svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัจฉริยะ เผยมีเวลา 20 วันหาหลักฐานคดีแตงโม เตรียมยื่นอัยการขอความเป็นธรรม

31 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัจฉริยะ" เตรียมยื่นอัยการขอความเป็นธรรม “คดีแตงโม” พรุ่งนี้ เผยมีเวลาอีก 20 วันรวบรวมหลักฐานยันเพียงพอเอาผิดคนบนเรือได้

ความคืบหน้าการติดตามคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” ล่าสุด (31 พ.ค.65) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานมูลนิธิช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ไลฟ์สดผ่านยูทูบโคนันเมืองไทย พรุ่งนี้ (1มิ.ย.65) จะไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมที่อัยการจังหวัดนนทบุรี ,สำนักงานอัยการสูงสูด และอธิบดีอัยการภาค 1 ย้ำคดีแตงโมไม่ได้รับความยุติธรรมตั้งแต่ต้าน ซึ่งขณะนี้สำนักงานพิศุจน์หลักฐานได้ตรวจพบคราบเลือดบนเรือจำนวน 2 จุด ในชุดของผู้ต้องหาบนเรือ 1 คนที่เป็นผู้หญิงซึ่งตรงกับดีเอ็นเอของแตงโม ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ตำรวจไม่เคยพูด ทำตำรวจถึงสรุปเป็นคดีประมาท

 

อัจฉริยะ เผยมีเวลา 20 วันหาหลักฐานคดีแตงโม เตรียมยื่นอัยการขอความเป็นธรรม

 

นายอัจฉริยะกล่าวด้วยว่าอีกข้อที่สงสัยคือการที่อัยการจังหวัดนนทบุรีไม่แจ้งข้อหาแซน เรื่องการไม่ตรวจสารเสพติดหรือแอลกอฮอล์ นายอัจฉริยะ กล่าวว่ามีเวลาอีก 20 วันในการหาหลักฐานและจะทำการฟ้องผู้ต้องหาให้ได้

อย่างไรก็ตามช่วงสายของวันนี้ (31 พ.ค.65) ​ ท่าเรือพิบูลสงคราม​  1 นายอัจฉริยะ นำทีมงานโดรนสำรวจใต้น้ำ บินสำรวจวัตถุพยานหลักฐานที่เชื่อว่า คนบนเรือใช้ทำร้าย แตงโม นิดา ดารานักแสดงสาวที่ตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

 

นายณัฎฐ์นันธ์ พฤกษาณัฐกุล ผู้เขี่ยวชาญด้านการใช้โดรนใต้น้ำ และผู้นำเข้าโดรนใต้น้ำโดรนไต้น้ำ กล่าวว่า โดรนใต้นำนี้ชื่อ ROV  สามารถดำน้ำได้ลึก 100 เมตร  มีกล้อง4k ถ่ายภาพได้ 30 เฟรมต่อวินาที ไฟสว่าง 4,000 ลูเมน พิเศษคือจะมีแขนจับวัตถุใต้น้ำรับน้ำหนักได้  8 กิโล ใบพัดที่หมุนได้ 360 องศา ซึ่งเครื่องนี้สามารถแสกนได้หมดไม่ว่าจะกี่ปีก็เจอ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสีของน้ำด้วยเพราะยิ่งขุ่นก็จะยิ่งหายาก

 

 

อัจฉริยะ เผยมีเวลา 20 วันหาหลักฐานคดีแตงโม เตรียมยื่นอัยการขอความเป็นธรรม

ต่อมา นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ถ้าหากมีการทิ้งวัตถุพยานจริงก็จะยังมีอยู่  ซึ่งสิ่งที่ตั้งใจจะมาหาวันนี้ก็คือที่เปิดขวดไวน์หรือมีด หรือแก้ว ขวดไวน์ที่เป็นวัตถุพยาน ของพวกนี้ถ้าอยู่ใต้น้ำกี่ปีก็เจอเพราะมันเป็นโลหะ สาเหตุที่มาหาเพราะเรายังคิดว่าบาดแผลขาข้างขวาของคุณแตงโมไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือแต่เกิดจากของมีคม  ซึ่งคนที่ทำไม่น่าจะเอามีดกลับบ้านเพราะมีคราบเลือดของคุณแตงโมติดอยู่ ซึ่งวิธีง่ายที่สุดคือการทิ้งน้ำเพราะคิดว่าคงหาไม่เจอ ส่วนพิกัดที่จะหานั้นได้มาจากดาวเทียม ส่วนมีดที่ตะหานั้นคิดว่าความยาวน่าจะไม่ยาวเท่าไหร่น่าจะเป็นมีดเอาไว้เปิดขวดไวน์หริอตัดเชือดที่อยู่บนเรือ

อัจฉริยะยังบอกอีกว่า เตรียมจะฟ้องคนบนเรือด้วยตัวเอง ซึ่งมีมาตราอยู่ในใจอยู่แล้ว ซึ่งจะประชุมทีมทนายความกับ สส.เต้วันเสาร์นี้โดยจะไม่พึ่งพาดีเอสไออีก เพราะไม่อยากให้ความหวังกับดีเอสไอ แต่จะฟ้องเอง ก่อนที่อัยการจะสั่งฟ้องศาล 23 มิ.ย.นี้ ซึ่งยังไม่บอกหลักฐานว่าจะเอาอะไรไปฟ้องบ้าง แต่ทราบว่าตอนนี้มีคราบเลือดของคุณแตงโม 2 จุด อยู่บนเสื้อผ้าของผู้ต้องหา 1 ใน 5 คนนี้ ซึ่งเป็นคนที่พูดเก่งๆ ซึ่งการฟ้องตรงครั้งนี้มีโทษสูงกว่าหมิ่นประมาทแน่นอน ซึ่งจริงๆแล้ว มีการสอบในสำนวนอยู่แล้ว แต่เรื่องไม่ทราบว่าตำรวจจะเอาใส่ในสำนวนส่งให้อัยการหรือไม่ ก็อยากให้อัยการตรวจสอบด้วย เพราะเป็นหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นการฆาตกรรม ซึ่งคดีนี้มันแปลกมาตั้งแต่ต้นแล้วเพราะขนาดผลชันสูตรเบื้องต้น ก็ยังไม่ได้ให้คุณแม่ของคุณแตงโมเลย

 

ส่วนหลักฐานที่ได้เพิ่มมาจากบังแจ๊คนั้น นายอัจฉริยะบอกว่า ไม่ได้ใช้ในส่วนนั้น เพราะทางเรามีมากกว่า เพราะหลักฐานอะไรที่ส่งมาทีหลักเร่ก็ตรวจสอบก่อนเพราะไม่อย่างนั้นจะเป็นการสร้างหลักฐานเท็จ แต่จะใช้หลักฐานที่เรามีซึ่งมีผ฿้เขี่ยวชาญยืนยันและจับต้องได้

 

อัจฉริยะ เผยมีเวลา 20 วันหาหลักฐานคดีแตงโม เตรียมยื่นอัยการขอความเป็นธรรม

 

นายอัจฉริยะกล่าวต่ออีกว่า วันนี้จุดที่สำรวจจะมีด้วยกัน 3 จุดคือ วัดเขมา วัดค้างค้าว และบริเวณ ท่าทราย ใช้ระยะทางไม่มาก และใช้เวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง

 

กรณีที่คุณแม่ของคุณแตงโม เชื่อว่าคุณแตงโมเสียชีวิตบนบกแต่มีผลชันสูตรออกมาว่ามีทราย มีโคลนอยู่ในปอด นายอัจฉริยะก็ชี้แจงว่า คุณแม่ไม่ได้มีความรู้เรื่องกฎหมายและไม่ได้มีความเข้าใจ แต่ตนก็ได้อธิบายไปแล้วว่า คุณแตงโมถูกทำร้ายบนบก หรือบนเรือแต่ไปเสียชีวิตในน้ำ เป็นการตายอย่างทรมานซึ่งตอนนี้คุณแม่ก็เข้าใจดีแล้ว และตอนนี้ตนก็ได้นำพยานหลักฐานต่างๆให้คุณแม่ดูไปแล้ว ส่วนเรื่องทนทานเดชาก็ควรหยุดได้แล้วเนื่องจากถอนตัวไปแล้ว ส่วนทางตัวเองไม่ได้สนใจ แต่ตีวคุณแม่ไม่ค่อยสบายใจ ส่วน ที่สส.เต้ทำลงไปก็เกิดจากความโมโหที่ทนายเดชาไม่ยอมหยุดเรื่องคดีของคุณแตงโมเสียที

 

ส่วนทาง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่มาติดตามการเคลื่อนไหวของนายอัจริยะ ซึ่งก็ได้มีการจุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางรวมถึงพระสยามเทวาธิราช ให้นายอัจฉริยะเจอวัตถุพยานหลักฐานตามที่ตั้งใจ หลังจากนั้นก็ให้สัมภาษณ์ว่า การหาวัตถุพยานครั้งนี้ถือเป็นการใข้เทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งตนก็พึ่งจะเคยเห็นโดรนใต้น้ำ ถือว่าเป็นความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ในการช่วยหาพยานหลักฐาน ซึ่งหากเจอมรดจริงก็ต้องดูว่าเป็นมีดแบบไหนเพราะใตีท้องน้ำก็ไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง

 

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะบอกว่ามีคราบเลือดติดอยู่ที่เสื่อผ้าของคนบนเรือ สส.เต้ก็บอกว่า เป็นคนละส่วนกับพยานหลักฐานของตน ซึ่งหลักฐานของนายอัจฉริยะเป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งตนก็บอกไม่ได้ว่าทำไมถึงตรวจพบเจอเพราะ เดี๋ยวคนบนเรือจะรู้ตัวเสียก่อน ซึ่งตอนนี้ทราบว่าคนบนเรือไม่มีใครดูแล ก็ต้องดูแลตัวเองกันแล้ว ก็น่าเห็นใจ

 

ส่วนทางดีเอสไอ ส.ส.เต้ก็บอกว่าตอนนี้นายอัจฉริยะ ได้ยื่นเรื่องไปแล้ว ซึ่งถ้าดีเอสไอจะรับเป็นคดีพิเศษก็คงจะรับได้ แต่ถ้าไม่รับก็ถือว่าไม่มีบทบาท นั่นแปลว่าเหตุการณ์นี้เป็นการต่อสู้ทางกระบวนการยุติธรรมของประชาชนด้วยตังเอง ถือเป็นการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมสมัยใหม่

 

logoline