหนี และสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง ส่วนกรณีที่นายษิทราบอกว่า ถูกพูดถึงในไลฟ์สดทำนองในเชิงข่มขู่นั้น น่าจะเป็นเรื่องที่เขาคิดไปเอง เพราะโดยปกติตนไม่ขู่อยู่แล้ว หากกลัวก็ให้ไปแจ้งความ ตนไม่ค่อยได้ให้ราคาเท่าไหร่ และความจริงนายษิทราก็ไม่น่ายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะนายษิทราเองก็แอบด่าตนเป็นประจำ น่าจะเอาเวลาไปดูแลลูกเมียให้ดี

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์

logoline